x close

ชายทวงความยุติธรรมให้กับงูแสงอาทิตย์ ยันเป็นสัตว์เฟรนด์ลี่ แถมให้งูกัดที่นิ้วโชว์


งูแสงอาทิตย์

            ชายทวงความยุติธรรมให้กับงูแสงอาทิตย์ ถูกใส่ร้ายว่ามีพิษร้าย-กัดคนตาย ยันเป็นงูเฟรนด์ลี่ ใจดี ไม่ก้าวร้าว ซ้ำยังทำหน้าที่ในระบบนิเวศอย่างแข็งขัน วอนสังคมเข้าใจมันด้วย พร้อมโชว์พิสูจน์ให้งูกัดที่นิ้วมือ

            งูเป็นสัตว์เลื้อยคลานที่หลายคนเห็นแล้วเป็นต้องร้องกรี๊ด ด้วยลำตัวที่มีความมันเลื่อมประกอบกับหน้าตาชวนขนลุก แถมบางชนิดยังมีพิษร้ายแรง หากโดนกัดอาจถึงแก่ชีวิต แต่ก็ใช่ว่างูทุกชนิดจะมีพิษสงเหมือนกันทั้งหมด อย่างเช่นกรณีที่ชายรายนี้ได้ออกมาทวงความยุติธรรมให้กับงูแสงอาทิตย์ เจ้างูผู้อาภัพที่ถูกใส่ร้ายว่าเป็นสัตว์ที่มีพิษร้ายแรง ถึงขั้นลงทุนยอมให้เจ้างูกัด เพื่อยืนยันให้สังคมเข้าใจว่าเจ้างูแสงอาทิตย์นี้ไร้พิษสงจริง ๆ

            โดยเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2560 เจ้าของเฟซบุ๊ก Nick Chomngam ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอรายการ Nick's Wildlife Experiences พร้อมระบุข้อความว่า เมื่อถูกงูแสงอาทิตย์กัด จะเสียชีวิตดังเรื่องเล่าไหม ? รู้แล้วช่วยแชร์บอกต่อเพื่อให้สังคมเข้าใจมันด้วย และอธิบายว่างูแสงอาทิตย์ความจริงแล้วมัน คือ งูที่สุดแสนสงบเสงี่ยม โดยหน้าที่ของมันในระบบนิเวศ คือ การควบคุมประชากรงูทั้งหลาย เพราะมันสามารถกินงูพิษได้หลายชนิด เช่น ลูกงูเห่า งูเขียวหางไหม้ งูกะปะ ไม่ให้มีจำนวนมากจนเกินไป
งูแสงอาทิตย์

            แต่แล้วคนก็ไปใส่ร้ายมันว่า เป็นงูที่มีพิษร้ายแรง กัดคนตาย ทำให้มันถูกตีตาย ครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ความจริงเจ้างูแสงอาทิตย์นี้ ไม่มีพิษเลยแม้แต่นิดเดียว ประพฤติตัวสงบเสงี่ยม ใจดีไม่ก้าวร้าว ไม่กัดแม้ไปจับต้องตัว และยังทำหน้าที่ของตัวเองในระบบนิเวศอย่างแข็งขัน แต่คนก็ยังเชื่อว่ามันเป็นงูพิษ มันคืองูที่มีปัญหา ตนจึงอยากให้ทุกคนได้รู้ความจริง และเข้าใจในตัวมัน ชายคนดังกล่าวจึงขอพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็น โดยการให้เจ้างูแสงอาทิตย์กัดที่นิ้วมือ ซึ่งก็ไม่มีอาการผิดปกติใด ๆ ก่อนปล่อยเจ้างูแสงอาทิตย์กลับคืนสู่ป่าอย่างปลอดภัย

งูแสงอาทิตย์

งูแสงอาทิตย์

งูแสงอาทิตย์


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Nick Chomngam, INTENTTHAILAND
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายทวงความยุติธรรมให้กับงูแสงอาทิตย์ ยันเป็นสัตว์เฟรนด์ลี่ แถมให้งูกัดที่นิ้วโชว์ อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2560 เวลา 13:28:09 55,156 อ่าน
TOP