x close

เพจดังงัดข้อบังคับ ม. ดังมาสู้ หลังรุ่นน้องถูกรุ่นพี่ประจาน แต่งตัวชิลเดินห้างกับพ่อแม่

ประจานรุ่นน้อง

          เพจดัง โชว์ข้อบังคับการแต่งกายของมหาวิทยาลัยมาสู้ หลังน้องปี 1 ถูกรุ่นพี่ถ่ายรูปประจานแต่งตัวสบาย ๆ เดินห้างกับพ่อ-แม่ลงโซเชียล

          จากกรณีที่รุ่นพี่มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งทางภาคเหนือ ทนไม่ได้ที่น้องปี 1 ออกไปเดินห้างกับพ่อ-แม่ด้วยชุดสบาย ๆ จึงถ่ายรูปแล้วนำมาประจานลงในโซเชียล พร้อมกับคำบรรยายที่ว่า "สาขาอะไรคะ ใส่แบบนี้ได้เหรอคะ พี่สาขาไม่สอนเหรอคะน้อง ถ้าอยากใส่ชุดนอกก็ใส่ไปเลยค่ะ ไม่ต้องใส่แบบนี้ อายเขา" ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้ก่อให้เกิดเสียงวิจารณ์สนั่นในโลกออนไลน์
          และล่าสุด (11 กรกฎาคม 2560) ที่เพจเฟซบุ๊ก ANTI SOTUS ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า จำได้ในระเบียบการแอดมิชชันก็ไม่มีระบุถึงกฎพวกนี้ ที่ตลกคืออ้างว่าน้องรับได้ถึงมาเรียน ในขณะที่ตัวเองบอกว่าคนนอกไม่รู้จริงถามหาหลักฐานก็ไม่ให้ แล้วน้องนักศึกษาธรรมดาจะรู้กฎของคุณก่อนเข้ามหาวิทยาลัยได้ยังไง

ประจานรุ่นน้อง

          นอกจากนี้ เพจดังกล่าวยังโพสต์ภาพกฎระเบียบของมหาวิทยาลัยดังกล่าวที่ว่าด้วยเรื่องเครื่องแต่งกายของนักศึกษาเอาไว้ ที่ได้ยกเลิกข้อบังคับของมหาวิทยาลัย ว่าด้วยเรื่องเครื่องแบบนักศึกษา

ประจานรุ่นน้อง

          ทั้งนี้ หลังจากที่เรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปยังโซเชียลมีเดีย บรรดานักท่องเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันแบบถึงพริกถึงขิง โดยบอกว่า งงมากว่าทำไมรุ่นพี่ถึงได้เข้ามาจำกัดเรื่องส่วนตัวของน้องปี 1 ด้วย ทั้งที่รุ่นน้องเองก็ไม่ได้อยู่ในมหาวิทยาลัย การทำแบบนี้ถือเป็นการคุกคามมากเกินไป

          อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" ได้สอบถามไปยังกองกิจการนักศึกษาของมหาวิทยาลัยดังกล่าวเพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยได้รับการเปิดเผยว่า ปกติแล้วการแต่งกายภายในมหาวิทยาลัยได้ระบุไว้ว่าให้นักศึกษาแต่งกายอย่างถูกระเบียบ แต่ก็ไม่มีการกำหนดว่า เมื่อออกไปภายนอก ต้องมีการแต่งตัวเช่นไร ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวทางมหาวิทยาลัยกำลังตรวจสอบ หากมีการกระทำที่ไม่ถูกต้องก็จะมีการดำเนินการใช้บทลงโทษต่อไป

ประจานรุ่นน้อง

ประจานรุ่นน้อง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ANTI SOTUS

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก ANTI SOTUS

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังงัดข้อบังคับ ม. ดังมาสู้ หลังรุ่นน้องถูกรุ่นพี่ประจาน แต่งตัวชิลเดินห้างกับพ่อแม่ อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2560 เวลา 17:23:31 64,069 อ่าน
TOP