x close

เปิดบ้านลุงเลี้ยงนกพิราบเหม็นหึ่ง ยันไม่สกปรก-ใช้ชีวิตสมถะ เผยจบ ป.ตรี 2 ใบ

 ลุงเลี้ยงนกพิราบ

ลุงเลี้ยงนกพิราบ

              เปิดบ้านลุงเลี้ยงนกพิราบนับพันตัวเหม็นหึ่ง เจ้าตัวยืนยันไม่สกปรก บอกใช้ชีวิตสมถะ ท่ามกลางนก แมว และหมา เห็นแบบนี้ไม่ธรรมดา จบปริญญาตรี 2 ใบ

              เป็นข่าวที่ชวนสะพรึงอย่างมาก จากกรณีที่มีการร้องเรียนบ้านชายเก็บของเก่าหลังหนึ่งในซอยอุดมสุข ย่านห้วยขวาง เลี้ยงนกพิราบส่งกลิ่นเหม็นรบกวนเพื่อนบ้านและคนในละแวกนั้น เนื่องจากสภาพบ้านหลังดังกล่าวเต็มไปด้วยข้าวของมากมายและอยู่ในสภาพไม่ถูกสุขลักษณะ อีกทั้งคุณลุงยังบอกด้วยว่า ตนไม่ได้ทำผิดอะไร เพราะไม่ใช่เจ้าของนก เพียงแค่ให้อาหารเท่านั้น ส่วนเรื่องกลิ่นของนกพิราบก็ยอมรับว่าเหม็นจริง แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาของตน เพราะตนเป็นคนแข็งแรง อยู่ได้โดยไม่เดือดร้อนอะไร [อ่านข่าว : ลุงบ้านนกพิราบ ไม่แคร์ใคร บอกทำทานตามจารีต ทนไม่ไหวก็หาบ้านใหม่ให้สิ !]

ลุงเลี้ยงนกพิราบ
              อย่างไรก็ดี ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางลงพื้นที่ไปที่บ้านของคุณลุงอีกครั้งเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2560 พบกับ นายวีระศักดิ์ สุนทรจามร อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งคุณลุงยืนยันว่าบ้านของตนไม่สกปรก พร้อมพานักข่าวเดินชมภายในบ้าน พบว่าเต็มไปด้วยอุปกรณ์อะไหล่รถจักรยานยนต์ เศษกระดาษ และของเก่าที่เก็บไว้ขาย ในห้องน้ำเต็มไปด้วยจานชามที่รอล้าง ซึ่งลุงบอกว่าก็จะอาบน้ำ ซักผ้า และล้างจานในที่เดียวกัน บริเวณติดกันเป็นห้องครัว มีเพียงเตาถ่านและหม้อเก่า ๆ ที่ไม่ค่อยได้ประกอบอาหาร เพราะส่วนใหญ่ลุงนำอาหารมาจากวัด

              ด้วยสภาพข้าวของที่วางอยู่เต็มบ้าน เมื่อนักข่าวถามว่าลุงนอนตรงไหน ลุงวีระศักดิ์ก็หยิบเตียงพับออกมากางให้ดูพร้อมกับบอกว่า ตนนอนแบบสมถะ นี่ถือว่าดีเกินไปด้วยซ้ำ ตนนอนฟูกไม่ได้ ปวดหลัง เพราะเคยนอนกระดานมาก่อน และระหว่างที่ลุงสาธิตการนอนอยู่นั้น นักข่าวก็พบเห็นแมลงสาบไต่ออกมาหลายสิบตัวตามที่ต่าง ๆ ที่ลุงวางของไว้ในบ้าน ไต่ขึ้นเสื้อผ้า จนขนลุกซู่ ซึ่งลุงบอกว่า บางทีก็พลาดเหยียบแมลงสาบตายไปบ้างเหมือนกัน ส่วนบริเวณพื้นบ้านก็มีขี้นก ขี้หมา นอกจากนี้ยังมีแมวที่เลี้ยงไว้อีก 10 ตัว ส่วนชั้น 2 ไม่สามารถขึ้นไปได้ เพราะมีของวางอยู่เต็มไปหมด

