x close

สาวสุดงง ซื้อยำข้างถนนถุงละ 200 แม่ค้าลั่น "ไม่ต้องสงสัย ราคาคนไทยจ้ะ"

ยำมะม่วงถุงละ 200

          สาวสุดงง ซื้อยำถุงละ 200 เดินกลับไปถาม เจอแม่ค้าตอก "ไม่ต้องมาสงสัยหรอกค่ะ ฉันไม่ชาร์จเธอหรอก" ด้านชาวเน็ตซัด น่าจะมีหน่วยงานตรวจสอบบ้าง แพงเกินไปทั้งที่เป็นร้านข้างทาง

          วันที่ 11 กรกฎาคม 2560 โลกออนไลน์ต่างแห่แชร์คลิปวิดีโอจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ‎Aomsin Tritippayanipa โดยเล่าเหตุการณ์ว่าซื้อยำริมฟุตปาธที่ป่าตอง จ.ภูเก็ต แต่เกิดสงสัยในราคาอาหาร จึงเดินไปถามแม่ค้าว่ายำถุงนี้ราคา 200 ใช่หรือไม่ ซึ่งแม่ค้าก็ได้หันมาบอกว่า "ใช่" เธอจึงถามต่อไปว่านี่ราคาคนไทยใช่ไหม จากนั้นแม่ค้าก็หันมาบอกว่า "สงสัยทำไม ราคาคนไทยจ้ะ นี่ราคาพิเศษ 200 ถ้าธรรมดาราคา 100 ฉันไม่ชาร์จเธอหรอก ไม่ต้องมาสงสัยหรอกค่ะ"
          โดยเจ้าของคลิปได้ระบุข้อความเอาไว้ด้วยว่า อยากจะแนะนำนักท่องเที่ยวคนไทยทุกคน หากจะซื้ออาหารที่ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต แนะนำให้ถามราคาก่อนทุกครั้ง ตนเข้าใจแม่ค้า และเข้าใจผู้บริโภค คลิปนี้แค่อยากแนะนำว่าการซื้อสินค้าโดยไม่ได้ถามก็จะเป็นแบบนี้

          ทั้งนี้ ผู้ที่ได้ชมคลิปดังกล่าวต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม โดยส่วนใหญ่มองว่า ทำไมถึงไม่ติดราคาบอก จะขายของเเต่ไม่บริสุทธิ์ใจกับลูกค้า น่าจะมีหน่วยงานตรวจสอบบ้างเพราะราคาแพงเกินไป ทั้งที่เป็นแค่ร้านยำข้างทาง

อาหารแพง

อาหารแพง

อาหารแพง

อาหารแพง



ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก Aomsin Tritippayanipa
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสุดงง ซื้อยำข้างถนนถุงละ 200 แม่ค้าลั่น "ไม่ต้องสงสัย ราคาคนไทยจ้ะ" อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2560 เวลา 14:46:18 77,317 อ่าน
TOP