x close

2 สาวหนีทัวร์เกาหลียังไม่กลับ บอกขอทำงานใช้หนี้ค่าตั๋วก่อน-ส่อทำไกด์ซวย



หนีทัวร์เกาหลี

       ข่าว 2 สาวหนีทัวร์เกาหลี เจ้าตัวยันขอทำงานครบ 3 เดือน จนวีซ่าหมดอายุ เหตุต้องการเงินกลับไปใช้หนี้ค่าตั๋วเครื่องบิน

       สืบเนื่องจากกรณี 2 สาวชาวไทย แฝงตัวไปในกรุ๊ปทัวร์เกาหลี ได้หนีหายไปจากโรงแรมกลางดึก สร้างความเดือดร้อนหนักแก่ไกด์ทัวร์ เพราะมีการเซ็นรับรองให้ ซึ่งหาก 2 สาวไทยไม่กลับประเทศ ภายใน 90 วัน จะทำให้ไกด์ต้องติดแบล็กลิสต์ ห้ามเข้าประเทศตลอดชีวิต ต่อมามีรายงานว่า ทางไทยสามารถติดต่อ 2 สาวรายนี้ได้แล้ว ทราบชื่อคือ นางสาวยุพิน จันทะแสน และนางสาวชุติญา เรืองภัทรเวช โดยทั้งคู่ยอมรับว่าตั้งใจหนีไปทำงานจริง และอยากจะกลับไทยแต่ไม่มีเงินค่าตั๋วเครื่องบิน ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : พบแล้ว 2 สาวหนีทัวร์เกาหลี รับตั้งใจไปทำงาน ยันพร้อมกลับไทยแต่ไร้ค่าตั๋ว)
       ความคืบหน้า ล่าสุด (13 มิถุนายน 2560) มีรายงานบทสัมภาษณ์เพื่อนสนิทของ นางสาวยุพิน หลังได้รับการติดต่อมา โดยเผยว่า นางสาวยุพิน ทราบเรื่องที่ตกเป็นข่าวดังแล้ว ซึ่งใจจริงแล้วอยากจะกลับบ้านเพราะเป็นห่วงครอบครัว และลำบากใจที่ทำให้คนอื่นต้องมาลำบาก รวมถึงไกด์ด้วย แต่ที่ยังกลับไม่ได้เพราะไม่มีเงินค่าตั๋วเครื่องบิน จึงอยากจะขอทำงานสัก 3 เดือนก่อน ตามที่วีซ่านักท่องเที่ยวจะอยู่ได้ เพื่อเก็บเงินสักก้อนหนึ่งกลับบ้านไปใช้หนี้ที่พ่อขายวัวและกู้เงินนอกระบบมาเป็นค่าตั๋วเครื่องบิน

       นอกจากนี้ ฝากบอกไปยังไกด์ว่า ตนเองขอเวลา 3 เดือน เพื่อทำงานหาเงินกลับบ้านก่อน หากทางไกด์ยินยอมตนก็จะขอทำงานก่อน แต่หากไม่ได้ ตนเองจะติดต่อมาอีกครั้งว่าจะทำอย่างไรต่อไป

       ขณะที่มีรายงานเพิ่มเติมว่า ในส่วนของหนี้สินทางบ้านที่นางสาวยุพินกล่าวอ้างนั้น มีผู้ใจบุญ 2 ท่านที่ติดตามข่าว ได้มีการมอบเงินผ่านมาทางผู้สื่อข่าวที่ จ.อุดรธานี เป็นเงินจำนวน 2,000 บาท เพื่อช่วยเหลือครอบครัวในเรื่องเงินกู้นอกระบบ

       ด้านนางวนิดา จารีย์ จัดหางานจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ปัจจุบันมีคนไทยต้องการจะเข้าไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้จำนวนมาก จากการตรวจสอบจะพบว่าในโซเซียลมีเดียก็ได้มีการโพสต์ชักชวนให้ไปทำงานที่เกาหลี ทั้งงานโรงงาน งานสวน ซึ่งเสี่ยงต่อการถูกหลอก เพราะการไปทำงานอย่างผิดกฎหมายก็จะมีปัญหามากมาย ทั้งเวลาทำงานต้องอยู่แบบหลบ ๆ ซ่อน ๆ ไม่มีเวลาพักผ่อน เดือนหนึ่งอาจได้หยุดแค่ 2 วัน เจ็บป่วยก็ไม่สามารถเข้าไปรักษาโรงพยาบาลของรัฐได้

       อย่างไรก็ตาม การไปทำงานแบบผิดกฎหมายไม่ใช่สวรรค์อย่างที่คิด แม้เงินเดือนจะสูงแต่ความเสี่ยงก็มีสูงตามมา ซึ่งหากต้องการไปทำงานจริง ๆ ควรติดต่อจัดหางานจังหวัดดีกว่า

       รายงานระบุด้วยว่า หากทั้งคู่ไม่กลับไทยและจะขออยู่ทำงานตามครบกำหนดวีซ่า 90 วัน อาจทำให้ 'ไกด์ทัวร์' เดือดร้อน เพราะจะถูกแบล็กลิสต์ห้ามเข้าประเทศเกาหลีใต้อีก เนื่องจากเป็นผู้เซ็นยืนยันให้ทั้ง 2 คนผ่านด่าน ตม. เข้าประเทศ อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวไทยที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวในอนาคตด้วย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 สาวหนีทัวร์เกาหลียังไม่กลับ บอกขอทำงานใช้หนี้ค่าตั๋วก่อน-ส่อทำไกด์ซวย อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2560 เวลา 11:20:54 17,687 อ่าน
TOP