x close

ทนายดังแจง เจ้าบ่าวหอบขันหมากหนีงานแต่ง ยังไม่หมั้น เอาผิดทางกฎหมายไม่ได้ !


งานแต่งงานล่ม

         ทนายดังเผย กรณีเจ้าบ่าวเทเจ้าสาวกลางงานแต่ง ปมตกลงสินสอดไม่ได้ หากยังไม่ได้ยกให้ และไม่ได้สวมแหวนหมั้นหมายถือว่าไม่ผิดกฎหมาย

         จากข่าวที่ น.ส.เบญจภรณ์ อายุ 24 ปี เจ้าสาวจาก จ.นครราชสีมา ที่ถูกนายอดิเรก เทกลางงานแต่งงาน เนื่องจากตกลงกันไม่ได้เรื่องสินสอดทั้งหมด 1 แสนบาท ทั้งที่ผ่านเข้าประตูเงินประตูทองเรียบร้อย จนเจ้าบ่าวยกขันหมากกลับบ้าน ปล่อยเจ้าสาวให้ร้องไห้จนเป็นลม ซึ่งตอนแรกทางฝ่ายหญิงตัดสินใจจะแจ้งความ ก่อนจะสามารถตกลงกันได้ในภายหลัง และจะมีการกลับมาจัดงานแต่งอีกครั้งนั้น (อ่านข่าว : เปิดใจ เจ้าสาว กับอนาคตการแต่งงาน - ราคาสินสอด หลังเจ้าบ่าวหอบขันหมากหนี)

         ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 24 มิถุนายน 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี ได้สัมภาษณ์นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความชื่อดัง ถึงกรณีดังกล่าว ว่าหากฝ่ายชายล้มเลิกงานแต่งงานกะทันหัน ทั้งที่ฝ่ายหญิงเตรียมงานเอาไว้เรียบร้อยแล้ว จะถือว่าผิดกฎหมายหรือไม่
งานแต่งงานล่ม

         ทนายเกิดผล กล่าวว่า กรณีนี้ต้องดูว่าทั้งสองฝ่ายมีการหมั้นหมาย และสวมแหวนหมั้นกันแล้วหรือยัง ถ้ามีตามกฎหมายถือว่าตกลงกันแล้ว หากฝ่ายชายหนีไปหลังจากนั้น ก็จะต้องมาช่วยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในงาน แต่หากยังไม่ตกลงและยังไม่ได้ยกสินสอดให้ ก็จะเอาผิดกับฝั่งเจ้าบ่าวไม่ได้

งานแต่งงานล่ม



ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก เกิดผล แก้วเกิด
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายดังแจง เจ้าบ่าวหอบขันหมากหนีงานแต่ง ยังไม่หมั้น เอาผิดทางกฎหมายไม่ได้ ! อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2560 เวลา 17:21:36 46,409 อ่าน
TOP