x close

สั่งสอบ ! นายสถานีเบิกโอทีร่วมแสน ชี้ไม่เหมาะสม แต่ยังไม่สรุปว่าผิด


สั่งสอบ นายสถานีเบิกโอทีร่วมแสน

            รมช.คมนาคม เผย เบิกโอทีหลักแสนรู้สึกแปลก สั่งบอร์ดการรถไฟเข้าตรวจสอบ ด้านรักษาการ รฟท. ชี้ไม่เหมาะสมแต่ยังไม่สรุปว่ามีความผิดหรือไม่

            กำลังตกเป็นประเด็นร้อนที่คนในสังคมต่างจับตามอง สำหรับกรณีที่มีการแชร์ภาพข้อมูลรายการเบิกค่าโอทีของนายสถานีรถไฟรายหนึ่ง จากหน่วยงาน การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) คิดเป็นเงินร่วมแสน ทำงาน 24 ชั่วโมง ติดกัน 21 วัน
            กระทั่งต่อมา นายอารยะ ปิณฑะดิษ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการโดยสาร การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ออกมาชี้แจงว่า เอกสารที่แชร์กันนั้นเป็นของจริง ส่วนสาเหตุที่มีการเบิกค่าล่วงเวลามากถึง 401 ชั่วโมงนั้น ก็เพราะว่าตอนนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย อยู่ระหว่างการเร่งรัดงานซ่อมบำรุงทางรถไฟ เส้นทาง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงต้องขอร้องให้นายสถานีคนดังกล่าวทำงานล่วงเวลาทุกวัน เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม (อ่านข่าว : รฟท. แจงนายสถานีค่าโอทีเหยียบแสน ชี้ต้องทำงานในพื้นที่เสี่ยงภัย !)

สั่งสอบ นายสถานีเบิกโอทีร่วมแสน

            เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนี้ วันที่ 27 มิถุนายน 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TV รายงานว่า นายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เผยว่า ตนได้ดูรายการเบิกโอทีของนายสถานีที่เป็นข่าวแล้วรู้สึกแปลก ๆ จึงสั่งให้บอร์ดการรถไฟเข้ามาตรวจสอบและดูแลการเบิกเงินดังกล่าวแล้ว และมอบนโยบายด้วยว่าต่อไปนี้การรถไฟจะต้องปรับปรุงเรื่องการบริหารค่าใช้จ่ายขององค์กรให้มีความเหมาะสม


            ขณะที่ นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าการเบิกโอทีแบบนี้ถูกต้องหรือไม่ แต่ถ้าส่วนตัวตนก็มองว่าไม่เหมาะสม แต่ยังไม่สรุปว่ามีความผิดหรือไม่ ถามว่าการเบิกโอทีของพนักงานการรถไฟจะไปถึงแสนได้ไหม ก็ต้องย้อนกลับไปดูว่าสถานีดังกล่าวมีกิจกรรมอะไรเกิดขึ้น

            นายอานนท์ เผยต่อว่า ก่อนหน้านี้มีการซ่อมรางรถไฟแล้วอยู่ใน จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง ดังนั้นเวลาซ่อมก็จำเป็นที่จะต้องซ่อมในเวลากลางคืน เพราะถ้ากลางวันต้องปิดเส้นทาง ชาวบ้านจะเดือดร้อน แล้วมีนายสถานีเพียงคนเดียวเพราะฉะนั้นกลางวันคือต้องปล่อยรถ ส่วนกลางคืนก็ต้องไปติดตามการซ่อมรางรถไฟ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ได้มีการซ่อมบ่อย ๆ ซึ่งการเบิกโอทีเป็นสิทธิของพนักงาน แต่จะต้องตรวจสอบว่าเหมาะสมหรือไม่



ภาพจาก เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งสอบ ! นายสถานีเบิกโอทีร่วมแสน ชี้ไม่เหมาะสม แต่ยังไม่สรุปว่าผิด อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2560 เวลา 10:50:51 10,393 อ่าน
TOP