x close

อ.เจษฎา เผยวางเหรียญบนรางรถไฟ อันตรายถึงตาย แต่ถูก My Mate Nate ลบเมนต์






          อ.เจษฎาโพสต์ โต้ My Mate Nate ช่วยชี้แจงข้อเท็จจริงแต่กลับถูกลบทิ้ง ยันข้อมูลเว็บต่างประเทศที่ลูกเพจเนทนำมาอ้างนั้น เอาเนื้อหามาไม่ครบ จริง ๆ แล้วการวางเหรียญบนรถไฟเป็นอันตรายมาก แถมต้นทางก็เตือนว่าไม่ควรทำ !

          กรณีที่ My Mate Nate หรือ เนท บาร์ทลิ่ง นำเหรียญประเทศต่าง ๆ ไปวางบนรางรถไฟเพื่อทดสอบความทนทานนั้น ยังคงเป็นกระแสดราม่าที่ร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะออกมาโพสต์ชี้แจงว่าศึกษาหาข้อมูลมาอย่างดีแล้วก็ตาม (อ่านเพิ่มเติมที่ : My Mate Nate ออกโรงขอโทษปมดราม่าสนั่น ยัน ศึกษาข้อมูลมาแล้ว)

          โดยเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2560 ภายในเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant ของ อาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตนได้เข้าไปแสดงความเห็นบนโพสต์เฟซบุ๊กที่ My Mate Nate ได้ออกมาชี้แจง แต่ความเห็นของตนกลับถูกลบทิ้งถึง 2 ครั้ง โดยสิ่งที่ชี้แจงคือบทความต่างประเทศที่ทางลูกเพจของเนทนำมาแชร์เพื่ออ้างว่า การวางเหรียญบนรถไฟนั้นไม่สามารถทำให้รถไฟตกรางได้ ซึ่งมันเป็นเรื่องจริง แต่มันเป็นการนำเนื้อมาไม่ครบถ้วน เพราะตัวบทความก็มีส่วนที่ระบุชัดเจนว่าถึงแม้จะไม่ทำให้รถไฟตกราง แต่มันก็ยังอันตรายมาก


          โดยบทความที่อาจารย์เจษฎาระบุว่าลูกเพจของเนทนำมาอ้างนั้น มาจาก 2 เว็บไซต์ด้วยกัน บทความแรกมาจากเว็บไซต์ LiveScience ซึ่งระบุว่า

          การนำเหรียญไปวางบนรางรถไฟนั้นใช่ว่าจะไร้ซึ่งอันตราย ข้อมูลของคณะกรรมการบริหารกิจการรถไฟแห่งสหรัฐฯ ระบุว่าเคยมีประชาชนได้รับผลกระทบจากกรณีแบบนี้มาแล้ว โดยเหรียญที่วางบนรางรถไฟนั้นสามารถถูกดีดกระเด็นออกไปด้วยความเร็วในระดับคอขาดบาดตาย เทียบเท่ากับความเร็วของหัวรถจักรรถไฟได้เลยทีเดียว

          ส่วนอีกบทความหนึ่งมาจากเว็บไซต์ ScienceABC ระบุว่า


          แน่นอนว่าผู้คนชอบทดลองอะไรต่าง ๆ ซึ่งพบว่าหลายครั้งประสบการณ์เหล่านี้จบลงไม่สวย เคยมีคนทดลองเอาเหรียญไปวางบนรางรถไฟมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็คือได้รับบาดเจ็บ บางคนถึงกับตาย ดังนั้นการอยู่ห่าง ๆ รางรถไฟจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด สิ่งเหล่านั้นมันเกิดขึ้นไปแล้ว มันย้อนกลับไปแก้ไขไม่ได้ แต่คุณเลือกที่จะไม่เสี่ยงตายแบบนั้นได้

          ทั้งนี้ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า My Mate Nate จะออกมาแก้ตัวอย่างไรกับประเด็นนี้


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant, เว็บไซต์ LiveScience และ เว็บไซต์ ScienceABC



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เจษฎา เผยวางเหรียญบนรางรถไฟ อันตรายถึงตาย แต่ถูก My Mate Nate ลบเมนต์ อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2560 เวลา 23:49:37 23,863 อ่าน
TOP