x close

แห่ชื่นชม น้องจูน ลูกสาวผู้รับเหมาโรงแรม มาสมัครเป็น รปภ. ห้างดัง แม้ที่บ้านมีฐานะ

เรื่องประทับใจ

         เผยเรื่องราว น้องจูน รปภ. สาวสวย ห้างฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ใช้เวลาช่วงปิดเทอมหารายได้ พบเป็นถึงลูกผู้รับเหมาโรงแรม แต่ทางบ้านหนุนให้เรียนรู้งานในอาชีพอื่น ๆ

         วันที่ 24 มิถุนายน 2560 โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kantika Marean ที่เผยภาพ รปภ. สาวสวยรายหนึ่งที่ห้างฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ซึ่งที่มาของการมาทำอาชีพนี้ถือว่าน่าสนใจ และเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชนยุคใหม่ไม่น้อย  
         โพสต์ดังกล่าวระบุว่า รปภ. สาวรายนี้ ชื่อว่าน้องจูน เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ โดยมาทำงานนี้ในช่วงปิดเทอม ได้ค่าแรงวันละ 465 บาท ขณะที่พ่อแม่นั้นมีบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่ จ.ภูเก็ต ส่วนสาเหตุที่เลือกเป็น รปภ. นั้น เพราะทางบ้านส่งเสริมให้หารายได้พิเศษ และเรียนรู้งานในหลาย ๆ อาชีพ ซึ่งน้องจูนก็ได้รับคำชมจากพี่ ๆ รปภ. ว่าเป็นคนนิสัยดี รวมถึงไม่ได้รังเกียจอาชีพนี้แต่อย่างใด

เรื่องน่าประทับใจ

         ทั้งนี้หลังภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความเห็นมากมาย โดยชื่นชมน้องจูนที่ไม่อายในการทำงานเป็น รปภ. แม้ทางบ้านจะฐานะดี ซึ่งถือเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนที่อยากจะใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในช่วงปิดเทอม

ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก Kantika Marean, ทวิตเตอร์ @Danai_GHB



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่ชื่นชม น้องจูน ลูกสาวผู้รับเหมาโรงแรม มาสมัครเป็น รปภ. ห้างดัง แม้ที่บ้านมีฐานะ อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2560 เวลา 14:49:06 137,589 อ่าน
TOP