x close

คืบลูกจ้างฝากเงิน 8 หมื่น สาวแบงก์ย่องคืน 4 หมื่น แลกเซ็นไม่เอาผิด-งดให้ข่าว

ลูกจ้างฝากเงิน

ลูกจ้างฝากเงิน

          คืบหน้ากรณีลูกจ้างฝากเงินนายจ้าง 8 หมื่น แต่เงินเข้าแค่ 4 หมื่น ล่าสุดสาวแบงก์ย่องคืนเงิน 4 หมื่นบาท แลกเซ็นไม่เอาผิด-งดให้ข่าว ด้านเจ้าตัวยิ้มออก นายจ้างรับกลับเข้าทำงานแล้ว

          เป็นกรณีลือลั่นที่ชาวเน็ตให้ความสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับกรณี นายวชิระ อริยะพงษ์กรณ์  อายุ 41 ปี พนักงานร้านจำหน่ายอาหารสัตว์ที่ จ.ชัยนาท นำเงินไปฝากธนาคารให้กับนายจ้างจำนวน 80,000 บาท แต่ภายหลังกลับพบว่ามีเงินเข้าแค่ 40,000 บาท เป็นเหตุให้เจ้าตัวถูกให้ออกจากงานจนต้องโร่ร้องขอความเป็นธรรม ก่อนจะพบหลักฐานสำคัญเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่เห็นชัดว่าสาวพนักงานธนาคารที่รับเงิน นำเงินปึกหนึ่งเข้าเครื่องนับ ส่วนอีกปึกหนึ่งดึงลงใส่ลิ้นชัก ซึ่งในเวลาต่อมามีการชี้แจงว่า ปึกที่ไม่ได้นับนั้นพนักงานสามารถ "นับด้วยสายตาได้" งานนี้เรียกกระแสวิจารณ์กระหึ่มโซเชียลเน็ตเวิร์ก [อ่านข่าว : ธนาคารแจงคลิปลูกค้าเงินหาย ชี้ฝากไม่ถึง 8 หมื่น พร้อมเผยสาเหตุนับแค่ปึกเดียว]
          ล่าสุด (13 กรกฎาคม 2560) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานความคืบหน้าระบุว่า เรื่องนี้มาโป๊ะแตกตอนที่หลังจากนายวัชระไปฝากเงินได้วันเดียว วันถัดมานายจ้างก็นำเงินไปเข้าธนาคารอีก 100,000 บาท แต่ปรากฏว่ามีเงินเข้าบัญชีแค่หมื่นกว่าบาท ทำให้ย้อนไปดูยอดที่นายวัชระฝากและพบว่ามีเงินเข้าแค่ 40,000 บาท จึงนำไปสู่การเช็กกล้องวงจรปิด และทางลูกจ้างก็ตัดสินใจแจ้งความพนักงานธนาคาร ในข้อหาลักทรัพย์ ส่วนเจ้าตัวนั้นนายจ้างให้ออกจากงาน

ลูกจ้างฝากเงิน

          อย่างไรก็ดี หลังจากที่ นายวชิระ มาออกรายการต่างคนต่างคิด ปรากฏว่า 2 วันถัดมา พนักงานธนาคารและหัวหน้าฝ่าย ได้เดินทางเข้ามาพบกับนายวชิระและนายจ้าง โดยนำเงิน 40,000 บาทมาคืนให้ แต่ขอแลกกับการเซ็นเอกสาร เป็นการเซ็นไม่เอาผิด ให้ถอนแจ้งความ และขอให้งดให้ข่าวต่อสื่อมวลชน ซึ่งในตอนแรกนั้นทางเจ้าของร้านได้เซ็นรับไป แต่รู้สึกไม่สบายใจในเงื่อนไข วันรุ่งขึ้นจึงแจ้งขอยกเลิกสัญญาดังกล่าว เพราะเกรงว่าคดีจะเงียบ แต่ทางธนาคารไม่ยอม ทางเจ้าของร้านจึงปรึกษาทนายความและได้รับคำแนะนำว่าให้เอาเงินไปไว้กับตำรวจ แสดงตนว่าไม่รับเงินดังกล่าว แล้วเดินหน้าทำคดีต่อ

          ด้านนายวัชระเองก็สบายใจขึ้น เพราะหลังจากออกรายการต่างคนต่างคิดไปได้ 1 สัปดาห์ นายจ้างก็รับกลับเข้าทำงาน เพราะไว้วางใจเหมือนเดิม เชื่อว่าไม่ได้เป็นคนเอาเงินไป ยิ่งเจ้าหน้าที่เอาเงิน 40,000 บาท มาคืน ก็ยิ่งไว้วางใจและเข้าใจแล้วว่าอะไรเป็นอะไร



ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบลูกจ้างฝากเงิน 8 หมื่น สาวแบงก์ย่องคืน 4 หมื่น แลกเซ็นไม่เอาผิด-งดให้ข่าว อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2560 เวลา 09:42:47 215,015 อ่าน
TOP