x close

นาทีชีวิต ตำรวจบุกช่วยสาวถูกชายโรคจิต ล่ามโซ่-ขังเป็นทาสกามในคอนเทนเนอร์

โรคจิต

              เปิดคลิปนาทีตำรวจบุกช่วยหญิงสาวที่ถูกคนร้ายโรคจิตจับขังในตู้คอนเทนเนอร์นานเป็นเดือน ๆ รายงานเผยคนร้ายเคยติดคุกคดีล่วงละเมิดทางเพศ แถมยังฆ่าคนมาแล้วหลายคน

            เรื่องราวของคนร้ายโรคจิต ที่จับ คาล่า บราวน์ หญิงสาววัย 30 ปี ไปล่ามโซ่และขังไว้เป็นทาสกามในตู้คอนเทนเนอร์นานเป็นเดือน ๆ นับเป็นคดีสะเทือนขวัญที่สร้างความตกตะลึงไปทั่วสหรัฐอเมริกา โดย นายท็อดด์ โคห์ลเลปป์ คนร้ายผู้ก่อเหตุ ไม่ได้ทำแค่เพียงจับตัวหญิงสาวไปขัง เขายังฆ่าแฟนหนุ่มของเธอและคนอื่น ๆ อีกด้วย (อ่านข่าว : บุกรวบฆาตกรโรคจิต เปิดคำสารภาพสุดช็อก จัดการไปแล้ว 7 ศพ)
            คาล่ากับแฟนหนุ่มที่ชื่อ ชาร์ลีย์ คาร์เวอร์ หายตัวไปเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2559 เธอถูกพบและได้รับการช่วยเหลือในเดือนพฤศจิกายน 2559 โคห์ลเลปป์ก็ถูกจับกุมได้ไม่นานจากนั้น โดยโคห์ลเลปป์ถูกนำตัวขึ้นพิจารณาคดีในชั้นศาล ซึ่งเขาก็รับสารภาพไปแบบไม่สะทกสะท้านว่าได้ก่อเหตุลักพาคนไปกักขังจริง แต่มีเพียงแค่คาล่าที่รอดชีวิต เพราะเขาฆ่าคนอื่นทิ้งหมดแล้ว และหลังจากกระบวนการในชั้นศาลผ่านไปนานหลายเดือน ในที่สุดเจ้าหน้าที่อัยการก็ได้เปิดเผยหลักฐานสำคัญที่มีผลต่อรูปคดีนี้ นั่นคือคลิปวิดีบันทึกนาทีช่วยเหลือคาล่าออกจากตู้คอนเทนเนอร์

            จากการรายงานของเว็บไซต์เมโทร เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2560 ระบุว่า คลิปวิดีโอนี้ถูกบันทึกโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองสตาร์เบิร์ก ที่ระดมกำลังเข้าไปช่วยเหลือคาล่าที่ถูกขังล่ามโซ่อยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ได้ใช้เลื่อยตัดเปิดประตูเหล็กแล้วพังเข้าไปด้านใน พบว่าภายในตู้มืดสนิทและมีข้าวของต่าง ๆ  วางเบียดเสียดอยู่เต็มไปหมด เมื่อเดินเข้าไปก็พบคาล่าที่มุมด้านในสุดของตู้ เธออยู่ในสภาพอิดโรยแต่มีสติดี สามารถพูดจาสื่อสารได้ มีโซ่เหล็กเส้นใหญ่หนาหนักล่ามอยู่ที่คอของเธอ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตัดโซ่แล้วพาเธอออกมาด้านนอก

