x close

สุดเจ๋ง ! หนุ่มสานฝันนำเศษเหล็กสร้างรถวิ่งฉิว แถมออกแบบสะดุดตาผู้พบเห็น


รถประดิษฐ์จากเศษเหล็ก

            หนุ่มเจ้าของร้านซ่อมแอร์รถยนต์ใน อ.หาดใหญ่ สานฝันตัวเองที่อยากสร้างรถขึ้นมาใช้เองสักคัน ผุดไอเดียนำเศษเหล็กมาสร้างเป็นรถยนต์ สามารถใช้งานได้ดีเหมือนรถทั่ว ๆ ไป วิ่งฉิว แถมดีไซน์ได้สะดุดตาแก่ผู้พบเห็นอีกด้วย

            วันที่ 3 กรกฎาคม 2560 มีรายงานว่า นายประธีป ศรีแก้ว เจ้าของกิจการร้านซ่อมแอร์รถยนต์ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ผุดไอเดียสร้างรถยนต์จากเศษเหล็กขึ้นมาใช้เอง สามารถนำออกมาใช้งานได้เหมือนรถทั่ว ๆ ไป พร้อมออกแบบรูปร่างของรถสะดุดตา จึงกลายเป็นจุดสนใจให้กับผู้พบเห็นทุกครั้งที่นำออกมาใช้งาน

            ทั้งนี้ นายประธีป เล่าว่า รถคันนี้สานฝันของตนที่อยากสร้างรถขึ้นมาใช้เองสักคัน และกว่าจะประกอบรถคันนี้ตนใช้เวลาสะสมชิ้นส่วนรถถึง 5 ปี และลงมือประกอบอีก 1 ปีเต็ม
รถประดิษฐ์จากเศษเหล็ก

            โดยชิ้นส่วนของรถส่วนใหญ่เป็นเศษเหล็กยกเว้นเครื่องยนต์ ตนได้นำมาปรับแต่งรูปแบบตามใจชอบของตัวเองจนลงตัว และสามารถใช้งานได้เหมือนกับรถทั่วไป ส่วนคอนเซ็ปต์ของรถคันนี้คือ "กินลมแบบมอเตอร์ไซค์..นั่งสบายแบบรถยนต์"

            สำหรับรถคันนี้มีขนาด 600 ซี.ซี. เกียร์ออโต้ ทำความเร็วได้ถึง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่นั่งได้แค่คนเดียว แถมภายในรถยังติดตั้งเครื่องเสียงพร้อมเสร็จสรรพ ซึ่งตนใช้เงินสร้างรถคันนี้ประมาณ 140,000 บาท

รถประดิษฐ์จากเศษเหล็ก

ภาพและข้อมูลจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดเจ๋ง ! หนุ่มสานฝันนำเศษเหล็กสร้างรถวิ่งฉิว แถมออกแบบสะดุดตาผู้พบเห็น อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2560 เวลา 16:49:41 18,769 อ่าน
TOP