x close

เปิดอกร้อยเอก 1 ต่อ 4 ยิงปะทะโจรใต้ ช่วย 4 ชีวิตพ้นความตาย บอกตอนนั้นคิดแต่ช่วยคน


โจรใต้

          เปิดใจ ร้อยเอกชุดเฉพาะกิจปัตตานี เล่าความรู้สึกเหตุการณ์ระทึก 1 ต่อ 4 ยิงปะทะโจรใต้ ช่วยครอบครัว 4 ชีวิตรอดพ้นความตายมาได้อย่างหวุดหวิด

          เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2560 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า เกิดเหตุระทึกมีการยิงกันขึ้นที่บริเวณบนถนนสายทุ่งยางแดง-อำเภอมายอ บ้านโคกกอ ตำบลลูโบะยีไร อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี โดยคนร้ายยิงกระสุนใส่รถกระบะสีดำของครอบครัวที่นั่งมาด้วยกันทั้งหมด 4 ชีวิต จนรถมีรอยกระสุนปืนพรุนเกือบทั้งคัน ภายหลังเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่รวม 20 ปลอก

          ขณะเดียวกัน พบผู้บาดเจ็บ 2 คนชื่อนายกิตติศักดิ์ ดอนพล อายุ 56 ปี คนขับรถกระบะ ถูกยิงเข้าที่เอวและลำตัว และอีกคนคือลูกชาย นายอภิวิชญ์  ดอนพล อายุ 38 ปี ถูกยิงเข้าที่ศีรษะและลำตัว ขณะนี้ทั้งคู่อาการปลอดภัยแล้ว นอกจากนี้ยังมีผู้รอดชีวิต อีก 2 คนคือ น.ส.ณัฐวดี อิทรคีรี ภรรยานายอภิวิชญ์ และ ด.ช.จิรภัทร ดอนพล ลูกชายคนเล็ก โดยทั้งคู่ไม่ถูกกระสุนยิงบาดเจ็บ
โจรใต้

          โดยจากรายงานเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนับว่าเป็นเคราะดีอย่างมากที่ได้ฮีโร่ ร้อยเอกรักษ์ศักดิ์ ชัยกิจ ผู้ช่วยฝ่ายการข่าว ชุดเฉพาะกิจปัตตานี เข้ามาช่วยไว้ได้ทันท่วงที โดยคนเดียวได้ช่วยยิงสกัดสู้กับคนร้าย 4 คน จนทั้งครอบครัวรอดพ้นเงื้อมมือกลุ่มโจรอำหิตมาได้อย่างหวุดหวิด

          โดนร้อยเอกรักษ์ศักดิ์ ได้เผยถึงนาทีระทึกครั้งนี้ว่า ตนกำลังขับรถกลับมาจากการหาข่าวที่ อ. ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี และจะกลับฐานที่ทำงาน ค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก ซึ่งเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ตนก็เห็นคนร้ายกำลังระดมกระสุนใส่ชาวบ้าน ตนจึงชักปืนสั้น 9 มม. ขึ้นมายิงตอบโต้ และใช้รถเป็นเกราะกำบัง โดยตอนนั้นคิดแต่เพียงว่า อยากจะช่วยชาวบ้านให้รอด จนกระทั่งโจรล่าถอยไป ตนยืนยันว่า ตนทำไปตามสัญชาตญาณ ต้องการช่วยผู้บริสุทธิ์เท่านั้น


          ด้านชาวบ้านพยานที่เห็นเหตุการณ์พากันปรบมือและชื่นชมในความกล้าหาญของร้อยเอกรักษ์ศักดิ์ ที่ยอมเสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยครอบครัวดังกล่าวแม้จะมีแค่คนเดียว

          ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นความพยายามสร้างสถานการณ์ ส่วนผู้ก่อเหตุเชื่อว่าเป็นกลุ่มของนายบูคอลี หวันโซ๊ะ แกนนำก่อความไม่สงบในพื้นที่ ที่ก่อเหตุมาแล้วหลายคดี โดยหลังก่อนหน้านี้คนร้ายยิงชาวบ้านเสียชีวิตไปแล้ว 3 ราย
 
โจรใต้

ภาพจาก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดอกร้อยเอก 1 ต่อ 4 ยิงปะทะโจรใต้ ช่วย 4 ชีวิตพ้นความตาย บอกตอนนั้นคิดแต่ช่วยคน อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2560 เวลา 13:32:21 35,072 อ่าน
TOP