x close

สุดสะเทือนใจ.. สุนัขกตัญญู นั่งแช่น้ำเฝ้าศพข้ามคืน หลังผู้ตายเคยให้ข้าวกิน


หมาเฝ้าศพ

            ภาพสะเทือนใจ.. สุนัขกตัญญูนั่งแช่น้ำในคลองข้ามคืน เฝ้าศพชายวัย 39 ไม่ห่าง กลางดงต่อหัวเสือ หลังผู้ตายเคยให้ข้าวกินเป็นประจำ ด้านครอบครัวไม่ติดใจการเสียชีวิต คาดโรคลมชักกำเริบ


            เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งพบศพคนจมน้ำเสียชีวิตที่คลองน้ำบ้านตะเคียน ต.บัวทอง ซึ่งเป็นลำคลองสาขาของห้วยตะโก จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย

            เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบร่าง นายสมโชค จะริบรัมย์ อายุ 39 ปี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ในลำคลอง และพบรถจักรยานกับรองเท้าเตะ ตกอยู่ริมคลองใกล้รังต่อหัวเสือ อีกทั้งยังพบสุนัขพันธุ์ไทยนั่งแช่อยู่ในน้ำ ลักษณะเฝ้าศพดังกล่าวเอาไว้ตลอดเวลา สร้างความเวทนาให้กับชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำร่างนายสมโชคขึ้นจากลำคลอง เบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้ายแต่อย่างใด
หมาเฝ้าศพ

            ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า สุนัขตัวนี้เป็นของชาวบ้านในหมู่บ้าน ซึ่งผู้ตายมักจะเอาอาหารมาให้เป็นประจำ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ระหว่างผู้ตายปั่นจักรยานอาจจะแวะข้างทาง แล้วโรคลมชักกำเริบ หรืออาจจะถูกต่อหัวเสือต่อย เนื่องจากบริเวณนั้นเป็นดงต่อหัวเสือ จนตกลงในน้ำช่วยเหลือตัวเองไม่ได้จึงจมน้ำเสียชีวิต และคาดว่าสุนัขตัวนี้อาจวิ่งตามมาและเห็นเหตุการณ์ จึงนั่งเฝ้าศพไว้ตลอดทั้งคืน รอจนมีคนมาช่วยเหลือดังกล่าว

            ด้านครอบครัวผู้ตาย เผยว่า ผู้ตายมีโรคประจำตัวคือโรคลมชักและอาการกำเริบอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งวันเกิดเหตุผู้ตายอาจจะเกิดอาการกำเริบระหว่างทางกลับบ้าน ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต พร้อมรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

หมาเฝ้าศพ

หมาเฝ้าศพ

หมาเฝ้าศพ

ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดสะเทือนใจ.. สุนัขกตัญญู นั่งแช่น้ำเฝ้าศพข้ามคืน หลังผู้ตายเคยให้ข้าวกิน อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2560 เวลา 11:12:57 25,662 อ่าน
TOP