x close

อาจารย์อดัม ตอกกลับหนุ่มเวียดนาม อัดคลิปล้อเลียนสำเนียงไทย ลั่น อย่าได้แคร์ !




             อาจารย์อดัม ซัดกลับ หนุ่มเวียดนามอัดคลิปพูดอังกฤษสำเนียงไทย บอกอย่าได้แคร์ จวกตัวเองก็ใช่ว่าสำเนียงจะเป๊ะ

             จากประเด็นร้อนบนโลกโซเชียล หลังจากที่ เฟซบุ๊ก Đỗ Phú Qúi ได้อัดคลิปวิดีโอล้อเลียน การพูดภาษาอังกฤษสำเนียงไทย ๆ ของคนไทย จนโดนคอมเมนต์จากชาวเน็ตไทยถล่มเพียบ แต่ขณะที่บางส่วนก็มองว่าไม่ใช่เรื่องน่าเจ็บปวด เพราะชาติอื่น ๆ ก็ถูกล้อเลียนไม่เห็นเป็นอะไรนั้น (อ่านข่าว : โซเชียลปรี๊ด ! หนุ่มเวียดนามอัดคลิปพูดอังกฤษสำเนียงไทย แต่งานนี้มีเสียงแตก)


             เกี่ยวกับเรื่องนี้ (15 มิถุนายน 2560) อาจารย์อดัม แบรดชอว์ อาจารย์สอนภาษาอังกฤษชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า ...

             "อย่าได้แคร์คนที่ล้อเลียนสำเนียงคนไทยแบบนี้ ใช่ว่าสำเนียงภาษาอังกฤษของเขาเป๊ะนะ ถ้าหากมีคนเวียดนามมาล้อเลียนสำเนียงไทยของฝรั่ง ผมก็จะไม่สนเพราะเขาไม่ใช่เจ้าของภาษาไทย ขอบอกในฐานะเจ้าของภาษาอังกฤษว่าสำเนียงไทยน่ารัก น่าหยิกและมีเสน่ห์ ถ้าสามารถปรับปรุงให้ชัดขึ้น จะทำให้คนอื่นฟังเข้าใจได้ง่ายขึ้น แต่การมีกลิ่นอายความเป็นไทยเวลาพูดภาษาอังกฤษนั้นไม่ใช่เรื่องน่าอาย มันเป็นเรื่องเท่ต่างหาก"

             หลังจากที่โพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวโซเชียลต่างเข้ามากล่าวขอบคุณอาจารย์อดัมที่ยังชื่นชอบ ชื่นชมคนไทยที่พยายามกล้าพูดภาษาอังกฤษถึงแม้จะสำเนียงไม่ชัดก็ตาม

คลิปล้อเลียน

คลิปล้อเลียน



ภาพและข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก อาจารย์อดัม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาจารย์อดัม ตอกกลับหนุ่มเวียดนาม อัดคลิปล้อเลียนสำเนียงไทย ลั่น อย่าได้แคร์ ! อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2560 เวลา 13:56:17 32,322 อ่าน
TOP