x close

สาวร้องผ่อนรถ 5 ปี เพิ่งรู้ว่าซื้อผิดรุ่น แถมเรียกเงินดาวน์สูงลิบ อ้างลิมิเต็ด


หลอกขายรถ

หลอกขายรถ

          หญิงโร่แจ้งความ ผ่อนรถมา 5 ปี เกิดอุบัติเหตุระบบถุงลมนิรภัยไม่ทำงาน ถึงเพิ่งรู้ว่าถูกหลอกซื้อผิดรุ่น แถมเรียกเงินดาวน์สูง อ้างมีเพียง 25 คัน ในไทย

          เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2560 มีรายงานว่า นางสาวศุภณกานต์ กัลปณุลักษณ์ อายุ 33 ปี ผู้เช่าซื้อรถยนต์ ยี่ห้อเชฟโรเลต อาวีโอ แอลเอสเอ็กซ์ พร้อมด้วย นายสาธิต เทียนชัย อายุ 45 ปี อดีตผู้จัดการศูนย์เชฟโรเลต กำแพงเพชร มาตกลงไกล่เกลี่ยกันที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร หลังนางสาวศุภณกานต์ ขับรถยนต์ที่ซื้อมาไปประสบอุบัติเหตุ แล้วเพิ่งพบว่าระบบถุงลมนิรภัย หรือแอร์แบ็ค ไม่ทำงาน

หลอกขายรถ
          นางสาวศุภณกานต์ จึงได้โทร. สอบถามกับบริษัท เชฟโรเลต สำนักงานใหญ่ ก็ได้คำตอบว่ารถรุ่นที่ตัวเองซื้อนั้นไม่มีระบบถุงลมนิรภัย ซึ่งไม่ตรงตามสัญญาที่ตกลงซื้อ-ขาย อีกทั้งยังมาทราบอีกว่า รถยนต์คันดังกล่าวไม่ใช่รุ่นอาวีโอ แอลเอสเอ็กซ์ แต่เป็นรุ่น อาวีโอ แอลเอส

          และในสัญญาซื้อ-ขาย ระหว่างผู้เช่าซื้อรถกับสัญญาของทางบริษัทก็ไม่ตรงกัน มีการดัดแปลงแก้ไขในส่วนของรุ่นรถ โดยสัญญาซื้อ-ขายของผู้เช่าซื้อเป็นรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลต อาวีโอ แอลเอสเอ็กซ์ แต่สัญญาซื้อ-ขายของทางบริษัทเป็นรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลต อาวีโอ แอลเอส และในหนังสือรับรถก็มีการแก้ไขการเขียนข้อมูลรุ่นรถ โดยพิมพ์คำว่า เอ็กซ์ ต่อท้ายคำว่า แอลเอส

          นอกจากนี้ พนักงานขายยังเรียกเงินดาวน์เพิ่มจาก 9 หมื่นกว่าบาท เป็น 1 แสนกว่าบาท พร้อมทั้งเรียกรับเงินเพิ่มอีก 35,000 บาท โดยอ้างว่ารถรุ่นที่เธอซื้อเป็นรุ่นลิมิเต็ด มีเพียง 25 คัน ในประเทศไทย

หลอกขายรถ

หลอกขายรถ

          ทั้งนี้ นางสาวศุภณกานต์ ระบุว่า เป็นการผิดสัญญาซื้อ-ขายนำรถอีกรุ่นมาให้ตนใช้ แถมให้ตนผ่อนชำระในราคาที่สูงกว่าราคารถที่ได้รับมาตลอดระยะเวลา 5 ปี ทั้งยังไม่มีระบบป้องกันภัยให้กับรถของตนอีก จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

          พร้อมกันนี้ นางสาวศุภณกานต์ จะขอคืนรถคันดังกล่าว และเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 6 แสนบาท โดยนายสาธิต ได้รับเรื่องร้องเรียนและปัญหาดังกล่าว และจะนำเสนอทางบริษัทให้ตรวจสอบภายใน 15 วัน เพื่อหาข้อสรุปมาตกลงกันอีกครั้ง

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, ข่าวช่อง 8

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวร้องผ่อนรถ 5 ปี เพิ่งรู้ว่าซื้อผิดรุ่น แถมเรียกเงินดาวน์สูงลิบ อ้างลิมิเต็ด อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2560 เวลา 15:44:20 98,065 อ่าน
TOP