x close

แฉชุดใหญ่ ! ผอ. ลำปาง ผลาญเงินโรงเรียน ใช้จ่ายส่วนตัว บ้านหรู-เที่ยวต่างประเทศ

แฉ ผอ. ลำปาง

ผอ.รร.ดังลำปางใ

ผอ.รร.ดังลำปางใ

              ครูต้อย แฉชุดใหญ่ ! หลังถูก ผอ. โรงเรียนดังลำปาง โบ้ยหนี้กว่า 10 ล้านทั้งที่ไม่ได้ก่อ ชี้ ผอ. ผลาญเงินโรงเรียนทุกเม็ดตั้งแต่ตื่นยันหลับ มีแค่กางเกงในที่จ่ายเงินตัวเอง

              ข่าวครูต้อย  สุรณี กัลยารัตนกุล วัย 65 ปี ครูเกษียณราชการ ถูก ผอ. โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง ให้ไปเป็นธุระกู้ยืมเงินจากครูคนอื่น ๆ กว่า 10 ล้านบาท แต่ ผอ. กลับไม่ยอมชดใช้ ทิ้งให้ครูต้อยแบกหนี้อยู่คนเดียว จนต้องควักเงินตัวเองรับผิดชอบไปแล้วกว่า 3 ล้านบาท ประเด็นดังกล่าวได้รับความสนใจจากสังคมเป็นอย่างมาก จนนำไปสู่การขุดคุ้ยภาพคฤหาสน์สุดหรูของ ผอ. รายนี้ บนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ และเพิ่งมีการทำบุญขึ้นบ้านใหม่อย่างอลังการไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา [อ่านเพิ่มเติม : ส่องคฤหาสน์ ผอ. โบ้ยหนี้ สุดอลังบนพื้นที่กว่า 10 ไร่ เพิ่งทำบุญบ้านเมื่อต้นปี]

ผอ.รร.ดังลำปางใ
            ล่าสุด (2 กรกฎาคม 2560) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานว่า ครูต้อย ได้ออกมาเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ตนเข้ามาทำงานเป็นเลขาฯ ผอ. ทำงานอยู่ในสำนักงาน ผอ. ซึ่งในส่วนนี้จะมีเงินเข้าเยอะมาก ยกตัวอย่าง ค่าเทอมรายปีสำหรับเด็กเตรียมอนุบาล 3 ห้อง จ่ายคนละ 41,250 บาท และแบบห้องธรรมดา 2 ห้อง คนละ 23,000 กว่าบาท ยังไม่นับรวมคลาสพิเศษ แล้วยังมีติวนอกรอบที่ไม่ได้ออกใบเสร็จของทางโรงเรียน ซึ่งเงินทั้งหมดจะเข้าสำนักงาน ผอ. และ ผอ. ก็ดูแลแต่เพียงผู้เดียว

            ครูต้อย บอกว่า เงินที่เข้ามาที่สำนักงาน ผอ. ส่วนหนึ่งใช้จ่ายไปกับส่วนของโรงเรียน และอีกส่วนหนึ่งมีการนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว ที่ทราบเนื่องจากตนต้องนำเงินไปจ่ายให้ทุกวัน ทุกสัปดาห์ รวมถึงมีการนำเงินไปใช้จ่ายให้กับบุคคลในครอบครัว และคนใกล้ชิดของ ผอ. ด้วย ยกตัวอย่างบางส่วน เช่น

            - ค่าผ่อนรถ 6,000 บาท 
            - จ่ายหนี้ให้กับดอกเบี้ยของคนในครอบครัว ผอ.
            - ค่าสาธารณูปโภคบ้านพักหลังเก่า 2 หลัง (ตอนนี้ขายไปแล้ว)
            - ค่าซื้อของใช้รายวัน
            - โอนเงินให้กับคนใกล้ชิดที่ ผอ. สั่ง
            - ค่าแรงงานให้กับคนก่อสร้าง ที่ตอนนี้กำลังก่อสร้างบ้านพัก 2 แห่ง
            - ค่าแรงอื่น ๆ รวมถึงค่าวัสดุก่อสร้าง
            - ค่าใช้จ่ายส่วนตัวและเงินสดติดตัวสำหรับ ผอ.

ผอ.รร.ดังลำปางใ

ผอ.รร.ดังลำปางใ

ผอ.รร.ดังลำปางใ

ผอ.รร.ดังลำปางใ

ผอ.รร.ดังลำปางใ

             นอกจากนี้ ครูต้อย ยังบอกอีกว่า เงินที่ไหลเข้ามาในโรงเรียนที่ไม่ได้มีการออกใบเสร็จ ยังจ่ายเป็นค่าเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศให้กับ ผอ. และครอบครัว ทุกอย่างจ่ายออกผ่านทางสำนักงาน ผอ. ทั้งหมด จ่ายตั้งแต่ตื่นนอนจนกระทั่งหลับ ใช้เงินจากสำนักงาน ผอ. ทุกบาททุกสตางค์ แม้กระทั่งแชมพู ยาสระผม ค่าใส่ซองงานบวช งานศพ งานแต่ง ค่าจ่ายพิเศษให้กับบุคคลอื่น ๆ รองเท้าแตะของภรรยา ผอ. ค่ากินลาบ อาหารกลางวัน ค่าจิปาถะ ...มีแต่ "กางเกงใน" เท่านั้นที่ไม่ได้ใช้เงินจากสำนักงาน ผอ.

             ทั้งนี้ ครูต้อย ต้องการให้ผู้เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและตรวจสอบย้อนหลังด้วย เพราะไม่ทราบว่าเป็น ผอ. มากี่ปีแล้ว ตนเคยยื่นเรื่องไปยังสำนักงานเขตการศึกษาในพื้นที่ ตอนนั้นก็ถูกเรียกตัวไปสอบปากคำอยู่นาน 5 ชั่วโมง แล้วเรื่องก็เงียบไป ที่ต้องมาเปิดเผยอีกครั้ง เพราะอยากให้สังคมได้เห็นว่ามีเรื่องแบบนี้อยู่จริง และ ผอ. รายนี้กำลังจะเกษียณอายุราชการในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคมนี้แล้ว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉชุดใหญ่ ! ผอ. ลำปาง ผลาญเงินโรงเรียน ใช้จ่ายส่วนตัว บ้านหรู-เที่ยวต่างประเทศ อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2560 เวลา 11:35:10 163,820 อ่าน
TOP