x close

เผยรายละเอียดงานของ น้องธันย์ สาวพิการใจสู้ ทำงาน 5 วันต่อสัปดาห์ เงินเดือน 1 ล้าน !!

น้องธันย์ นิจรีย์

          เผยรายละเอียดงานของ น้องธันย์ สาวน้อยคิดบวกหัวใจสู้ กับตำแหน่งพิเศษ "ผู้สำรวจความสุขคนไข้" รับเงินเดือนสูงถึงเดือนละ 1 ล้าน

          หลังจาก นางสาวนิจรีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ หรือน้องธันย์ สาวน้อยคิดบวกหัวใจสู้ อดีตเหยื่อรถไฟฟ้าสิงคโปร์ จนต้องตัดขาทิ้งทั้ง 2 ขา ได้รับตำแหน่งงานพิเศษ "ผู้สำรวจความสุขคนไข้" ให้กับโรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล (WMC) โดยได้รับเงินเดือน เดือนละ 1,000,000 บาท เป็นเวลา 6 เดือน หลาย ๆ คนต่างก็เข้าไปร่วมแสดงความยินกับความสำเร็จ ยินดีที่น้องธันย์ได้รับโอกาสพิเศษในครั้งนี้
น้องธันย์ นิจรีย์

          อย่างไรก็ดี มีคนจำนวนไม่น้อยสงสัยว่า ตำแหน่ง ผู้สำรวจความสุขคนไข้ คืองานอะไร และทำไมถึงได้เงินมากถึงเดือนละ 1,000,000 บาท ทางเฟซบุ๊กเพจ Best Job in Thailand โดยโรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล ได้เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลต้องการรับสมัครบุคลากรตำแหน่งดังกล่าวนี้จริง เพื่อที่จะสำรวจพร้อม รับฟังความสุขของคนไข้ที่ได้รับจากการมาพักรักษาตัวในโรงพยาบาล และนำข้อเสนอแนะมาปรับปรุงการบริการให้คนไข้มีความสุขมากที่สุด ขณะที่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล เนื่องจากเชื่อว่า การที่ทำให้คนไข้มีความสุขขณะรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล จะทำให้คนไข้สามารถฟื้นตัวจากอาการเจ็บป่วยและกลับไปทำหน้าที่ของตนได้เร็วมากยิ่งขึ้น

          สำหรับหน้าที่ของตำแหน่ง ผู้สำรวจความสุขคนไข้ มีเวลาทำงาน คือ 08.00-17.00 น. หยุด เสาร์-อาทิตย์ หน้าที่หลัก ๆ คือ ขึ้นเยี่ยมและพูดคุยกับคนไข้ที่เป็นผู้ป่วยใน เพื่อถามสารทุกข์สุขดิบของคนไข้ เพื่อสำรวจว่าคนไข้ที่อยู่ในโรงพยาบาลมีความสุขในการพักรักษาตัวในโรงพยาบาลดีหรือไม่ และต้องทำอย่างไรเพื่อเพิ่มความสุขและรอยยิ้มของคนไข้ จากนั้น นำคำบอกเล่าความสุขของคนไข้ที่ได้รับจากการมาโรงพยาบาลมาบอกเล่า ผ่านทางเฟซบุ๊กของโรงพยาบาล


น้องธันย์ นิจรีย์

          โดยการสมัครเปิดรับสมัครไปเมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยมีกติกาคือให้ผู้สมัคร ถ่ายคลิปวิดีโอ 1 นาที แสดงให้คณะกรรมการเห็นถึงความเหมาะสมให้มากที่สุด จากนั้นมีผู้เข้ารอบทั้งหมด 12 คน ได้ผ่านการคัดเลือกเข้าไปสู่รอบสัมภาษณ์ จนกระทั่งประกาศผลเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฏว่า น้องธันย์ สาวน้อยคิดบวกหัวใจสู้ เป็นผู้ชนะ และได้รับตำแหน่งดังกล่าวไปในที่สุด


ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Best Job in Thailand
ภาพจาก เฟซบุ๊ก น้องธันย์ สาวน้อยคิดบวก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยรายละเอียดงานของ น้องธันย์ สาวพิการใจสู้ ทำงาน 5 วันต่อสัปดาห์ เงินเดือน 1 ล้าน !! อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2560 เวลา 17:57:37 55,694 อ่าน
TOP