x close

สะพรึง รถบรรทุกปลาไหลเมือกหนัก 3 ตันคว่ำ ทำเหนียวหนึบน่าขนลุกทั้งถนน


รถบรรทุกปลาไหลคว่ำ

            รถบรรทุกปลาไหลเมือกหนักกว่า 3.4 ตัน เกิดอุบัติเหตุ เทกระจาดเกลื่อนกลาดบนถนน พากันดิ้นพร้อมปล่อยเมือกเหนียวหนึบไปทั่วพื้นถนน ตำรวจเผย พรุ่งนี้คงกลิ่นสยองขวัญน่าดู

            เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ที่ถนนทางหลวงสาย 101 ใกล้กับเมืองออตเตอร์ ร็อก ในพื้นที่รัฐออริกอน สหรัฐอเมริกา เกิดภาพเหตุการณ์เละเทะสุดแปลกตา ราวกับหลุดมาจากฉากในหนังแนวไซไฟ หลังจากรถบรรทุกปลาแฮ็กฟิก (Hagfish) หรือที่เรียกกันว่า ปลาไหลเมือก (Slime Eels) เกิดอุบัติเหตุ ส่งผลให้เจ้าสัตว์ทะเลตัวนิ่ม ๆ ยาว ๆ หน้าตาชวนขนลุกที่เต็มไปด้วยเมือก จำนวนมหาศาลเทกระจาดลงมากองเกลื่อนกลาด

            เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยซัลวาตอร์ ที. ทราเกเล ขับรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ 13 ตู้ ซึ่งบรรจุปลาแฮ็กฟิชจำนวน 7,500 ปอนด์ หรือราว ๆ 3.4 ตัน มาตามถนนทางหลวง 101 เตรียมพร้อมจะนำมันส่งออกไปยังประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นที่ที่ปลาแฮ็กฟิชคืออาหารชั้นเลิศ นิยมรับประทานกันอย่างแพร่หลาย
รถบรรทุกปลาไหลคว่ำ

            ทว่าปลาแฮ็กฟิชเหล่านี้ไม่มีโอกาสได้ข้ามน้ำข้ามทะเลไปเป็นอาหาร เพราะคอนเทนเนอร์บรรทุกพวกมันเกิดเลื่อนหลุดจากท้ายรถบรรทุก พุ่งไปกระแทกโดนรถยนต์ที่ขับผ่านไปผ่านมา 5 คันจนได้รับความเสียหาย เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บร้ายแรง แต่เคราะห์ร้ายก็คือตู้คอนเทนเนอร์เกิดแตก เหล่าปลาแฮ็กฟิชจึงออกมาสู่อิสรภาพ ดิ้นอยู่บนท้องถนน

            เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐออริกอนจำต้องปิดการจราจรหนึ่งเลนเป็นการชั่วคราว โดยทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงคือผู้ทำหน้าที่เก็บกวาดซากสิ่งมีชีวิตหยึกหยึยเหล่านี้ ภารกิจครั้งนี้เหนียวหนึบและน่าขนลุกขนพองมากทีเดียว แต่ตำรวจออริกอนก็ยังมองเห็นมุมขำขันในเรื่องนี้ โดยทวีตรายงานสถานการณ์บนทวิตเตอร์ว่า "ด้วยสภาพอากาศร้อนเช่นนี้ ไม่อยากจะนึกเลยว่าพรุ่งนี้กลิ่นมันจะเป็นอย่างไร"

            สำหรับปลาแฮ็กฟิช มักถูกเรียกว่าปลาไหลเมือก เนื่องจากรูปร่างคล้ายปลาไหล แต่พวกมันไม่ใช่ปลาไหลเนื่องจากไม่มีขากรรไกร ไม่มีกระดูกสันหลัง ลำตัวยาว มีต่อมเมือกจำนวนมากกระจายอยู่ทั่วผิวหนัง ซึ่งช่วยให้มันเอาชีวิตรอดจากเหล่านักล่าตามธรรมชาติได้ ปลาแฮ็กฟิชแต่ละตัวสามารถปล่อยเมือกออกมาได้เป็นจำนวนมาก และเมื่อพวกมันจำนวน 3.4 ตันออกมานอนดิ้นหยุกหยิกกันอยู่บนถนน พวกมันก็ปล่อยเมือกเหล่านี้ออกมาด้วย จึงกลายเป็นคราบเหนียวหนึบไปทั่วบริเวณนั่นเอง

รถบรรทุกปลาไหลคว่ำ

รถบรรทุกปลาไหลคว่ำ

รถบรรทุกปลาไหลคว่ำ

รถบรรทุกปลาไหลคว่ำ

รถบรรทุกปลาไหลคว่ำ



ภาพจาก ทวิตเตอร์ ORStatePolice, ORStatePolice, ORStatePolice, DepoeBayFire
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะพรึง รถบรรทุกปลาไหลเมือกหนัก 3 ตันคว่ำ ทำเหนียวหนึบน่าขนลุกทั้งถนน อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2560 เวลา 18:00:15 50,421 อ่าน
TOP