x close

ศพน้องโจ วีรุบุรษช่วยเพื่อนจมน้ำจนตัวตาย ถึงไทยแล้ว เพื่อนร่ำไห้ แห่ต้อนรับเนืองแน่น

น้องโจ สิรวิชญ์

น้องโจ สิรวิชญ์

          ร่างน้องโจ สิรวิชญ์ นักเรียนแลกเปลี่ยน ที่จมน้ำดับหลังช่วยเพื่อนให้รอดชีวิตที่สหรัฐฯ ถึงบ้านเกิดที่ จ.พิษณุโลก ครอบครัวจัดพิธีต้อนรับ หลายฝ่ายร่วมไว้อาลัยเนืองแน่น

          จากข่าวเศร้าที่น้องโจ สิรวิชญ์ จันทบุรานันท์ อายุ 17 ปี นักเรียนโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม ที่เดินทางไปศึกษาที่รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เสียชีวิตขณะลงไปช่วยเพื่อนที่กำลังจะจมน้ำบริเวณแหลมแฮธเทอราส รัฐนอร์ทแคโรไลนา นั้น (อ่านข่าว : น้องโจ สิรวิชญ์ นักเรียนแลกเปลี่ยน ช่วยเพื่อนรอด แต่ตัวเองจมน้ำเสียชีวิตที่อเมริกา)
          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 23 มิถุนายน 2560 หลังจากที่ครอบครัวของน้องโจ ได้ร่างผู้เสียชีวิตจากทางสหรัฐฯ ก็ได้มีพิธีรับร่างมาตั้งที่วัดธรรมจักร โดยในงานมีนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลกและคณะ, บรรดาญาติ ครู เพื่อนนักเรียน และสโมสรโรตารีพุทธชินราช ได้มาร่วมแสดงความไว้อาลัย มีการจัดบอร์ด ป้ายไวนิล สดุดีในความกล้าหาญ และความเสียสละของน้องโจ นอกจากนี้ยังมีพวงหรีดจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และจากฝ่ายอื่น ๆ ส่งมาแสดงความเสียใจจำนวนมาก

น้องโจ สิรวิชญ์

          ขณะเดียวกัน ในงานศพของน้องโจ นั้นมีนาย ท็อด ผู้ปกครองชาวสหรัฐฯ ที่ดูแลน้องขณะที่อยู่ต่างประเทศ เดินทางมาร่วมงานด้วย ซึ่งได้เก็บเสื้อผ้าสัมภาระ รวมถึงภาพถ่ายต่าง ๆ ของน้องโจระหว่างศึกษาที่สหรัฐฯ มาให้กับครอบครัวด้วย หนึ่งในนั้นมีภาพที่น้องโจ ถ่ายรูปคู่กับ แมค เพื่อนสนิท ซึ่งเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนชาวเบลเยียม ที่น้องโจ ลงไปช่วยเหลือให้รอดชีวิตได้ด้วยความกล้าหาญ

          ด้าน นายเจษฎา และ นางวรวิจิตร จันทบุรานันท์ พ่อแม่ของน้องโจ กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เป็นห่วง และช่วยเหลือในทุกเรื่อง รวมถึงการจัดพิธีต้อนรับร่างน้องโจในครั้งนี้ โดยในวันนี้ (24 มิถุนายน) จะมีพิธีรดน้ำศพ และสวดอภิธรรมทุกคืน ส่วนมีพิธีฌาปนกิจ จะจัดในวันที่ 1 กรกฎาคม 2560

น้องโจ สิรวิชญ์

น้องโจ สิรวิชญ์

น้องโจ สิรวิชญ์

น้องโจ สิรวิชญ์

ภาพและข้อมูลจาก Phitsanulok Hotnews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศพน้องโจ วีรุบุรษช่วยเพื่อนจมน้ำจนตัวตาย ถึงไทยแล้ว เพื่อนร่ำไห้ แห่ต้อนรับเนืองแน่น อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2560 เวลา 14:53:03 16,478 อ่าน
TOP