x close

จ่อลงดาบโรงเรียน-คนขับรถทับเด็กตาย พบไม่จดทะเบียน-ไม่มีใบอนุญาต !

 รถรับ-ส่งนักเรียนทับ



           แม่ร่ำไห้จัดงานศพลูกวัย 14 ถูกรถรับ-ส่งนักเรียนทับ ทำใจไม่ได้จากไปก่อนวัยอันควร ด้านขนส่งจ่อฟันทั้งโรงเรียน-คนขับ ชี้ไม่จดทะเบียน ไม่มีใบอนุญาต

           สืบเนื่องจากกรณีสลดรถรับ-ส่งนักเรียน ทับ ด.ญ.ญาดา อินทรีย์ หรือ น้องดา อายุ 14 ปี เสียชีวิต ในพื้นที่ ต.วังหมัน อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท โดยคนขับอ้างมองไม่เห็นว่ามีเด็กตกรถเพราะเด็ก ๆ ยืนบังกระจกข้าง ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น [อ่านข่าว : สลด... ด.ญ. วัย 14 พลัดตกรถรับ-ส่ง โดนล้อหลังทับดับ ญาติร่ำไห้ อีกนิดเดียวก็ถึงบ้านแล้ว]

รถรับ-ส่งนักเรียนทับ
           ความคืบหน้าล่าสุด (28 มิถุนายน 2560) นางสุธีวรรณ ศรีสุข ขนส่งจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า รู้สึกเศร้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะขนส่งเน้นย้ำเป็นกรณีพิเศษสำหรับรถรับ-ส่งนักเรียน ว่าจะต้องมีความปลอดภัยสูงสุด แต่ก็เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นจนได้

           โดยเบื้องต้นตรวจสอบพบว่า รถคันเกิดเหตุถูกแจ้งยกเลิกใช้งานไปเมื่อหลายปีก่อน เมื่อทางโรงเรียนไปซื้อต่อมาก็ไม่ได้นำไปจดทะเบียน จึงไม่ได้ยื่นขอประกอบการรับ-ส่งนักเรียนอย่างถูกต้อง รวมทั้งพนักงานขับรถเองก็ไม่มีใบอนุญาตให้ขับรถประเภทขนส่ง จึงจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับทั้งโรงเรียนและคนขับรถในวันนี้

           สำหรับศพของน้องดานั้นตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดวังหมัน บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า ญาติยังคงทำใจไม่ได้กับการจากไปก่อนวัยอันควรของน้องดา โดยบอกว่าน้องดาเป็นเด็กร่าเริง น่ารัก ช่วยทำงานบ้าน มีความรับผิดชอบ เมื่อสูญเสียน้องดาไปญาติจึงยังอยู่ในอาการช็อก โดยเฉพาะแม่ที่มีน้ำตาไหลออกมาอยู่เป็นระยะ

           ขณะที่ทางโรงเรียน เผยว่า ค่าใช้จ่ายในงานศพของน้องดา โรงเรียนจะเป็นผู้รับผิดชอบ พร้อมทั้งจะประสานเบิกเงินประกันอุบัติเหตุและสิทธิประโยชน์ตาม พ.ร.บ. มามอบให้ครอบครัวน้องดาโดยเร็วที่สุด อีกทั้งคณะครูและนักเรียนของโรงเรียนวัดวังหมันก็จะระดมความช่วยเหลือมาสมทบอีกทางหนึ่งด้วย

ภาพจาก workpointtv
, ข่าวช่อง 8

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่อลงดาบโรงเรียน-คนขับรถทับเด็กตาย พบไม่จดทะเบียน-ไม่มีใบอนุญาต ! อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2560 เวลา 18:02:26 4,665 อ่าน
TOP