ลุยคลี่ปม สาวเบลเยียมเสียชีวิตที่เกาะเต่า-เร่งตามตัวเพื่อนชายที่เข้าลัทธิด้วยกัน

 นักท่องเที่ยวสาวเบลเยียมเสียชีวิตด้วยการผูกคอ

             ต้องคลี่คลายให้ได้ ! รอง ผบช.ภ.8 ไปเกาะเต่า คลี่ปมนักท่องเที่ยวสาวเบลเยียมเสียชีวิตด้วยการผูกคอ พร้อมสั่งตามหาตัวเพื่อนชายคนสนิทที่เข้ากลุ่มลัทธิ "สัตยะ สาอี บาบา" ด้วยกัน

             จากกรณีพบศพ น.ส.เอลิส ดัลเลอมาเน อายุ 30 ปี นักท่องเที่ยวชาวเบลเยียม เสียชีวิตด้วยการผูกคอตายที่เกาะเต่า เมื่อวันที่  27 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งสื่อต่างประเทศได้นำเสนอข่าว ถึงความไม่ชอบมาพากลในการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวสาวรายนี้ และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาชี้แจงผลชันสูตรพลิกศพว่าผู้ตายเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจด้วยการผูกคอตาย ด้านผู้เป็นแม่ เผยว่า ไม่ได้ติดใจการเสียชีวิตของลูกสาว เนื่องจากลูกได้ไปเข้าลัทธิกับกลุ่มเพื่อนที่ประเทศอินเดีย และเคยวิ่งให้รถไฟชนที่กรุงเทพฯ มาแล้ว แต่มีคนช่วยไว้ได้นั้น (อ่านข่าว : ยันสาวเบลเยียมผูกคอตายเอง แม่เผยลูกเข้าลัทธิอินเดีย-เคยวิ่งให้รถไฟชนมาแล้ว)

นักท่องเที่ยวสาวเบลเยียมเสียชีวิตด้วยการผูกคอ
             ความคืบหน้าล่าสุด (1 กรกฎาคม 2560) พล.ต.ต. ชลิต ถิ่นธานี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้ลงพื้นที่ที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อคลี่คลายคดีดังกล่าว

             โดย พล.ต.ต. ชลิต สั่งกำชับให้เร่งติดตามเพื่อนชายของผู้เสียชีวิตชื่อ นายรามัน อันเดรียส สัญชาติเยอรมัน ที่เข้ากลุ่มลัทธิสัตยะ สาอี บาบา ด้วยกัน เนื่องจากทราบว่าผู้ตายมีความสนิทสนมด้วย และมักจะเดินทางมาหานายรามันที่ประเทศไทยบ่อยครั้ง และพบว่า นายรามัน ใช้มีถิ่นพำนักอยู่บนเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งหากพบตัวอาจจะทำให้ทราบถึงสาเหตุของการเสียชีวิตได้ อีกทั้งได้สั่งให้เร่งติดตามสืบหาข้อมูลในคดีให้รอบด้าน เพื่อคลายข้อสงสัยของสังคมทั้งในประเทศและต่างประเทศ และเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวบนเกาะเต่าอีกด้วย

นักท่องเที่ยวสาวเบลเยียมเสียชีวิตด้วยการผูกคอ

             ในขณะเดียวกัน นายสุนทร ศรีสังข์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะเต่า เสนอให้มีการตรวจสอบสื่อออนไลน์ท้องถิ่นสื่อหนึ่ง ที่นำเสนอคดีดังกล่าวลักษณะทำให้เกาะเต่าถูกมองว่าไม่ปลอดภัย ทำลายภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวของเกาะ โดยขอให้ตรวจสอบว่าข้อมูลที่มาของแหล่งข่าว มีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด

ภาพและข้อมูลจาก  thaich8 ,
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุยคลี่ปม สาวเบลเยียมเสียชีวิตที่เกาะเต่า-เร่งตามตัวเพื่อนชายที่เข้าลัทธิด้วยกัน อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2560 เวลา 15:31:56 6,294 อ่าน
TOP
x close