x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

อัดเข้าไปได้ ! รวบคนขับรถบรรทุก หลังพบ 16 ชีวิตถูกขังในตู้สินค้าร้อน ๆ

| 16,361 อ่าน

             คนขับรถบรรทุกถูกตำรวจจับ ฐานแอบลักลอบพาชาวอิรักเข้าประเทศ โดยจับขังอัดมาในตู้สินค้าหลังรถ แถมปล่อยทิ้งไว้กลางแดดจนมีคนป่วยหนัก เคราะห์ดีที่มีพลเมืองดีผ่านมาเห็น

             เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2560 เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมชายอายุ 63 ปี คนขับรถบรรทุก หลังพบว่ามีคน 16 คนถูกจับขังแออัดกันอยู่ในตู้เก็บสินค้าด้านหลังรถที่จอดอยู่ท่ามกลางแดดร้อน ๆ ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้หญิงและเด็กเล็ก ๆ รวมอยู่ด้วย ขณะที่ผู้ชาย 2 คนมีอาการไม่สบายอย่างหนัก เนื่องจากขาดน้ำอย่างรุนแรง

             เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนถนนสายเอ 22 ในพื้นที่เมืองกรีนสเตด มณฑลเวสต์ซัสเซกส์ ประเทศอังกฤษ โดยกลุ่มคนที่ถูกจับขังประกอบไปด้วยผู้หญิง ผู้ชายและเด็ก พวกเขาโบกมือขอความช่วยเหลือจากรถมอเตอร์ไซค์ที่ขับผ่านมาเห็น เจ้าหน้าที่ตำรวจรับทราบเรื่องหลังจากนั้นและเดินทางมาถึงจุดที่รถเทรลเลอร์จอดในเวลา 09.20 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

             กลุ่มคนกลุ่มนี่้เชื่อว่าเป็นชาวอิรักที่ถูกพาเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมายผ่านนายหน้า จึงต้องหลบซ่อนกันมาในตู้สินค้าแบบนั้น ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง ก็ได้นำตัวผู้ชาย 2 คนที่มีอาการขาดน้ำอย่างหนักส่งโรงพยาบาล ส่วนคนอื่น ๆ ที่เหลือได้รับการแจกจ่ายน้ำดื่มและยา และมีเจ้าหน้าที่จากศูนย์ผู้อพยพที่อยู่ใกล้เคียงเข้ามาช่วยเหลือประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

             ด้านวิลเลี่ยม คีตติง-โจนส์ เจ้าหน้าที่ตำรวจเขตครอว์ลีย์ ผู้ดูแลคดีนี้ กล่าวว่า ตำรวจจำเป็นต้องปฏิบัติงานกันอย่างเร่งด่วน เนื่องจากมันเป็นสถานการณ์ฉุกเฉินที่อันตรายถึงชีวิต เนื่องจากตู้สินค้ามันตากแดดอยู่ท่ามกล่างแดดจัดที่ร้อนมาก ซึ่งทุกอย่างผ้านพ้นไปได้ด้วยความร่วมมือจากหลายฝ่าย ทั้งหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่จากศูนย์ผู้อพยพ รวมทั้งพลเมืองดีที่ผ่านมาเห็น แล้วแจ้งให้ตำรวจทราบ

             เบื้องต้นคนขับรถถูกจับ ฐานต้องสงสัยว่าลักลอบพาคนเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยจะถูกควบคุมตัวเพื่อสอบสวนและรอการพิจารณาคดีต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัดเข้าไปได้ ! รวบคนขับรถบรรทุก หลังพบ 16 ชีวิตถูกขังในตู้สินค้าร้อน ๆ อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2560 เวลา 09:37 16,361 อ่าน
TOP