x close

บิ๊กตู่ ขอบคุณ ลำไย ไหทองคำ เข้าใจความหวังดี หลังออกมาเตือนสติ


           นายกรัฐมนตรี ขอบคุณ ลำไย ไหทองคำ ที่เข้าใจในความหวังดี กรณีออกมาเตือนเรื่องท่าเต้นและชุด ชี้แค่อยากเตือนสติว่าสิ่งที่เหมาะสมควรเป็นอย่างไร

           จากกรณีข่าว พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเตือนเรื่องการแต่งกายและท่าเต้นของนักร้องสาวเซ็กซี่ ลำไย ไหทองคำ เจ้าของเพลง "ผู้สาวขาเลาะ" ว่าไม่ค่อยเหมาะสม จนกระทั่งทางสาวลำไยและต้นสังกัด ได้ออกมาน้อมรับคำติติง และยินดีปรับให้เบาลงแล้วนั้น

           ล่าสุด (13 มิถุนายน 2560) พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีออกมาเตือน ลำไย ไหทองคำ ว่า ต้องขอขอบคุณทั้งตัวนักร้องและคนรอบข้างที่เข้าใจในความหวังดี และได้ปรับตัวให้ดีขึ้น

           อย่างไรก็ตาม สังคมทุกวันนี้เปลี่ยนแปลงเร็วมาก โดยเฉพาะการที่สื่อสามารถเข้าถึงประชาชนได้อย่างกว้างขวาง ดังนั้นสื่อมวลชนหรือผู้ที่อยู่ในสื่อทุกคนควรมีจิตสำนึก เป็นตัวอย่างที่ดีแก่เด็กและเยาวชน และรู้จักรับผิดชอบต่อสังคม


           ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เพียงต้องการให้สติแก่ผู้เป็นบุคคลสาธารณะว่า สิ่งที่ถูกต้องเหมาะสมควรเป็นอย่างไร เพราะสังคมของเรามีปัญหาสลับซับซ้อนมากมาย เช่น ปัญหาฆ่าข่มขืน โสเภณี การแสดงยั่วยุ ลามกอนาจาร ฯลฯ ซึ่งหากคนในชาติไม่ช่วยกันป้องกัน แก้ไขที่ต้นเหตุ ปัญหาก็จะยังคงวนเวียนอยู่ไม่สิ้นสุด

           ส่วนการอ้างว่าเป็นการแสดงเหมือนกับในต่างประเทศ ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน มองว่าเป็นเหตุผลที่ไม่เหมาะสมนัก เนื่องจากประเทศไทยมีวัฒนธรรมที่งดงาม อยากให้คนไทยเปลี่ยนความคิดใหม่ พิสูจน์กันด้วยฝีมือและความสามารถอย่างสร้างสรรค์ ไม่ละเมิดศีลธรรมและกฎหมายบ้านเมือง







ภาพจาก thainews, Instagram eaylamyai1
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ขอบคุณ ลำไย ไหทองคำ เข้าใจความหวังดี หลังออกมาเตือนสติ โพสต์เมื่อ 13 มิถุนายน 2560 เวลา 23:10:33 22,922 อ่าน
TOP