x close

สาวประเภทสองซิ่งย้อนศร เจอริบรถ - คุก 3 เดือน อ้างเมามากจำอะไรไม่ได้


ขับรถย้อนศร

           สาวประเภทสองเมาแล้วขับกระบะย้อนศร เจอศาลสั่งยึดรถ - ปรับ 2,500 - จำคุก 3 เดือน รับสารภาพเมาสุราอย่างหนัก จนจำไม่ได้ทำอะไรลงไปบ้าง

           จากกรณีที่เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปที่ได้จากกล้องหน้ารถของตน เผยให้เห็นภาพของรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีทอง คันหนึ่ง ขับย้อนศรขึ้นมาในเลนขวาสุดด้วยความเร็ว จนเกือบชนประสานงากับรถของตน โดยเหตุเกิดบนทางหลวงหมายเลข 340 ชัยนาท - สุพรรรณบุรี ขาล่อง บริเวณทางโค้งหน้าสำนักงานเทศบาลชัยนาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยนาท ได้แกะรอยจากภาพที่ได้จากกล้องหน้ารถ จนสืบทราบว่าเป็นรถของ นายประจักษ์ แสงเจริญ สาวประเภทสอง อายุ 42 ปี จึงเข้าควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน


           ทั้งนี้ นายประจักษ์ ยอมรับว่าเป็นผู้ขับรถตามที่ปรากฏในคลิปจริง แต่จำไม่ได้ว่าขับรถย้อนศร เพราะวันเกิดเหตุดื่มสุราจนเมาอย่างหนัก ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้ง 2 ข้อกล่าวหา คือขับรถฝ่าฝืนสัญญาณจราจรหรือย้อนศร โทษปรับไม่เกิน 500 บาท และข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนปลอดภัยของผู้อื่น ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และเสนอขอยึดใบอนุญาตขับขี่เป็นเวลา 6 เดือน รวมถึงริบรถเข้าหลวงด้วยนั้น

           ล่าสุด (21 มิถุนายน 2560) มีรายงานว่า นายประจักษ์ ได้เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยระบุว่า ก่อนหน้านี้เคยประสบเหตุจากกรณีเมาแล้วขับทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหายมาแล้ว และต้องซ่อมรถกระบะคันก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งครั้งนั้นเสียค่าซ่อมรถไปกว่า 100,000 บาท

           จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายประจักษ์ ส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดชัยนาท โดยศาลจังหวัดชัยนาทได้พิจารณาคดีพิพากษาให้ลงโทษนายประจักษ์ ให้ปรับในข้อหาขับรถย้อนศรเป็นเงิน 500 บาท ข้อหาขับรถโดยประมาทไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่นจำนวน 2,000 บาท และจำคุก 3 เดือน แต่ให้รอลงอาญา 1 ปี พร้อมเห็นพ้องกับคำร้องของอัยการให้ริบรถกระบะคันก่อเหตุเข้าเป็นของหลวง โดยนายประจักษ์ มีเวลาในการขอยื่นอุทธรณ์ภายใน 30 วัน




ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวประเภทสองซิ่งย้อนศร เจอริบรถ - คุก 3 เดือน อ้างเมามากจำอะไรไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2560 เวลา 17:42:51 12,845 อ่าน
TOP