x close

ธนาคารกสิกรไทย แถลงปมลูกค้าฝาก 8 หมื่น แต่เงินเข้า 4 หมื่น โร่แจงเจ้าของบัญชี



ธ.กสิกรไทย แถลงปมลูกค้าฝาก 8 หมื่น

          ธนาคารกสิกรไทย แถลงปม ลูกค้า ฝากเงิน 8 หมื่น แต่บันทึกให้แค่ 4 หมื่น พร้อมชี้แจงเจ้าของบัญชี และผู้ร้อง ขออภัยในความไม่สะดวก ยันพร้อมให้ความร่วมมือ

          กำลังเป็นประเด็นที่สังคมต้องการความจริง กับกรณีที่ นายวชิระ อริยะพงษ์กรณ์ พนักงานร้านจำหน่ายอาหารสัตว์ ออกมาขอความเป็นธรรม หลังนำเงินสดของนายจ้าง จำนวน 80,000 บาทไปเข้าบัญชี ซึ่งได้ตรวจนับต่อหน้าเจ้านายแล้ว แต่เมื่อนำไปฝากที่ธนาคารแห่งหนึ่งใน จ.ชัยนาท พนักงานกลับออกสลิปรายการรับฝากให้แค่ 40,000 บาท ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าพนักงานแยกเงินออกเป็น 2 ส่วน แล้วนำไปเข้าเครื่องนับเพียงส่วนเดียว โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่  27 เมษายน 2560 นั้น (อ่านข่าว : ลูกจ้างขอความเป็นธรรม ถูกสงสัยโกงเงิน หลังฝากเงิน 8 หมื่น แต่เงินเข้าแค่ 4 หมื่น)
          ภายหลัง วันที่ 21 มิถุนายน 2560 ทางธนาคารสาขาดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงเบื้องต้น ระบุว่าจากคลิปนั้นเงินที่ นายวชิระ ไม่น่าจะถึงจำนวน 80,000 บาท ส่วนปมที่พนักงานแยกเงินเป็น 2 ปึก แต่นำเข้าเครื่องตรวจนับแค่ปึกเดียวนั้น เพราะเป็นเงินแบงก์ 500 ที่มีไม่มาก สามารถนับด้วยสายตาได้ ยันไม่ได้เจตนาทุจริต แต่รับว่าตัวเลขบนใบฝากเงินเขียน 80,000 บาทนั้น เป็นความสะเพร่าที่ไม่ได้ตรวจสอบให้ถี่ถ้วนเอง (อ่านข่าว : ธนาคารแจงคลิปลูกค้าเงินหาย ชี้ฝากไม่ถึง 8 หมื่น พร้อมเผยสาเหตุนับแค่ปึกเดียว)

ธ.กสิกรไทย แถลงปมลูกค้าฝาก 8 หมื่น

          ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 22 มิถุนายน 2560 ธนาคารกสิกรไทย ได้ออกมาชี้แจงแล้ว ใจความว่า "จากกรณีที่มีข่าวเกี่ยวกับ ลูกจ้างขอความเป็นธรรม ฝากเงิน 8 หมื่น ธนาคารบันทึกเงินแค่ 4 หมื่นบาทนั้น ธนาคารได้ตรวจสอบพร้อมกับชี้แจงเจ้าของบัญชี และผู้ร้องให้ทราบถึงข้อเท็จจริงและกระบวนการปฏิบัติงานของธนาคารโดยละเอียด"


 
          "ธนาคารใคร่ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น โดยยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าของบัญชี / ผู้ร้อง และพนักงานสอบสวน พร้อมจะนำส่งข้อมูลให้พนักงานสอบสวนเพื่อใช้ในการตรวจสอบและดำเนินคดีต่อไป หากมีข้อสงสัยกับข่าวที่เกิดขึ้น สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ K-Contact Center 02-8888888 กด 9"

ธ.กสิกรไทย แถลงปมลูกค้าฝาก 8 หมื่น

ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก ข่าวช่อง 8, Workpoint News ข่าวเวิร์คพอยท์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนาคารกสิกรไทย แถลงปมลูกค้าฝาก 8 หมื่น แต่เงินเข้า 4 หมื่น โร่แจงเจ้าของบัญชี อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2563 เวลา 02:01:12 293,782 อ่าน
TOP