ลุงเลี้ยงนกพิราบ

              ลุงวีระศักดิ์ ยังพาไปดูพื้นที่ข้างบ้านซึ่งเป็นที่รกร้างประมาณ 500 เมตร เป็นที่ที่ลุงให้อาหารนกอีกจุดหนึ่งนอกจากที่บ้าน ซึ่งลุงบอกว่า ที่ตนเอาอาหารมาให้ เพราะถือว่านกเหล่านี้เป็นผู้ด้อยโอกาส ไม่มีใครทำให้เขา ตนก็จะปั่นจักรยานไปให้อาหารสัตว์ทุกวัน อาหารที่นำมาให้บางส่วนก็ขอมาจากคนรู้จัก เก็บมาจากร้านขายอาหาร ตนเข้าใจว่านกสกปรก แต่การที่เลี้ยงไว้ที่บ้าน ให้อาหารที่บ้านก็จะเป็นที่เป็นทาง ควบคุมอุจจาระนกได้ง่ายกว่า ทั้งนี้ตนก็อยากทำความสะอาดบ้าน แต่ไม่มีทุนสนับสนุน จึงต้องเก็บของเก่ามาไว้ขาย หารายได้เลี้ยงชีพ และยืนยันว่าจะทำไปจนกว่าจะหมดแรง...."ใครก็ห้ามผมไม่ได้"

              "มันเป็นหน้าที่ คนที่มีทุนทรัพย์หรือมีแรงต้องช่วยคนที่ไม่มี สัตว์นี่เขาไม่มีไง คนถ้าเขาไม่มีเราก็ให้ แต่การให้สัตว์มันให้ง่ายกว่าให้คน คนต้องให้ของดี ๆ ที่มีราคา แต่สัตว์นี่พูดง่าย ๆ เอาขยะให้เขากิน มันไม่ต้องลงทุนอะไรมาก ลงแต่แรง" ลุงวีระศักดิ์ กล่าว

ลุงเลี้ยงนกพิราบ

              รายงานระบุด้วยว่า ลุงวีระศักดิ์ เรียนจบปริญญาตรี 2 ใบ จากคณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาเยอรมัน และคณะรัฐศาสตร์ เอกการปกครอง มหาวิทยาลัยรามคำแหง และยังเคยรับราชการเป็นครูสอนในโรงเรียนรัฐบาลแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพฯ แต่ขณะนี้ได้ลาออกมากว่า 20 ปีแล้ว

ลุงเลี้ยงนกพิราบ

ลุงเลี้ยงนกพิราบ

              ด้านเพื่อนบ้านบางรายก็เข้าใจและสงสารลุงที่ชอบทำทานช่วยเหลือสัตว์ แต่ก็อยากให้มีองค์กรเข้ามาช่วยเหลือเรื่องความสะอาด และไม่เห็นด้วยที่บางคนจะแก้ปัญหาด้วยการวางยาสัตว์ให้ตาย ๆ ไปเสีย ขณะที่บางรายก็ยอมรับว่ากลัวเชื้อโรค ยิ่งเวลาฝนตกลมพัดแรงจะส่งกลิ่นเหม็นมาก และมองว่าการทำทานแบบนี้ไม่ถูก เพราะต้องคำนึงถึงคนรอบข้างด้วย ควรทำให้ถูกวิธีและทำความสะอาดด้วย

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดบ้านลุงเลี้ยงนกพิราบเหม็นหึ่ง ยันไม่สกปรก-ใช้ชีวิตสมถะ เผยจบ ป.ตรี 2 ใบ อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2560 เวลา 12:22:19 86,976 อ่าน
TOP