x close

ครูต้อย แฉซ้ำ ผอ. เชิดเงิน 10 ล้าน ยังทำงานเป็นปกติ - ข่มขู่ 3 ครูหลังออกไปให้การ

ผอ.ฉาว

          ครูต้อย รับสบายใจขึ้นหลัง ผอ.โรงเรียนดังลำปาง เชิด 10 ล้าน ถูกตั้งกรรมการสอบเข้ม ด้านเจ้าตัวยังปัดตอบสื่อ ซ้ำสั่งสอบครู 3 คนที่เข้าให้ถ้อยคำ

          จากกรณีที่ นางสุรณี กัลยารัตนกุล หรือ ครูต้อย  อดีตครูเกษียณราชการ เข้าร้องเรียนว่าถูกผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง ไหว้วานให้ไปกู้ยืมเงินจากครูคนอื่น ๆ รวมกันนับ 10 ล้าน แต่กลับปฏิเสธที่จะชดใช้ ทั้งที่ใช้ชีวิตหรูหรา สร้างคฤหาสน์ถึง 3 หลัง แถมยังเพิ่งทำบุญขึ้นบ้านใหม่อย่างอลังการไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยจัดโต๊ะจีนและเชิญแขกจากหลายวงการมาร่วมงานกันอย่างเนืองแน่น (อ่านข่าว :  แฉชุดใหญ่ ! ผอ. ลำปาง ผลาญเงินโรงเรียน ใช้จ่ายส่วนตัว บ้านหรู-เที่ยวต่างประเทศ)
          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 9 กรกฎาคม 2560 ภายหลังจากที่มีการตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงผู้ร้องเรียน รวมถึงพยาน มีรายงานว่าผู้อำนวยการโรงเรียนนั้น ยังคงปฏิบัติหน้าที่เหมือนเดิม แต่ยังไม่มีรายงานว่ามีพฤติกรรมข่มขู่ ผู้ร้อง พยาน หรือผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งตอนนี้ทางคณะกรรมการกำลังเดินหน้าสืบข้อเท็จจริงต่อไป โดยจะได้ข้อสรุปไม่เกิน 1 สัปดาห์

ผอ.ฉาว

          ด้าน ครูต้อย เปิดเผยว่า หลังมีการตั้งกรรมสอบสอบ ผอ.รายนี้ ตนก็รู้สึกสบายใจมากขึ้น เนื่องจากกรรมการชุดนี้รับฟังข้อมูลในประเด็นต่าง ๆ ที่ ผู้เสียหายเล่าทั้งหมด ทำให้มั่นใจว่าจะได้รับความเป็นธรรม จึงมอบพยานหลักฐานสำคัญให้แก่เจ้าหน้าชุดนี้ไปตรวจสอบ แต่ยอมรับว่า รู้สึกกังวลใจเนื่องจาก ผอ. คนดังกล่าวยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่ ในขณะที่ผู้เสียหายส่วนใหญ่อยู่โรงเรียนเดียวกัน อาจทำให้เกิดความเกรงใจไม่กล้าให้ข้อมูลที่เป็นเรื่องจริงทั้งหมด จึงอยากให้ต้นสังกัดสั่งให้ ผอ. ยุติการทำหน้าที่ชั่วคราวในระหว่างที่มีการสืบพยานหลักฐานเพื่อความโปร่งใส

          ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวในโรงเรียนเปิดเผยว่า ผอ.ยังคงมาทำหน้าที่ตามปกติ และยังไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ล่าสุดมีคำสั่งให้ปิดประตูรั้วโรงเรียนห้ามไม่ให้นักเรียนและบุคลากรทุกคนออกจากโรงเรียนก่อนได้รับอนุญาต ขณะที่ครู 3 คน ที่เป็นผู้เสียหายในกรณีนี้ ได้ขออนุญาตออกนอกโรงเรียนเพื่อไปให้ถ้อยคำต่อคณะกรรมการ ต่อมาปรากฎว่าทั้ง 3 คน ถูกผอ.คนดังกล่าวตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย

ภาพและข้อมูลจาก ข่าวช่อง 8, รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูต้อย แฉซ้ำ ผอ. เชิดเงิน 10 ล้าน ยังทำงานเป็นปกติ - ข่มขู่ 3 ครูหลังออกไปให้การ โพสต์เมื่อ 9 กรกฎาคม 2560 เวลา 17:04:49 11,760 อ่าน
TOP