            ภายหลังจากถูกช่วยเหลือออกมาจากตู้คอนเทนเนอร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้พาคาล่าขึ้นรถเพื่อตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ระหว่างทางคาล่าก็ได้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับชายคนร้ายที่จับตัวเธอไป โดยเขาเคยเล่าให้เธอฟังว่าเขาเคยฆ่าคนมาแล้วหลายครั้ง โดยได้ฆ่าคนไป 4 ศพที่ร้านขายมอเตอร์ไซค์ในเมืองสปาตันเบิร์ก ซึ่งมันเป็นคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นนานแล้ว ยังคงไม่ได้รับการไขคดีมานานกว่า 13 ปี และก่อนหน้าที่จะจับตัวคาล่ามาขัง เขาก็ได้ฆ่าคู่สามีภรรยาไปอีก 1 คู่


นายท็อดด์ โคห์ลเลปป์ ชายคนร้ายผู้ก่อเหตุลักพาตัวคาล่าไปกักขัง และฆ่าคนไปหลายคน

             ในระหว่างการพิจาณาคดีในชั้นศาล เจ้าหน้าที่อนุญาตให้โคห์ลเลปป์พูดคุยกับแม่ของเขาและรับปากจะทำเรื่องโอนเงินทั้งหมดที่เขามีไปให้เธอ เขาจึงสารภาพทุกสิ่งทุกอย่าง โดยเขาเปิดเผยว่าได้ล่อลวงคู่สามีภรรยา จอห์นนี โคซี อายุ 29 ปี และ ลีห์ แม็คคาว-โคซี อายุ 26 ปีมายังบ้านของตน โดยหลอกว่าจะให้งานทำ แต่สุดท้ายก็จับพวกเขาไปขัง

             ไม่นานหลังจากจับจอห์นนีมาที่บ้าน โคห์ลเลปป์ก็ฆ่าเขาทิ้ง ส่วนลีห์นั้น เขาขังเธอเอาไว้หลายวัน แต่สุดท้ายก็ฆ่าเธอไปอีกคน เนื่องจากเธอพยายามใช้บุหรี่เผาตู้คอนเทนเนอร์ของเขา หลังจากนั้นเขาก็จับตัวคาล่าและชาร์ลีย์มาขัง โดยได้ฆ่าชาร์ลีย์ไป และได้เอาคาล่าไปขังในตู้คอนเทนเนอร์ดังคลิปที่ปรากฏ แต่เธอถูกพบและรอดชีวิตมาได้

             โคห์ลเลปป์เล่าอย่างโอ้อวดว่า ตอนก่อเหตุเขาใส่ถุงมือเพื่อไม่ให้มือรอยนิ้วมือบนปืน หลังจากนั้นก็บรรจุกระสุนและเหนี่ยวไก เมื่อเสร็จเรียบร้อยก็ถอดปืนออก แยกชิ้นส่วนไปทิ้งในที่ต่าง ๆ ได่แก่ถังขยะ ถังน้ำมันเก่าและถุงใส่ทรายแมว ทั้งนี้โคห์ลเลปป์อ้างว่าได้ฆ่าคนไปแค่นี้ ไม่ได้ฆ่าใครที่ไหนอีก แต่ก็ยอมรับว่าสมัยที่เขาอายุ 14 เขาเคยยิงผู้ชายคนหนึ่งที่รัฐแอริโซนา

             ก่อนหน้านี้โคห์เลปป์เคยถูกจับและติดคุกมาแล้วในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ ตอนนั้นเขาอายุ 15 ปี เขาใช้ปืนจี้เด็กหญิงข้างบ้านอายุ 14 ปี บังคับให้เข้ามาในบ้านเขา แล้วข่มขืนเธอ โดยโคห์เลปป์ถูกจับติดคุกอยู่ 14 ปี ถูกปล่อยตัวเป็นอิสระในปี 2544 ก่อนจะกลับมาก่อเหตุที่รุนแรงยิ่งกว่าเดิม



ภาพจาก 7th Circuit Socilitor's Office


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีชีวิต ตำรวจบุกช่วยสาวถูกชายโรคจิต ล่ามโซ่-ขังเป็นทาสกามในคอนเทนเนอร์ อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2560 เวลา 15:18:26 102,912 อ่าน
TOP