x close

หวิดระทึก เครื่องบินชนรถยนต์ขณะเตรียมนำเครื่องขึ้น เร่งอพยพผู้โดยสารด่วน

 เครื่องบินชนรถยนต์

            เกิดเหตุระทึกเครื่องบินชนรถยนต์ที่สนามบินประเทศสเปน ขณะวิ่งไปบนรันเวย์ เตรียมจะนำเครื่องขึ้น เจ้าหน้าที่เร่งอพยพผู้โดยสารลงจากเครื่องปลอดภัย ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบต้นเหตุ

            วันที่ 25 มิถุนายน 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินของสายการบินวูเอลลิง ชนปะทะเข้ากับรถยนต์คันหนึ่งที่จอดอยู่บริเวณแท็กซี่เวย์ หรือเส้นทางที่เชื่อมไปยังรันเวย์ ของท่าอากาศยานอาลีกันเต-เอลเช ประเทศสเปน หลังจากที่เครื่องวิ่งออกจากจุดจอดเทียบอากาศยานไปสู่รันเวย์เพียงไม่กี่นาที เป็นเหตุให้เครื่องยนต์ทางปีกขวาได้รับความเสียหาย ด้านเจ้าหน้าที่เร่งอพยพผู้โดยสารและลูกเรือจำนวนทั้งหมด 153 ชีวิตลงจากเครื่องเพื่อความปลอดภัย

เครื่องบินชนรถยนต์
            ภายหลังจากเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ช่างเทคนิคได้เข้าตรวจสอบความเสียหาย เป็นเหตุให้เที่ยวบินล่าช้าออกไป 7 ชั่วโมง อย่างไรก็ดีจากเหตุดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และผู้โดยสารทั้งหมดสามารถเดินทางไปยังจุดหมายที่ประเทศอิตาลีได้อย่างปลอดภัย

            ด้านผู้เชี่ยวการบินพลเรือน เผยว่า เหตุดังกล่าวนับว่าเป็นความโชคดีอย่างมาก ที่เครื่องบินลำดังกล่าววิ่งไปด้วยความเร็วยังไม่มาก ทำให้ไม่เกิดความเสียหายรุนแรง ขณะที่ทางสายการบิน เผยว่า ไม่ควรมีรถยนต์มาจอดอยู่ใกล้บริเวณเครื่องบิน เพราะนักบินไม่สามารถมองเห็นได้

เครื่องบินชนรถยนต์

            ทั้งนี้รายงานระบุว่า รถยนต์คันดังกล่าวเป็นของหน่วยยานพาหนะของทางสนามบิน แต่ทั้งนี้ยังไม่ทราบว่าเพราะเหตุใด รถยนต์คันดังกล่าวถึงไปจอดอยู่บนเส้นทางดังกล่าว โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน ซึ่งคาดว่าผู้ที่ขับรถยนต์ไปจอดบริเวณนั้น จะต้องได้รับมาตรการลงโทษและอาจจะต้องชำระค่าเสียหายที่เกิดขึ้น 

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @ALC_Airport, @vueling
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวิดระทึก เครื่องบินชนรถยนต์ขณะเตรียมนำเครื่องขึ้น เร่งอพยพผู้โดยสารด่วน อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2560 เวลา 10:55:15 66,454 อ่าน
TOP