x close

สาวตกรางแอร์พอร์ตลิงก์ เสียชีวิตแล้ว-คาดเกิดอาการวูบ ขณะรถไฟเข้าเทียบ


 Airport Rail Link

             หญิงพลัดตกรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ สถานีบ้านทับช้าง เสียชีวิตแล้ว วงจรปิดเผยเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ พบมีการเดินไปจนตกรางตอนรถไฟมา ยังไม่ชัดจงใจหรือไม่-ปิดสถานีเกิดเหตุชั่วคราว

             ช่วงเช้าวันนี้ (19 มิถุนายน 2560) มีรายงานเหตุหญิงพลัดตกรางรถไฟฟ้า ที่สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ บ้านทับช้าง เบื้องต้นอาการบาดเจ็บสาหัส และได้มีการปิดสถานีบ้านทับช้างที่เกิดเหตุไว้ชั่วคราว เพื่อดำเนินการเคลื่อนย้ายและแก้ไขปัญหา 
            
          อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมามีรายงานว่า หญิงคนดังกล่าวได้เสียชีวิตแล้ว โดยยังไม่ได้นำศพขึ้นจากรางเนื่องจากอยู่ระหว่างรอตำรวจและนิติเวช ทั้งนี้ทาง ร.ฟ.ท. ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบผู้เสียชีวิตยืนอยู่เดี่ยว ๆ ไม่ได้ยืนใกล้ใคร ไม่มีการผลักหรือล้ม โดยผู้เสียชีวิตมองรถไฟที่กำลังเข้ามาในสถานี แล้วเดินตรงไปข้างหน้าสามก้าวจนหล่นลงไปในราง เป็นผลให้ถูกรถไฟทับเสียชีวิตในที่สุด 
 
Airport Rail Link 
 
          ด้าน นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เหตุเกิดขึ้น เวลาประมาณ 07.00 น. ผู้หญิงที่รอรถไฟได้พลัดตกไปที่ชานชาลา โดยพนักงานรักษาความปลอดภัยได้กดปุ่มหยุดรถฉุกเฉิน แต่รถก็เคลื่อนผ่านผู้โดยสารไป ตอนนี้ได้แจ้งตำรวจและหน่วยแพทย์มาดู ทราบว่าผู้โดยสารเสียชีวิต อย่างไรก็ตามจากการตกลงไปนั้น เมื่อดูจากภาพพบว่าไม่มีคนอยู่ใกล้ เธอเดินไปสามก้าวและลงไปที่รางเลย ไม่มีใครผลักหรืออยู่ใกล้ เธอมองไปด้านหน้าโดยไม่ได้เล่นมือถือ และมองไปที่รถไฟก่อนก้าวไปข้างหน้า จากภาพยังพบว่ามีสามีมาส่งแต่จนขณะนี้ยังไม่มีผู้ใดมาแสดงตัว อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกิดจากความตั้งใจหรือไม่ 

          ทั้งนี้ มีรายงานความคืบหน้าเพิ่มเติมระบุว่า หญิงสาวที่เสียชีวิตอายุประมาณ 30 ปี คาดว่าเกิดอาการวูบและพลัดตกลงไปในราง ขณะรถไฟกำลังจะเข้าที่สถานี ทำให้ถูกทับเสียชีวิตคาที่ โดยผู้โดยสารที่เห็นเหตุการณ์พยายามจะเข้าช่วยเหลือ แต่จังหวะนั้นรถไฟมาพอดี จึงทำให้เกิดเหตุสลดขึ้น 

          สำหรับการติดแผงกั้นระหว่างชานชาลาและรางรถไฟฟ้าใน 7 สถานีนั้น ขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการประกวดราคา โดยตอนนี้มีแค่สองที่คือสถานีมักกะสันและสุวรรณภูมิ คาดว่าจะติดตั้งเสร็จช่วงเดือนเมษายน 2561





          ส่วนผู้โดยสารที่จะใช้บริการแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ล่าสุดเปิดให้บริการเดินรถตามปกติแล้ว แต่ยังคงงดให้บริการที่สถานีบ้านทับช้าง 







ภาพจาก JS100 Radio, @naphat_69, @pingicu, Airport Rail Link, ข่าวช่อง 8 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 

 
***หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 10.17 น. วันที่ 19 มิถุนายน 2560

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวตกรางแอร์พอร์ตลิงก์ เสียชีวิตแล้ว-คาดเกิดอาการวูบ ขณะรถไฟเข้าเทียบ อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2560 เวลา 10:45:46 102,972 อ่าน
TOP