x close

ขนส่งฯ ยัน Grab Taxi ถูกกฎหมาย 100 เปอร์เซ็นต์


Grab Taxi

          กรมการขนส่งทางบก ยืนยัน การใช้แอปพลิเคชัน Grab Taxi เรียกรถแท็กซี่ไม่ผิดกฎหมาย ยกเว้นคนขับไม่มีใบขับขี่สาธารณะหรือเป็นรถแท็กซี่ที่ถูกเพิกถอนทะเบียน

          ตามที่เป็นข่าวในโลกออนไลน์ กรณีหญิงสาวผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก May Natsupa โพสต์คลิปการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารและโชเฟอร์แท็กซี่ จำนวน 4 คลิป พร้อมระบุว่า เกิดจากเหตุที่ตนเองเรียกรถแท็กซี่ผ่านแอปพลิเคชัน Grab Taxi แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ทหารเรียกให้จอด พร้อมระบุว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และจะปรับเงิน 5,000 บาท ตลอดจนมีการอ้างว่าจะจับให้ไปคุยกับนายกรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก

          อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่โชเฟอร์แท็กซี่โทรศัพท์ไปร้องเรียนยังแอปพลิเคชัน Grab Taxi ทหารในคลิปดังกล่าวได้มีการปล่อยรถแท็กซี่ไปโดยไม่มีการปรับเงินแต่อย่างใด
          สำหรับประเด็นการใช้แอปพลิเคชันเรียกรถแท็กซี่ นายณันทพงศ์ เชิดชู รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เคยให้สัมภาษณ์กับกระปุกดอทคอมไว้ว่า การใช้แอปพลิเคชันเรียกใช้บริการแท็กซี่สามารถกระทำได้โดยไม่ผิดกฎหมาย ขอเพียงรถแท็กซี่ที่มาให้บริการต้องไม่เป็นรถที่ถูกเพิกถอนทะเบียน หรือผู้ขับไม่มีใบอนุญาตขับรถสาธารณะ

          ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกแนะนำให้ประชาชนเลือกใช้บริการรถแท็กซี่ที่ถูกต้องตามกฎหมาย และจดทะเบียนเป็นรถยนต์สาธารณะ (ป้ายเหลือง) เท่านั้น เนื่องจากเป็นรถที่ผ่านการตรวจสภาพความมั่นคงแข็งแรงปีละ 2 ครั้ง และผู้ขับรถมีใบอนุญาตขับรถสาธารณะ สามารถตรวจสอบประวัติและติดตามตัวได้ทันทีกรณีที่เกิดเหตุไม่พึงประสงค์ รวมถึงผู้โดยสารจะได้รับการคุ้มครองสิทธิและชดเชยเยียวยาจากผู้ประกอบการตามกฎหมายในทุกกรณี

Grab Taxi

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนส่งฯ ยัน Grab Taxi ถูกกฎหมาย 100 เปอร์เซ็นต์ อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2560 เวลา 16:28:41 8,695 อ่าน
TOP