x close

อึ้งอีก ลุงเลี้ยงนกพิราบเผยเคยกินแมลงสาบนับสิบ เพราะเข้ามาตายในถ้วยกาแฟ

ลุงเลี้ยงนกพิราบ

ลุงเลี้ยงนกพิราบ

          ลุงวีระศักดิ์ เลี้ยงนกพิราบ เปิดใจเรื่องราวชวนอึ้ง...มักกินแมลงสาบเป็นประจำ เพราะมันเข้ามาตายในแก้วกาแฟ แต่ยืนยันว่าไม่บาป เพราะไม่ได้มีเจตนา

          ตกเป็นประเด็นที่สังคมกำลังให้ความสนใจไม่น้อยในขณะนี้ กรณีเพื่อนบ้านเข้าร้องเรียนว่า คุณลุงวีระศักดิ์ สุนทรจามร อายุ 60 ปี ที่มีพฤติกรรมเลี้ยงนกพิราบและชอบให้อาหารนกที่บ้าน จนส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่วละแวก สร้างความเดือดร้อนแก่เพื่อนบ้านอย่างมาก แต่เจ้าตัวกลับยืนยันว่าบ้านของเขานั้นไม่สกปรก เพียงแค่เป็นการใช้ชีวิตแบบสมถะเท่านั้น (อ่านข่าว : เปิดบ้านลุงเลี้ยงนกพิราบเหม็นหึ่ง ยันไม่สกปรก-ใช้ชีวิตสมถะ เผยจบ ป.ตรี 2 ใบ)
ลุงเลี้ยงนกพิราบ

          ล่าสุด (12 กรกฎาคม 2560) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์นายวีระศักดิ์ สุนทรจามร อายุ 60 ปี เผยว่า ต้นเหตุความคิดที่เริ่มอยากจะให้อาหารนกพิราบ เป็นเพราะเมื่อตอนตนอายุ 19 ปี ตนเห็นนกพิราบถูกรถเหยียบตายต่อหน้า แต่ไม่ได้มีเจตนาที่จะเลี้ยง คิดแค่ว่าสิ่งที่ทำนั้นเป็นเพียงการให้ทาน ซึ่งในประเด็นที่ว่าชาวบ้านเล่าว่าเดินผ่านหน้าบ้านแล้วมีกลิ่นเหม็นโชยออกมา และได้มีการมาตักเตือนแต่ตนเองไม่ยอมฟังนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ตนถูกใส่ร้าย เพราะถ้าหากชาวบ้านเข้ามาพูดคุยกับตนจริง เรื่องนี้ก็คงไม่ถึงขั้นฟ้องร้อง

ลุงเลี้ยงนกพิราบ

          ลุงวีระศักดิ์ ยังบอกด้วยว่า ที่ผ่านมาตนเคยเผลอกินแมลงสาบที่ตกลงมาตายในถ้วยกาแฟหลายครั้ง เพราะช่วงเวลาที่ตนกินกาแฟจะเป็นเวลากลางคืน ขณะทำงานดึก ๆ ตนจุดฟืนแทนการต้มน้ำร้อนจากเตาแก๊สในการชงกาแฟ แต่การจุดฟืนบางครั้งมันต้องใช้เวลานานพอสมควรกว่าที่ไฟจะติด ซึ่งตนก็จะค่อย ๆ จิบและวางแก้วกาแฟเอาไว้ และพอมาดื่มอีกครั้งก็จะเห็นแมลงสาบอยู่ภายในแก้วกาแฟ 10-20 ตัว แต่ตนมักจะเลือกที่จะไม่ทิ้งกาแฟ เพราะเสียดาย แต่จะใช้วิธีเขี่ยเอาแมลงสาบที่ยังมีชีวิตออก ส่วนตัวที่ตายแล้วก็ปล่อยไว้อย่างนั้น พอดื่มจนหมดแก้วแล้วค่อยหยิบเอาแมลงสาบออก แต่บางครั้งก็มักจะเผลอกินแมลงสาบเข้าไปโดยไม่รู้ตัว




          ลุงวีระศักดิ์ กล่าวอีกว่า ตนกินมังสวิรัติ ไม่กินเนื้อสัตว์ แต่กรณีกินแมลงสาบในแก้วกาแฟนั้น ถือว่าไม่บาป เพราะไม่ได้เจตนากิน

          "เหตุการณ์นี้เกิดเป็นประจำ ที่จริงผมก็ไม่อยากดื่มหรอก แต่อย่างว่ามันง่วงนอนไง ผมทำงานดึกถึงตีสองตีสาม ทีนี้เวลาชงกาแฟที่บ้าน คนเราจะดื่มมันก็ไม่ได้ดื่มทีเดียวหมดหรอก มันจะดื่มช่วงแรกแล้วก็วางไว้ เขาก็จะลงมาที 10 ตัว 20 ตัว แทบทุกครั้งที่ผมชงกาแฟ คราวนี้จะเททิ้งก็เสียดาย เนื่องจากรายได้ผมมีน้อย ก็จะดื่มกาแฟจนหมดแล้วเหลือเขาไว้อยู่ในก้น จะเขี่ยเฉพาะตัวที่ยังไม่ตายออก"



ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้งอีก ลุงเลี้ยงนกพิราบเผยเคยกินแมลงสาบนับสิบ เพราะเข้ามาตายในถ้วยกาแฟ อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2560 เวลา 12:17:08 38,831 อ่าน
TOP