x close

นักเรียนเปิดใจ หลังถอดรองเท้าหน้าเซเว่น ชี้รองเท้าเลอะไม่อยากทำให้พนักงานลำบาก





          กลุ่มนักเรียนเมืองกาญฯ เปิดใจ หลังถอดรองเท้าหน้าเซเว่น บอกกลับจากปลูกป่า รองเท้าเปื้อนโคลน ไม่อยากใส่เข้าร้านให้พื้นเลอะ กลัวพนักงานทำความสะอาดลำบาก

          เป็นที่ชื่นชมกันอย่างล้นหลามในโลกออนไลน์สำหรับกลุ่มนักเรียนที่ถอดรองเท้าไว้หน้าร้านสะดวกซื้อ เพราะรองเท้าเปื้อนโคลนจากการปลูกป่า จึงไม่กล้าสวมรองเท้าเข้าไปเพราะเกรงใจพนักงานที่จะต้องทำความสะอาด ซึ่งหลายคนมองว่าแม้สิ่งนี้จะเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่ก็สะท้อนถึงความใส่ใจต่อสิ่งรอบข้าง [อ่านข่าว : ปรบมือให้ นักเรียนถอดรองเท้าเข้าเซเว่นฯ เพราะไม่อยากทำให้คนอื่นเดือดร้อน คลิก]

นักเรียนถอดรองเท้าเข้าเซเว่น
          ล่าสุดวันที่ 4 กรกฎาคม 2560 ดร.ณรงค์ ศิริเมือง ผู้อำนวยการโรงเรียนสมเด็จพระปิยะมหาราชรมณียเขต อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นโรงเรียนของกลุ่มนักเรียนในภาพดังกล่าว ระบุว่า นักเรียนทั้งหมดเป็นคณะกรรมการสภานักเรียนที่ไปร่วมกิจกรรมปลูกป่ากับอุทยานแห่งชาติเอราวัณ พอกลับมาก็แวะร้านสะดวกซื้อ เด็ก ๆ จึงถอดรองเท้าก่อนเข้าร้านตามมารยาทที่ทางโรงเรียนเคยสอนมา ถือเป็นพฤติกรรมของเด็ก ๆ ที่น่าชื่นชม ทางโรงเรียนได้มีการยกย่องเพื่อเป็นแบบอย่างให้กับนักเรียนคนอื่นด้วย


          ด้านผู้จัดการร้านสะดวกซื้อดังกล่าว ระบุว่า ในวันนั้นนักเรียนทั้งหมดถอดรองเท้าโดยที่ไม่มีใครบอก ตนก็บอกให้ใส่รองเท้าเข้ามาได้ แต่เด็ก ๆ ต่างบอกว่า ไม่เป็นไร เพราะรองเท้าเปื้อนโคลนไม่อยากให้ร้านสกปรก ส่วนการซื้อของเด็ก ๆ จะไม่มารุมที่เคาน์เตอร์ จะต่อแถวกันเพื่อจ่ายเงิน ถือเป็นพฤติกรรมที่น่าชื่นชมอย่างมาก เป็นภาพที่น่ารักมาก จริง ๆ แล้วน้องไม่ต้องถอดก็ได้ โรงเรียนสอนมาดี สอนถูกวิธี มีความเกรงใจ


          ด้านนักเรียนกลุ่มดังกล่าว ระบุว่า วันนั้นตนและเพื่อน ๆ ได้ไปร่วมกิจกรรมปลูกป่า พอปลูกเสร็จก็อยากไปร้านสะดวกซื้อ ก็เลยให้คนขับรถพาไป พอไปถึงทีนี้รองเท้าเปื้อน ถ้าเราใส่เข้าไปก็จะทำให้ร้านเลอะ พนักงานก็ต้องทำความสะอาดลำบากขึ้น พวกก็เลยคิดว่าน่าจะถอดรองเท้าดีกว่า เพราะไม่อยากทำให้คนอื่นเดือดร้อน ก็เหมือนตอนอยู่โรงเรียนเวลาขึ้นอาคารเรียนก็ต้องถอดรองเท้าขึ้นไป




ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเรียนเปิดใจ หลังถอดรองเท้าหน้าเซเว่น ชี้รองเท้าเลอะไม่อยากทำให้พนักงานลำบาก โพสต์เมื่อ 4 กรกฎาคม 2560 เวลา 16:39:24 22,338 อ่าน
TOP