x close

สคบ. จ่อนัดเคลียร์ บริษัทขายรถ หลังผู้เสียหายโดนหลอกซื้อรถผิดรุ่น


หลอกซื้อรถผิดรุ่น

        ผู้เสียหายถูกหลอกซื้อรถผิดรุ่นนาน 5 ปี พบ สคบ. เพื่อสอบถามความคืบหน้า ด้าน สคบ. เตรียมเรียกบริษัทขายรถเข้าชี้แจงวันที่ 21 ก.ค. 60

        จากกรณีที่ นางสาวศุภณกานต์ กัลปณุลักษณ์ อายุ 33 ปี ผู้เช่าซื้อรถยนต์ ยี่ห้อเชฟโรเลต อาวีโอ แอลเอสเอ็กซ์ ได้เข้าแจ้งความโดยระบุว่า ผ่อนรถมา 5 ปี แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุระบบถุงลมนิรภัยกลับไม่ทำงาน ถึงเพิ่งรู้ว่าถูกหลอกซื้อผิดรุ่น แถมเรียกเงินดาวน์สูง อ้างมีเพียง 25 คัน ในไทย [อ่านข่าว : สาวร้องผ่อนรถ 5 ปี เพิ่งรู้ว่าซื้อผิดรุ่น แถมเรียกเงินดาวน์สูงลิบ อ้างลิมิเต็ด คลิก]


        ล่าสุดวันที่ 11 กรกฎาคม 2560 มีรายงานว่า นางสาวศุภณกานต์ ผู้เสียหาย ได้เดินทางเข้าพูดคุยกับผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านสัญญา สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เพื่อพูดคุยถึงแนวทางการดำเนินคดี หลังเข้ามาร้องเรียนบริษัทที่ขายรถ แต่ยังไม่มีผู้รับผิดชอบ

หลอกซื้อรถผิดรุ่น

        โดยทาง สคบ. ระบุว่า ได้ทำหนังสือเชิญตัวแทนบริษัทที่ขายรถคันดังกล่าวเข้ามาชี้แจงพร้อมผู้เสียหายในวันที่ 21 กรกฎาคม 2560 ซึ่งเมื่อตรวจสอบก็พบว่าผู้เสียหายได้รับรถไม่เป็นไปตามสัญญาจริง ๆ

        ทั้งนี้ กรณีนี้เกิดขึ้นจากผู้เสียหายขับรถยนต์ที่ซื้อมาไปประสบอุบัติเหตุ และพบว่า ระบบถุงลมนิรภัย หรือแอร์แบ็ค ไม่ทำงาน ก่อนตรวจสอบพบว่า เป็นรถรุ่นที่ไม่มีระบบถุงลมนิรภัย

        โดยรถคันนี้ ซื้อที่สาขาในจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งพนักงานขายยังเรียกเงินดาวน์เพิ่มจาก 9 หมื่นกว่าบาท เป็น 1 แสนกว่าบาท พร้อมอ้างว่า รถรุ่นที่ต้องการเป็นรุ่นลิมิเต็ด มีเพียง 25 คัน ในประเทศไทยด้วย

        ขณะที่บริษัท เชฟโรเลต ได้ทำหนังสือชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบ และจะแจ้งความคืบหน้าอีกครั้ง

ภาพและข้อมูลจาก
thaich8.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สคบ. จ่อนัดเคลียร์ บริษัทขายรถ หลังผู้เสียหายโดนหลอกซื้อรถผิดรุ่น อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2560 เวลา 11:11:31 16,729 อ่าน
TOP