x close

เปิดใจ น้องจูน รปภ. สาวสวยพาร์ทไทม์ เผยไม่อาย ภูมิใจที่ได้มีโอกาสทำอาชีพนี้

น้องจูน รปภ. สาวสวยพาร์ทไทม์

            เปิดใจ น้องจูน เผยไม่อายทำงานพาร์ทไทม์ รปภ. ชี้เป็นงานสุจริต-มีคุณค่า แถมภูมิใจได้มีโอกาสทำอาชีพนี้ ระบุที่บ้านตกใจเล็กน้อย แต่พร้อมสนับสนุนให้ลูกทำงานหลากหลาย อนาคตอยากเป็นโบรกเกอร์

            หลังจากโลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kantika Marean ที่เผยภาพ รปภ. สาวสวยคนหนึ่งที่ห้างฟิวเจอร์พาร์ครังสิต หลังภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้คนเข้ามาแสดงความเห็นมากมาย โดยชื่นชมน้องจูนที่ไม่อายในการทำงานเป็น รปภ. แม้ทางบ้านจะไม่ได้เดือดร้อนเรื่องการเงิน ซึ่งถือเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชน

น้องจูน รปภ. สาวสวยพาร์ทไทม์
            เกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าว วันที่ 26 มิถุนายน 2560 นางสาววัลย์ลดา กันตพลจรัณธร หรือ น้องจูน นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ รปภ. สาวสวย ที่ห้างฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวกระปุกดอทคอม ถึงสาเหตุที่ตัดสินใจทำงานพาร์ทไทม์เป็น รปภ. ที่ห้างดังกล่าวนี้ว่า ทางครอบครัวเปิดบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งทางบ้านส่งเสริมให้หารายได้พิเศษ และอยากให้เรียนรู้งานในหลากหลายอาชีพ จึงตัดสินใจเลือกที่จะทำงานเป็น รปภ. ซึ่งตอนที่เริ่มทำงานพ่อแม่ก็รู้สึกตกใจเล็กน้อย แต่ก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนและให้คำแนะนำอีกมากมาย

            ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้น้องจูนเคยทำงานพิเศษเป็นพนักงานเสิร์ฟพิซซ่าเมื่อตอน ม.5 ก่อนจะมาทำงานพิเศษเป็น รปภ. ที่ห้างดังกล่าว เพราะอยากจะช่วยพ่อแม่แบ่งเบาภาระเรื่องค่าใช้จ่ายในส่วนของตนเอง และเห็นว่าการทำงานที่หลากหลายจะช่วยเปิดประสบการณ์ที่กว้างมากกว่าการเรียนในห้องเรียน ซึ่งเวลาเข้างานของน้องจูน คือ 10.00-22.00 น. ค่าแรงวันละ 465 บาท โดยระหว่างที่ทำงานจะคอยช่วยเหลือลูกค้าที่เข้ามาถามทาง หรือคอยดูแลความปลอดภัย และความเรียบร้อยของห้าง ช่วงแรกที่เข้ามาทำงานเพื่อนร่วมงานส่วนใหญ่จะเป็นคุณลุง มองว่าตนตัวเล็กจะทำงานไหวหรือเปล่า แต่ตอนนี้ตนก็แสดงให้เห็นแล้วว่า เราสามารถทำได้

            จนถึงขณะนี้น้องจูนทำงาน รปภ. มาเป็นเวลา 1 เดือนกว่าแล้ว ทำให้รับรู้ถึงความรู้สึกของคนอาชีพนี้มากขึ้น เพราะเมื่อก่อนก็แค่เดินผ่านไปแค่นั้น ซึ่งตนไม่อายในการทำหน้าที่ตรงนี้ เพราะ รปภ. เป็นงานที่สุจริตและมีคุณค่าเช่นเดียวกับอาชีพอื่น ๆ อีกทั้งยังภูมิใจว่าครั้งหนึ่งเราก็เคยทำงานแบบนี้ น้องจูน บอกว่า ตนจะเลือกทำงานเฉพาะช่วงปิดเทอม เวลาเรียนก็จะไม่ได้ทำ เพราะอยากจะโฟกัสอยู่ที่จุดใดจุดหนึ่งเท่านั้น ซึ่งผลการเรียนของน้องจูนก็ไม่ธรรมดา เกรดเฉลี่ยอยู่ที่ 3.95 โดยความฝันของน้องจูน คือ อยากจะเป็นโบรกเกอร์

น้องจูน รปภ. สาวสวยพาร์ทไทม์

น้องจูน รปภ. สาวสวยพาร์ทไทม์

            นอกจากนี้ น้องจูนอยากจะฝากถึงนักเรียนและนักศึกษา ควรใช้เวลาช่วงปิดเทอมให้เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานหารายได้พิเศษ หรือการไปเรียนเสริมในสิ่งที่ตัวเองสนใจ อย่าปล่อยให้เวลาสูญเปล่าไป เพราะเวลาทุกวันนี้ผ่านไปเร็วมาก

            อย่างไรก็ดี หลังจากเรื่องราวของน้องจูนได้เผยแพร่ออกไป ทำให้มีคนรู้จักมากขึ้น และมีเด็ก ๆ รวมถึงผู้ใหญ่มาขอถ่ายรูป เธอบอกว่าตอนแรกก็ตกใจเล็กน้อย แต่ก็รู้สึกดีใจที่มีคนชื่นชมในทางที่ดี อีกทั้งน้องจูนยังบอกอีกว่า จะมาทำงานในหน้าที่ รปภ. จนถึงวันที่ 10 กรกฎาคม 2560 เนื่องจากจะต้องกลับไปตั้งใจเรียนหนังสือต่อไป

น้องจูน รปภ. สาวสวยพาร์ทไทม์

น้องจูน รปภ. สาวสวยพาร์ทไทม์

น้องจูน รปภ. สาวสวยพาร์ทไทม์

น้องจูน รปภ. สาวสวยพาร์ทไทม์

น้องจูน รปภ. สาวสวยพาร์ทไทม์

ภาพจาก เฟซบุ๊ก June Wanladar

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ น้องจูน รปภ. สาวสวยพาร์ทไทม์ เผยไม่อาย ภูมิใจที่ได้มีโอกาสทำอาชีพนี้ อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2560 เวลา 13:54:17 37,368 อ่าน
TOP