x close

เชื่อมแล้ว ! MRT สายสีม่วง-สีน้ำเงิน เปลี่ยนสถานีได้ที่เตาปูน เริ่ม ส.ค. นี้


MRT สายสีม่วง-สีน้ำเงิน เปลี่ยนสถานีได้ที่เตาปูน

          สะดวกกว่าเดิม ! ผู้โดยสาร MRT สายสีม่วง ใช้บริการต่อ MRT สายสีน้ำเงิน ที่สถานีเตาปูนได้ทันที เริ่ม สิงหาคม นี้

          วันที่ 22 มิถุนายน 2560 ที่เพจเฟซบุ๊ก การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ได้เผยแพร่ภาพอินโฟกราฟิกบอกวิธีการเปลี่ยนขบวนรถไฟฟ้า ฉบับเข้าใจง่าย โดยระบุว่า...

          ผู้โดยสารที่เดินทางระหว่างสายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง สามารถเปลี่ยนสายได้ที่สถานีเตาปูน หรือผู้โดยสารท่านใดนั่งมาจาก MRT ใต้ดิน บางซื่อ ขบวนรถไฟฟ้าจะพาทุกท่านทะยานขึ้นสู่รางยกระดับ เข้าสู่ชานชาลาสถานีเตาปูน ที่ชั้น 3 ส่วนผู้โดยสารที่มาจากสายสีม่วง ก็เปลี่ยนขบวนรถไฟฟ้า ลงมา 1 ชั้น ที่ชั้น 3 เท่านี้ก็สามารถเดินทางได้ต่อเนื่องจนถึงปลายทางที่ต้องการ
          และยังได้อธิบายเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่ดูภาพแล้วไม่เข้าใจอีกด้วยว่า ผู้โดยสารที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้ามหานคร สายสีม่วง เป็นประจำจะสังเกตเห็นว่าสถานีเตาปูนของสายสีม่วงมีชานชาลา 2 ชั้น ชั้นบนสุดคือชานชาลาสายสีม่วง ซึ่งวิ่งมาจากทางบางใหญ่ (สถานีคลองบางไผ่) ผู้ที่จะเดินทางต่อไปยังสถานีบางซื่อ ต้องลงจากรถไฟฟ้าและลงบันไดเลื่อนหรือลิฟต์มา 1 ชั้น มายังชั้นชานชาลาสายสีน้ำเงินเพื่อขึ้นรถไฟฟ้ามุ่งหน้าไปยังสถานีบางซื่อ โดยรถไฟฟ้าจะวิ่งบนทางยกระดับลงไปยังอุโมงค์ จากลอยฟ้าก็จะกลายเป็นรถไฟฟ้าใต้ดินนั่นเอง

MRT สายสีม่วง-สีน้ำเงิน เปลี่ยนสถานีได้ที่เตาปูน

MRT สายสีม่วง-สีน้ำเงิน เปลี่ยนสถานีได้ที่เตาปูน

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, ทวิตเตอร์ Sirima_ThaiPBS, BEM_MRT
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชื่อมแล้ว ! MRT สายสีม่วง-สีน้ำเงิน เปลี่ยนสถานีได้ที่เตาปูน เริ่ม ส.ค. นี้ อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2560 เวลา 16:18:05 64,351 อ่าน
TOP