x close

ฮือฮา น้องเก้า เปตองยอดกตัญญู โชว์แม่นชั้นเซียน จนถูกเรียกตัวคัดทีมชาติ


น้องเก้า

           ฮือฮา น้องเก้า วัย 11 ขวบ ชาวพิษณุโลก โชว์สุดแม่นโยนเปตองถูกไข่ปลาแซลมอน ในรายการซูปเปอร์เท็น จนสมาคมกีฬาฯ เรียกตัวคัดเยาวชนทีมชาติ ด้านนายก อบจ.พิษณุโลก มอบทุนการศึกษาเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ 

           ภายหลังเรื่องราวของ น้องเก้า ด.ช.วีรภัทร เทศสลุด อายุ 11 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนประชาสวรรค์วิทยา อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ที่ได้ออกมาแสดงความสามารถโยนลูกเปตองถูกไข่ปลาแซลมอนได้อย่างแม่นยำ ผ่านรายการ SUPER 10 ทางช่องเวิร์คพอยท์ ทีวี ออกอากาศไปเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2560 เรียกเสียงฮือฮาทั้งห้องส่ง ซึ่งเจ้าตัวก็ปฏิบัติภารกิจสำเร็จ ได้รับฟูกที่นอนให้คุณปู่และคุณย่า เนื่องจากน้องเก้าเคยไปแข่งขันเปตอง ทำให้มีโอกาสนอนที่นอนนุ่ม ๆ จึงอยากให้คุณปู่และคุณย่าได้นอนหลับสบายบ้าง ทำเอาผู้ชมน้ำตาซึม และไม่เพียงเท่านี้ด้วยฝีมือการโยนที่แม่นยำของน้องเก้า ทำให้สมาคมเปตองแห่งประเทศไทย ให้โอกาสน้องเก้าไปคัดตัวเพื่อเป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย ไปแข่งขันเปตองที่ประเทศจีน

           ล่าสุด (27 มิถุนายน 2560) นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายก อบจ.พิษณุโลก ได้กล่าวชื่นชมความสามารถของน้องเก้า ในฝีมือการโยนลูกเปตองชั้นเซียนที่มีความแม่นยำมาก และขอให้น้องเก้ามีความมุ่งมั่น ขยันฝึกซ้อมต่อไป รวมถึงอวยพรให้ประสบความสำเร็จ ในการไปคัดเลือกเป็นตัวแทนนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทย พร้อมกันนี้ นายก อบจ.พิษณุโลก ยังได้มอบทุนการศึกษาให้น้องเก้า เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการแข่งขันกีฬาเปตอง สร้างชื่อเสียงให้หมู่บ้าน โรงเรียน และ จ.พิษณุโลก โดยน้องเก้าก็ได้มอบทุนการศึกษาให้คุณย่าได้เก็บไว้
น้องเก้า

           ทั้งนี้ น้องเก้า เปิดเผยว่า ตนรู้สึกดีใจมาก ที่ได้แสดงความสามารถโยนเปตอง หลังจากนี้ก็จะต้องฝึกซ้อมเปตองให้หนักขึ้น เพิ่มเวลาซ้อมมากกว่าเดิม และเพิ่มระยะการโยน การตีให้ไกลขึ้น เพราะกว่าจะโยนเปตองได้แม่นขนาดนี้ ก็ต้องผ่านการฝึกซ้อมที่หนักมาก ทั้งเช้าก่อนไปโรงเรียน กลางวันที่โรงเรียน และช่วงเย็นในหมู่บ้านประมาณ 2 ชั่วโมง หลังจากนี้ก็ไปตระเวนแข่งขันในทุกสัปดาห์ที่เขาจัดทั่วไปใน จ.พิษณุโลก และจังหวัดใกล้เคียง

           อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ก่อนหน้าที่น้องเก้าจะเป็นที่รู้จักในฐานะนักเปตองที่มีฝีมือชั้นเทพ น้องเก้าเป็นเด็กที่ช่วยงานทางบ้านอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และปิดเทอม น้องเก้ามักจะขึ้นรถมากับคุณพ่อและคุณย่า เพื่อมาขายกล้วยน้ำว้า กล้วยหอม ที่ตลาดใต้เมืองพิษณุโลกเป็นประจำ ซึ่งหลังจากนี้น้องเก้าบอกว่า ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ หากไม่ติดแข่งขัน ก็จะมาช่วยคุณย่าขายกล้วยที่ตลาดต่อไป

น้องเก้า

น้องเก้า

น้องเก้า

น้องเก้า

น้องเก้า





ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา น้องเก้า เปตองยอดกตัญญู โชว์แม่นชั้นเซียน จนถูกเรียกตัวคัดทีมชาติ อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2560 เวลา 16:52:15 226,418 อ่าน
TOP