x close

สบส. สั่งสอบ ปมแม่ใช้บัตร 30 บาท นอนรอคลอดนาน จนเด็กสำลักน้ำคร่ำตาย

เด็กสำลักน้ำคร่ำตาย

          สบส. สั่งสอบหาความจริง กรณีสาวโพสต์ลูกสำลักน้ำคร่ำดับ เพราะหมอไม่ยอมผ่าให้รอคลอดเอง ชี้หากผิดจริงจะลงโทษโรงพยาบาลทันที

          จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊ก May Jung ที่เล่าเรื่องราวการสูญเสียลูกน้อยที่เพิ่งคลอด เพราะแพทย์ไม่ยอมผ่าออก แต่ให้รอคลอดออกมาเอง สุดท้ายลูกของเธอต้องสำลักน้ำคร่ำ เสียชีวิต พร้อมตั้งคำถามว่าเป็นเพราะรักษาด้วยบัตร 30 บาท จึงไม่ได้รับการดูแลแบบที่ควจะเป็นใช่หรือไม่นั้น
          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 25 มิถุนายน 2560 นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส.กระทรวงสาธารณสุข เผยว่า ตนได้สั่งเจ้าหน้าที่เร่งทำการสอบสวนกรณีที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งย่านมีนบุรี ว่า โรงพยาบาลนี้มีการควบคุมมาตรฐานตามที่กำหนดหรือไม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

เด็กสำลักน้ำคร่ำตาย

          นายแพทย์ธงชัย ระบุอีกว่า การให้ตรวจสอบครั้งนี้ ได้กำชับใน 3 ประเด็นสำคัญคือ 1.ผู้ประกอบการสถานพยาบาลมีการตรวจสอบดูแลผู้ประกอบวิชาชีพในสถานพยาบาลของตนให้ปฏิบัติตามมาตรฐานวิชาชีพหรือไม่, 2.ผู้ประกอบวิชาชีพดำเนินการตามมาตรฐานวิชาชีพหรือไม่ และ 3.สถานพยาบาลมีการควบคุมดูแลคุณภาพมาตรฐานครบ 5 ด้านตามที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ ซึ่งหากพบมีความผิดจริงตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 จะดำเนินการตามกฎหมายทันที



ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก May Jung,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สบส. สั่งสอบ ปมแม่ใช้บัตร 30 บาท นอนรอคลอดนาน จนเด็กสำลักน้ำคร่ำตาย อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2560 เวลา 16:26:57 27,021 อ่าน
TOP