x close

แอร์พอร์ตลิงก์ เร่งติดแผงกั้นชานชาลา หลังผู้โดยสารตกรางเสียชีวิต



แอร์พอร์ตลิงก์

         แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เร่งติดตั้งแผงกั้นชานชาลาสถานี หลังเกิดเหตุผู้โดยสารสาวพลัดตกรางจนเสียชีวิต เริ่มประกวดราคา 27 กรกฎาคม 2560 คาดติดตั้งเสร็จ เมษายน 2561 พร้อมระบุจะเยียวยาผู้เสียชีวิตเต็มที่

         จากกรณีมีหญิงพลัดตกลงไปในรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ที่สถานีบ้านทับช้าง ก่อนถูกรถไฟที่กำลังจะเทียบชานชาลาทับ และเสียชีวิตคาที่ คาดว่าเกิดจากอาการวูบนั้น (อ่านข่าว : สาวตกรางแอร์พอร์ตลิงก์ เสียชีวิตแล้ว-คาดเกิดอาการวูบ ขณะรถไฟเข้าเทียบ) ความคืบหน้าในเรื่องนี้ วันที่ 19 มิถุนายน 2560 นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด กล่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางบริษัทได้ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า เหตุเกิดเวลาประมาณ 07.00 น. ที่ สถานีบ้านทับช้าง ผู้โดยสารหญิงกำลังรอรถไฟฟ้า เกิดพลัดตกลงไปที่ชานชาลา ซึ่งจังหวะที่เกิดเหตุพนักงานขับรถไฟฟ้า และพนักงานรักษาความปลอดภัย ได้กดปุ่มหยุดรถฉุกเฉินทั้งตู้แต่ไม่ทัน
         อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง และทางบริษัทพร้อมให้การช่วยเหลือเต็มที่ โดยทางบริษัทมีประกันคุ้มครองผู้โดยสารอยู่แล้ว แต่ทางประกันจะต้องตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงก่อน ส่วนวงเงินประกันอยู่ระหว่างการตรวจสอบ อีกทั้งแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ พร้อมจะเป็นเจ้าภาพจัดงานศพ

         นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ทางบริษัทได้มีโครงการติดตั้งประตูกั้นชานชาลาสูงครึ่งลาน หรือประตูกั้นระหว่างจุดรอของผู้โดยสารและรางรถไฟ งบประมาณ 200 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนยื่นซองเทคนิคจากบริษัทที่สนใจเข้าร่วมประกวดราคา โดยมีกำหนดยื่นซองในวันที่ 29 มิถุนายน 2560 และเริ่มขั้นตอนการประกวดราคาในวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 คาดจะดำเนินการติดตั้งเสร็จภายในเดือนเมษายน 2561

         สำหรับประตูกั้นชานชาลานั้น ขณะนี้มีที่สถานีสุวรรณภูมิเพียงสถานีเดียว กำลังดำเนินการติดตั้งประตูกั้นเพิ่มอีก 7 สถานี ได้แก่ สถานีพญาไท สถานีราชปรารถ สถานีมักกะสัน สถานีรามคำแหง สถานีหัวหมาก สถานีบ้านทับช้าง และสถานีลาดกระบัง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวช่อง 8
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอร์พอร์ตลิงก์ เร่งติดแผงกั้นชานชาลา หลังผู้โดยสารตกรางเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2560 เวลา 16:50:21 9,486 อ่าน
TOP