x close

ตีบทแตก ! แท็กซี่บีบน้ำตาเล่าชีวิตดราม่า ผู้โดยสารช่วยไป 3,000 สุดท้ายความแตก

taxi

taxi

                โชเฟอร์แท็กซี่บีบน้ำตาเล่าชีวิตดราม่า บอกคงได้ขับเป็นวันสุดท้าย แถมเมียพิการ มีลูกต้องเลี้ยงดูอีก 2 คน ผู้โดยสารสงสารจับใจช่วยไป 3,000 บาท แต่สุดท้ายมาพบว่าถูกหลอก

                ใครเลยจะคิดว่านอกจากปัญหาแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร พูดจาไม่สุภาพ-ไล่ลงรถแล้ว ยังมีขั้นกว่าที่นอกจากจะทำให้หัวเสียแล้ว ยังต้องเสียเงินในกระเป๋าเพราะหลงกลอีกด้วย

taxi

              อย่างเช่นกรณีของผู้โดยสารรายนี้ ที่มาบอกเล่าเรื่องราวมิจฉาชีพในคราบแท็กซี่ผ่าน เฟซบุ๊กส่วนตัว Pui Wannipa Nakwattana เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2560 โดยเธอระบุว่า เจอแท็กซี่ตีบทเศร้าว่าเราจะเป็นผู้โดยสารคนสุดท้ายแล้ว เพราะทางอู่เรียกเก็บเงินประกันจากคนขับ 3,000 บาท ซึ่งตอนนี้ตัวเขาเองไม่มีเงินแม้จะเติมน้ำมันเลยด้วยซ้ำ แถมชีวิตยังยากลำบาก มีภรรยาพิการ ต้องคอยไปรับยาสัปดาห์ละ 800 บาท และมีลูกแฝดวัย 9 ขวบ 2 คน ที่ต้องดูแล หลังจากนี้ก็ไม่รู้จะไปทำมาหากินอะไร เพราะไม่มีความรู้ ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือและน่าสงสาร แฟนของเธอจึงตัดสินใจลงไปกดเงินช่วยเหลือไป 3,000 บาท...

              แต่แล้วก็มาพบกับความจริงในโลกออนไลน์ว่า เคยมีคนเจอแท็กซี่รายนี้เล่าเรื่องราวแบบเดียวกันนี้เพื่อดูดเงินจากผู้โดยสารมาแล้ว และยังมีคนมาให้เบาะแสเพิ่มเติมด้วยว่า เคยเจอมาเหมือนกัน ตั้งแต่ประมาณ 4 ปีก่อน

 

              และล่าสุด (27 มิถุนายน) เจ้าของเรื่องยังบอกด้วยว่า เมื่อเช้านี้แท็กซี่คนนี้ยังไปทำแบบเดิมอยู่เลยแถวทองหล่อค่ะ ระวังกันหน่อยนะคะ เรื่องถึง ผอ.กรมการขนส่งทางบก แล้วค่ะ น่าจะเร่งตามจับในเร็ว ๆ นี้ค่ะ

 


              อย่างไรก็ดีภายหลังที่เรื่องดังกล่าวถูกแชร์ออกไป คุณเจ ผู้เสียหาย ก็ได้มาพูดคุยกับผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยบอกว่า "ผมก็ยังยืนยันว่าการช่วยเหลือคนเป็นสิ่งที่ดี ในสังคมยังมีคนด้อยโอกาส คนที่รอคอยความช่วยเหลืออยู่เยอะมาก แต่ ณ วันนี้ เราอาจจะต้องรอบคอบมากขึ้น อาจจะต้องเสียเวลากับมันหน่อย คือฟังหูไว้หู ต่อให้น่าสงสารก็จริง แต่อาจจะต้องเช็กข้อมูลว่า เงินที่เรากำลังจะให้ หรือความช่วยเหลือที่เรากำลังจะส่งไป มันถึงจริงหรือเปล่า แล้วมันใช่อย่างที่เขาพูด เขาอ้าง หรือไม่"

              รายงานระบุด้วยว่า กรมการขนส่งทางบก ได้รับทราบเรื่องแล้ว เบื้องต้นทราบสีรถและทะเบียนรถ ยอมรับว่าติดตามตัวยาก แต่ก็จะเร่งติดตามตัวต่อไป

 


ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก Pui Wannipa Nakwattana, รายการทุบโต๊ะข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตีบทแตก ! แท็กซี่บีบน้ำตาเล่าชีวิตดราม่า ผู้โดยสารช่วยไป 3,000 สุดท้ายความแตก อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2560 เวลา 16:09:29 60,840 อ่าน
TOP