x close

ฟังเรื่องราว...คนขับรถไฟฮีโร่ วิ่งสุดชีวิตเพื่อช่วยหญิงชรา จนโดนทับขาขาด

รถไฟทับขาขาด

          หญิงชราเดินตัดหน้ารถไฟระยะประชิด พนักงานขับรถไฟรีบกระโดดเข้าไปช่วยเหลือ จนตัวเองถูกรถไฟทับขาขาด เจ้าตัวเผย ยินดีที่ได้ช่วยชีวิตคน ถ้าต้องทำแบบนี้อีก ก็จะรีบช่วยโดยไม่ลังเล

          เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2560 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า วีรกรรมของ สวีเฉียนข่าย พนักงานขับรถไฟวัย 29 ปี นั้นสมควรถูกยกย่องให้เป็นฮีโร่ เพราะเขายอมเสี่ยงชีวิตตัวเอง กระโดดลงไปช่วยดึงหญิงชราวัย 65 ปีออกจากรางรถไฟ ทำให้เธอรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด แต่เขากลับเป็นฝ่ายถูกรถไฟทับเสียเอง

รถไฟทับขาขาด
          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองฉงชิ่ง ในช่วงบ่ายของวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยขณะที่เฉียนข่ายปฏิบัติหน้าที่ขับรถไฟอยู่ตามปกตินั้น เขาสังเกตเห็นหญิงชราคนหนึ่งกำลังเดินข้ามทางรถไฟในระยะอันตราย เขาบีบแตรเสียงดังและดึงเบรกฉุกเฉินทันที แต่แทนที่หญิงชราจะกระโดดหลบ เธอกลับยืนนิ่งเฉยอยู่บนรางรถไฟแบบนั้น

รถไฟทับขาขาด

          ในวินาทีนั้นเฉียนข่ายคิดขึ้นมาในหัวว่า เขาน่าจะช่วยหญิงชราได้ทันก่อนรถไฟถึงตัวแน่ ๆ เขาจึงกระโดดลงจากรถไฟที่กำลังวิ่ง แล้ววิ่งเข้าไปหาเธอโดยมีรถไฟแล่นตามมาติด ๆ เฉียนข่ายพุ่งไปถึงตัวหญิงชราแล้วผลักเธอออกไปจากรางรถไฟ เหตุการณ์ทุกอย่างเกิดขึ้นภายในเวลาไม่เกิน 10 วินาทีเท่านั้น เฉียนข่ายเร็วพอที่จะช่วยชีวิตคุณยายเอาไว้ได้ แต่เขาช้าเกินไปในการช่วยชีวิตตัวเอง เขาหลบออกจากรางรถไฟไม่ทัน จึงถูกรถไฟแล่นทับ


รถไฟทับขาขาด

          เฉียนข่ายได้รับการช่วยเหลือและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที เนื้อตัวเขามีรอยฟกช้ำหลายแห่ง ที่เลวร้ายที่สุดคือขาขวา มันอยู่ในสภาพแหลกละเอียดเพราะถูกรถไฟทับแบบเต็ม ๆ แพทย์จำต้องตัดมันทิ้งเพื่อช่วยชีวิตเฉียนข่ายเอาไว้ ส่วนคุณยายคนที่เฉียนข่ายช่วยชีวิตนั้นไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร รายงานเผยว่า เธอมีปัญหาด้านการได้ยิน จึงทำให้ไม่ได้ยินเสียงรถไฟและข้ามรางไปแบบนั้น เธอเดินทางมาเยี่ยมเฉียนข่ายที่โรงพยาบาล และก้มลงคุกเข่า หมอบลงหน้าเตียงเฉียนข่าย เพื่อแสดงความขอบคุณที่เขาช่วยชีวิตเธอเอาไว้

รถไฟทับขาขาด

          ด้านเฉียนข่ายกล่าวเปิดใจในภายหลังว่า ถึงแม้ว่าเขาจะเสียขาไป แต่เขาก็สามารถช่วยชีวิตคนเอาไว้ และถ้าเขาต้องทำแบบนี้อีกครั้ง เขาก็จะตัดสินใจทำโดยไม่ลังเลเลย การกระทำของเฉียนข่ายครั้งนี้นับว่าน่ายกย่องสรรเสริญเป็นอย่างมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันก็นับเป็นอุทาหรณ์สำคัญว่าการข้ามรถไฟต้องระวังเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคนชราที่หูตาไม่ค่อยดี เพราะอันตรายถึงชีวิต มันแค่เสี้ยววินาทีจริง ๆ

ภาพจาก
weibo.com, le.qq.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟังเรื่องราว...คนขับรถไฟฮีโร่ วิ่งสุดชีวิตเพื่อช่วยหญิงชรา จนโดนทับขาขาด อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2560 เวลา 15:13:00 55,726 อ่าน
TOP