x close

สุดยิ่งใหญ่ สุรินทร์ จัดช้าง 66 เชือก แห่เทียนพรรษา ชวนตักบาตรบนหลังช้าง

แห่เทียนพรรษา

           เข้าพรรษาคึกคัก หลายพื้นที่จัดกิจกรรมแห่เทียนสุดอลังการ ที่ จ.สุรินทร์  มีงานตักบาตรบนหลังช้างหนึ่งเดียวในโลก พร้อมด้วขบวนแห่กว่า 66 เชือก


           วานนี้ (7 กรกฎาคม 2560) ที่บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง (ปุม) อำเภอเมืองสุรินทร์ ได้จัดงาน มหกรรมแห่เทียนพรรษา และ ตักบาตรบนหลังช้าง จ.สุรินทร์ ประจำปี 2560 โดยในงานเต็มไปด้วยขบวนแห่เทียนที่แกะสลักอย่างวิจิตรงดงาม รวมถึงมีขบวนฟ้อนรำศิลปวัฒนธรรม พร้อมขบวนแห่ช้าง 66 เชือก สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

แห่เทียนพรรษา
           โดยไฮไลท์ของงานในวันนี้ (8 กรกฎาคม) คือการตักบาตรบนหลังช้างหนึ่งเดียวในโลก โดยมีพระเถระชั้นผู้ใหญ่นั่งบนหลังช้างออกรับบิณฑบาตแก่นักท่องเที่ยวให้ได้ร่วมใส่บาตรโดยพร้อมเพรียงกัน

แห่เทียนพรรษา

           ขณะที่จังหวัดนครราชสีมา ได้เริ่มงานประเพณีแห่เทียนพรรษาในหลายอำเภอ โดย อำเภอพิมาย ขบวนเทียนพรรษาจากคุ้มวัดต่าง ๆ เริ่มเคลื่อนขบวนเทียนออกมาจอดแสดงโชว์ความสวยงามบริเวณลานพรมฑัต ส่วนที่อำเภอโชคชัย ได้มีการจัดงานเทศกาลกินหมี่ประเพณีแห่เทียนพรรษา โดยมีหลายวัดส่งขบวนเทียนเข้าร่วมประกวด ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นพิเศษ และจะเคลื่อนเข้าไปร่วมในงานเทศกาลแห่เทียนพรรษา ที่ทางจังหวัดนครราชสีมา จัดขึ้นในวันที่ 8–9 กรกฎาคม 2560

แห่เทียนพรรษา

           เช่นเดียวกับที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ อ.กุยบุรี ได้จัดให้มีพิธีแห่เทียนจำนำพรรษาขึ้นเป็นปีแรก โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนส่งคนมาร่วมในขบวนรวมกว่า 2,000 คน ซึ่งในขบวนจะมีการประดับรถบรรทุกเทียนพรรษาของแต่ละวัดอย่างสวยงาม มีการนำนักเรียนมาแต่งกายด้วยชุดไทย เดินร่วมในขบวน และที่เป็นไฮไลต์ คือขบวนของโรงเรียนอนุบาลกุยบุรี (วัดวังยาว) ได้นำนักเรียนกว่า 300 คนแต่งชุดขาวดำ รำถวายอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนตลอดสองข้างทาง

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยิ่งใหญ่ สุรินทร์ จัดช้าง 66 เชือก แห่เทียนพรรษา ชวนตักบาตรบนหลังช้าง อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2560 เวลา 10:30:39 5,634 อ่าน
TOP