x close

ทบ. แจงดราม่าไม่บรรจุลูกทหารใต้เสียชีวิต เป็นราชการ ยันทำตามระเบียบ

ไม่บรรจุลูกทหารใต้

          กองทัพบก แจงกรณีปฏิเสธรับบุตรสาวคนที่ 2 ของทหารใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ที่เสียชีวิตเมื่อปี 2550 เหตุให้สิทธิกับบุตรคนโตไปแล้ว แนะสมัครช่องทางปกติ

          จากกรณีที่ เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict เผยเรื่องราวของบุตรสาวของ จ.ส.อ. นรินทร์ เครือโสม สังกัดหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (นสศ.) ซึ่งเสียชีวิตในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อปี 2550 (ได้รับพระราชทานยศเป็น พันเอก) ร้องขอให้ กองทัพรับบรรจุเข้ารับราชการ  นั้น
          ประเด็นนี้ วันที่ 22 มิถุนายน 2560 พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ชี้แจงกรณีนี้ว่า การช่วยเหลือครอบครัวกำลังพลที่เสียชีวิตระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ในปี 2550 นั้น กองทัพบกได้ให้การดูแลทั้งเรื่องสิทธิอันพึงมีพึงได้ตามระเบียบของทางราชการ รวมทั้งการช่วยเหลือครอบครัวด้วยความห่วงใยและเอื้ออาทรมาอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมากองทัพบกจะบรรจุทายาททดแทนกำลังพลที่เสียชีวิตโดยทันทีครอบครัวละ 1 คน

ไม่บรรจุลูกทหารใต้

          กรณีของ พ.อ. นรินทร์ ซึ่งมีบุตรสาว 2 คน กองทัพบกได้ดำเนินการบรรจุบุตรสาวคนโตให้เข้ารับราชการทหารเรียบร้อยแล้วโดยทันที ตั้งแต่ปี 2550 ปัจจุบันมีชั้นยศ ร.อ.หญิง หลังจากนั้นมาอีก 8 ปี คือปี 2558 บุตรสาวคนที่ 2 ที่เพิ่งจบการศึกษาปริญญาตรี ได้ยื่นความประสงค์ผ่านหน่วยต้นสังกัดเดิมของบิดาขอให้กองทัพบกบรรจุเข้ารับราชการทหารเพิ่มเติมอีกนั้น กองทัพบกไม่สามารถทำได้ เนื่องจากครอบครัว พ.อ. นรินทร์ ได้รับสิทธิในการบรรจุทายาททดแทนไปแล้ว

           รองโฆษกกองทัพบก กล่าวอีกว่า กองทัพบกเข้าใจความรู้สึกของบุตรสาว พ.อ. นรินทร์ ที่อยากจะเข้ารับราชการ แต่ขอให้เข้าใจในข้อจำกัดและหลักเกณฑ์ และหากยังมีความประสงค์จะเข้ารับราชการทหาร ก็สามารถไปสมัครและเข้าสู่กระบวนการคัดเลือกตามที่หน่วยงานในสังกัดกองทัพบก ส่วนกรณีที่จะไปสมัครหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชนอื่นใด ทางหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษก็พร้อมที่จะให้คำปรึกษา และพิจารณาให้การสนับสนุนภายในกรอบและช่องทางที่สามารถดำเนินการได้

ไม่บรรจุลูกทหารใต้

ไม่บรรจุลูกทหารใต้

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict, Prachaya Nongnuch

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทบ. แจงดราม่าไม่บรรจุลูกทหารใต้เสียชีวิต เป็นราชการ ยันทำตามระเบียบ อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2560 เวลา 11:32:59 30,880 อ่าน
TOP