x close

ธนาคารแจงคลิปลูกค้าเงินหาย ชี้ฝากไม่ถึง 8 หมื่น พร้อมเผยสาเหตุนับแค่ปึกเดียว

เงินหาย

เงินหาย

              ธนาคารแจงปมลูกค้าฝากเงิน 8 หมื่น แต่เข้าแค่ 4 หมื่น แยกสองกองเพราะเป็นแบงก์ 500 พนักงานยันไม่ได้ทุจริต ด้านตำรวจเร่งรวบรวมหลักฐานหาคนผิด

              จากกรณีที่ นายวชิระ อริยะพงษ์กรณ์ อายุ 41 ปี พนักงานร้านจำหน่ายอาหารสัตว์ ออกมาขอความเป็นธรรม หลังนำเงินสดของนายจ้าง จำนวน 80,000 บาทไปเข้าบัญชี ซึ่งได้ตรวจนับต่อหน้าเจ้านายแล้ว แต่เมื่อนำไปฝากที่ธนาคารพนักงานกลับออกสลิปรายการรับฝากให้แค่ 40,000 บาท ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าพนักงานแยกเงินออกเป็น 2 ส่วน แล้วนำไปเข้าเครื่องนับเพียงส่วนเดียว แล้วเก็บอีกส่วนเข้าลิ้นชักโดยไม่มีการตรวจนับนั้น (อ่านข่าว : ลูกจ้างขอความเป็นธรรม ถูกสงสัยโกงเงิน หลังฝากเงิน 8 หมื่น แต่เงินเข้าแค่ 4 หมื่น)

เงินหาย
          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 21 มิถุนายน 2560 ธนาคารที่รับฝากเงินดังกล่าว ได้ชี้แจงแล้ว ระบุว่า จากภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิด จะเห็นว่าความหนาของปึกเงินที่นายวชิระ ส่งให้พนักงานน่าจะไม่เกิน 40,000 บาท ส่วนเงินที่ไม่นำเข้าเครื่องนับนั้น เป็นเงินแบงก์ 500 ที่มีไม่มาก พนักงานนับด้วยสายตาเพื่อนำมารวมกับที่นับจากเครื่องได้

          ทั้งนี้ธนาคาร เผยอีกว่า จากการสอบถามพนักงานคนดังกล่าวยืนยันว่า ได้รับเงินมาเพียงแค่ 40,000 บาท ส่วนการที่ตัวเลขบนใบฝากเงินเขียน 80,000 บาท ไม่ตรงกับจำนวนที่พิมพ์บนสลิปรับฝากนั้น พนักงานยอมรับว่าเป็นความสะเพร่าของตนเองที่ไม่ได้ตรวจให้ถี่ถ้วน แต่ยืนยันว่าไม่ใช่การกระทำทุจริตแต่อย่างใด

          ด้าน ร.ต.อ. เฉลิมชัย ไขประพาย พนักงานสอบสวน สภ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท เปิดเผยว่า ได้เร่งทำการสอบปากคำพยานแวดล้อม ทั้งในส่วนของนางสายสุนีย์ นายจ้างเจ้าของเงิน และบุคคลภายในร้านขายอาหารสัตว์ โดยยังเหลือในส่วนของพนักงานธนาคารที่เกิดเหตุ ซึ่งคาดว่าจะสามารถสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง เพื่อรวบรวมหลักฐานพยานพิสูจน์ข้อเท็จจริงได้เร็ว ๆ นี้



ภาพจาก Workpoint News ข่าวเวิร์คพอยท์

อ่ายรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนาคารแจงคลิปลูกค้าเงินหาย ชี้ฝากไม่ถึง 8 หมื่น พร้อมเผยสาเหตุนับแค่ปึกเดียว อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2560 เวลา 18:14:13 206,932 อ่าน
TOP