x close

เด็กชายเขียนการ์ดวันพ่อให้พี่ ผู้ทำหน้าที่พ่อให้กับเขา ในวันที่ไม่มีพ่ออีกต่อไป


การ์ดวันเกิด

             เปิดเรื่องราวสุดซาบซึ้งใจ เด็กชายเขียนการ์ดวันพ่อเพื่อขอบคุณพี่ชายคนโต เพราะถึงแม้พวกเขาจะไม่มีพ่ออีกต่อไปแล้ว แต่ก็ยังมีพี่ที่ทำหน้าที่พ่อได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด ไม่แพ้ใครในโลก

             อีธาน แลนเฟียร์ คือหนุ่มอเมริกันวัย 20 ปี ผู้เป็นทั้งนักศึกษามหาวิทยาลัยคอร์เนล และพี่ชายคนโตสุดเท่ของน้องชายทั้ง 2 คน หลังจากที่พ่อของพวกเขาจากไปเมื่อ 3 เดือนก่อน อีธานก็ต้องทำหลายหน้าที่ในเวลาเดียวกัน นั่นคือการเรียนหนังสือ ควบคู่ไปกับการเป็นพ่อให้กับน้อง ๆ ของเขา และในวันพ่อของสหรัฐฯ ที่ผ่านมา น้องชายคนเล็กวัย 9 ขวบก็ได้ให้ของขวัญกับอีธานเพื่อตอบแทนความทุ่มเทของเขา มันเป็นการ์ดเล็ก ๆ พร้อมกับข้อความสั้น ๆ ซึ่งมันมีค่าและยิ่งใหญ่มากที่สุดสำหรับพี่ชายคนนี้

             เรื่องราวอันซาบซึ้งและอบอุ่นใจของพี่น้องแลนเฟียร์ถูกนำมาเปิดเผยโดยเว็บไซต์บัซฟีด เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2560 โดยหลังจากที่พ่อของเด็ก ๆ บ้านแลนเฟียร์จากไป มันก็เป็นช่วงเวลาที่หนักหนามากสำหรับพวกเขา ฮีทเธอร์ แม่ของพวกเขาเป็นสูตินรีแพทย์ หน้าที่การงานทำให้เธอไม่เคยว่าง และต้องทำงานหนักอยู่ตลอด หน้าที่การดูแลเด็ก ๆ จึงตกเป็นของพี่ชายคนโตอย่างอีธาน ซึ่งเขาก็ทำได้ดีมาก ถึงแม้ว่าจะต้องเรียนหนังสือไปด้วยก็ตาม
การ์ดวันเกิด

             ทุกอย่างดูเป็นไปได้ด้วยดีจนกระทั่งวันที่ 19 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันพ่อของสหรัฐฯ ใกล้มาถึง มันเป็นครั้งแรกของเด็ก ๆ ที่ไม่มีพ่ออยู่ด้วยในวันนี้ ฮีธเทอร์จึงพยายามทุกอย่างเพื่อเตรียมพร้อมให้ลูกชายคนเล็กสามารถผ่านพ้นมันไปได้ เธอบอกลูกว่าในคาบเรียนวันนั้น คุณครูอาจจะสั่งให้เขาทำของขวัญให้พ่อ มันอาจจะเป็นภาพวาดระบายสี หรือการ์ดเล็ก ๆ น่ารักสักใบ เธอบอกลูกว่าไม่จำเป็นต้องทำก็ได้ คุณครูจะต้องเข้าใจและให้เขาไปทำอย่างอื่นที่ไม่กระทบกระเทือนจิตใจแทน

             และเมื่อวันพ่อมาถึง แจ็คสันวัย 9 ขวบ ผู้ซึ่งเป็นลูกชายคนเล็กของบ้าน ก็ตัดสินใจเขียนการ์ดใบหนึ่งให้กับอีธาน เพราะเขารักอีธานและที่สำคัญก็คือพี่ชายคนนี้ได้กลายเป็นพ่อของเขาไปแล้ว โดยข้อความในการ์ดใบนั้นระบุว่า

             "ถึงพี่อีธานที่รัก พี่คือสิ่งสำคัญที่ทำให้ผมเป็นคนดี ผมอยากเติบโตขึ้นมาเป็นเหมือนพี่ รัก จากแจ็คสัน ป.ล. ผมรักพี่ครับ"

การ์ดวันเกิด
            
ภาพการ์ดวันพ่อที่หนุ่มน้อยแจ็คสันเขียนจากหัวใจ เพื่อให้พี่ชายคนโตของเขา

             ทั้งอีธานและแม่ต่างก็ไม่รู้เลยว่าแจ็คสันแอบทำการ์ดใบนั้น เมื่อแจ็คสันนำมันมาให้เขาในวันพ่อ มันทำให้เขาซาบซึ้งมากและแทบจะกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ การ์ดใบนี้ทำให้วันพ่อที่แสนหดหู่กลายวันที่ทุกคนมีความสุข และมันทำให้สมาชิกครอบครัวแลนเฟียร์ตระหนักได้ว่า ไม่ว่าพวกเขาจะสูญเสียอะไรไป แต่อย่างน้อยพวกเขาก็ยังคงมีกันและกัน และนั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด

การ์ดวันเกิด

แจ็คสันและฮีธเทอร์ คุณแม่คนเก่งผู้เต็มที่ทุกอย่างเพื่อลูก ๆ

             อีธานได้โพสต์ภาพการ์ดใบนี้ลงบนทวิตเตอร์ เพื่อแชร์เรื่องราวอันซาบซึ้งใจที่เขาได้รับจากน้องชายคนเล็ก และมันกลายเป็นเรื่องราวที่จับใจทุกคนอย่างมาก มีคนรีทวีตโพสต์นี้ไปแล้วกว่า 1,500 ครั้งและกดไลค์กว่า 11,000 ครั้งเลยทีเดียว

ภาพจาก ทวิตเตอร์ ethanlanphere, อินสตาแกรม ethanlanphere, เฟซบุ๊ก Love What Matters
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กชายเขียนการ์ดวันพ่อให้พี่ ผู้ทำหน้าที่พ่อให้กับเขา ในวันที่ไม่มีพ่ออีกต่อไป อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2560 เวลา 13:54:29 14,376 อ่าน
TOP