x close

วิจารณ์ยับ ! ตำรวจง่วงนอนตะคอกใส่หน้าประชาชน ขณะเข้าแจ้งความตอนตี 3


ตำรวจฉาว

ตำรวจฉาว

               โซเชียลวิจารณ์ยับ คลิปตำรวจง่วงนอนตะคอกใส่หน้าประชาชน-แสดงพฤติกรรมหงุดหงิดใส่ ขณะเข้าแจ้งความโดนทำร้ายร่างกายตอนตี 3 ล่าสุด ตำรวจทั้ง 2 นาย ถูกลงโทษทางวินัย และถูกสั่งย้ายให้ไปทำฝ่ายธุรการแล้ว

               จากกรณีโลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิปของ เจ้าของเฟซบุ๊ก นูเมียว ขี้งอล แล้วงัย เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2560 ซึ่งเป็นเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจตะคอกใส่หน้าประชาชนที่เดินทางมาแจ้งความ พร้อมกับแสดงพฤติกรรมหงุดหงิดใส่ โดยเจ้าของเฟซบุ๊กระบุข้อความว่า ตนได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี เวลาประมาณ 03.00 น. หลังจากโดนทำร้ายร่างกาย ขณะไปถึงก็พบว่าตำรวจกำลังนอนหลับอยู่ พอตื่นขึ้นมาก็โวยวายตะคอกใส่หน้าประชาชน ซึ่งตนมองว่า คุณเป็นตำรวจ แล้วมีประชาชนมาร้องทุกข์ก็ต้องรับเรื่องไว้ ไม่ใช่ทำกิริยาแบบนี้ และที่คุณมีกินมีใช้ทุกวันนี้ ก็ไม่ใช่เงินที่ได้จากประชาชนหรือ ? ซึ่งคลิปดังกล่าวกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์



               ล่าสุด (27 มิถุนายน 2560) มีรายงานว่า พ.ต.อ. ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้มีการเรียกตำรวจทั้ง 2 นายมาชี้แจงต่อการกระทำดังกล่าว และได้นำตัวทั้งสองไปตรวจปัสสาวะ แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด จึงมั่นใจว่าตำรวจไม่ได้มีอาการมึนเมา แต่อาจมีอาการง่วงนอน เพราะขณะเกิดเหตุเป็นเวลาตี 3 และได้ว่ากล่าวตักเตือนไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตำรวจทั้ง 2 นายก็ยอมรับผิด จึงได้มีการลงโทษด้วยการสั่งย้ายให้ไปทำในฝ่ายธุรการแทน และดำเนินการลงโทษทางวินัยต่อไป

               ผกก.สภ.หนองขาม บอกด้วยว่า ต่อให้ประชาชนจะแสดงพฤติกรรมอย่างไร เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องมีความอดทน และไม่ควรแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสม อีกทั้งต้องขอโทษประชาชนที่ลูกน้องแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม เบื้องต้นได้ประสานคู่กรณีมาไกล่เกลี่ยที่ สภ.หนองขาม แล้ว


 


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก นูเมียว ขี้งอล แล้วงัย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์ยับ ! ตำรวจง่วงนอนตะคอกใส่หน้าประชาชน ขณะเข้าแจ้งความตอนตี 3 อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2560 เวลา 11:59:21 16,045 อ่าน
TOP