x close

ทัพเรือ ยัน ทริปออนเซ็น เล่นสกี กินปูยักษ์ เป็นไปตามแนวทางในหลักสูตร ไม่ใช่ไปเที่ยว

ทัพเรือ ยัน ทริปออนเซ็น เล่นสกี กินปูยักษ์ เป็นไปตามแนวทางในหลักสูตร ไม่ใช่ไปเที่ยว

           โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจง ดราม่าทริปดูงานของนักศึกษาหลักสูตรเสนาธิการทหารเรือ รุ่นที่ 77 ที่ประเทศญี่ปุ่น ลั่น เป็นไปตามแนวทางที่กำหนดในหลักสูตร ไม่ใช่ไปเที่ยว

           จากกระแสดราม่าเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมสัมมนาที่ประเทศญี่ปุ่นของโรงเรียนเสนาธิการทหารเรือ ให้กับนักศึกษาหลักสูตรเสนาธิการทหารเรือ รุ่นที่ 77 ที่ทางเพจเฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้นำมาเผยแพร่พร้อมเผยข้อมูลว่า สัมมนาครั้งนี้มีเบี้ยเลี้ยงให้กับผู้เข้าร่วมวันละ 2,100 บาท รวมทั้งเปิดโอกาสให้พาผู้ติดตามไปได้ โดยจ่ายเพิ่มคนละกว่า 60,000 บาท ซึ่งต่อมามีบุคคลระบุเป็นทหารเรือเข้ามาชี้แจงว่า การไปเที่ยวเชิงสัมมนาในครั้งนี้ ถือเป็นการผ่อนคลาย จากที่พวกเราทำงานเหนื่อยยากแถมเสี่ยงอันตรายมามาก และนาน ๆ จะมีสักครั้ง ไม่ได้บ่อยนั้น (อ่านข่าว : ทหารเรือโต้ ทำงานเหนื่อยยากเสี่ยงภัย ใช้งบเที่ยวเชิงสัมมนาเป็นเรื่องพึงได้)
ทัพเรือ ยัน ทริปออนเซ็น เล่นสกี กินปูยักษ์ เป็นไปตามแนวทางในหลักสูตร ไม่ใช่ไปเที่ยว

           ล่าสุด (15 กรกฎาคม 2560) พล.ร.อ. จุมพล ลุมพิกานนท์ โฆษกกองทัพเรือ ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า การศึกษาดูกิจการและศึกษาภูมิประเทศในต่างประเทศเป็นกิจกรรมในการศึกษาหลักสูตรของโรงเรียน โดยกองทัพเรือได้อนุมัติแผนและงบประมาณซึ่งอยู่ในขอบเขตแผนการบริหารการศึกษาของกรมยุทธศึกษาทหารเรือ ภายใต้การกำกับดูแลของนายทหารที่ควบคุมหลักสูตร ซึ่งได้พิจารณาเลือกสถานที่ดูงาน การเดินทาง อาหารและโรงแรมที่พักอยู่ในกรอบวงเงินงบประมาณที่ได้รับอนุมัติ

           ส่วนกรณีอนุญาตให้มีผู้ติดตามโดยออกค่าใช้จ่ายเพิ่มเองนั้น ก็เป็นไปตามหลักการที่ปฏิบัติทั่วไปเช่นเดียวกับการไปศึกษาในโรงเรียนเสนาธิการทหารเรือต่างประเทศ ที่ต้องจ่ายค่าใช้จ่ายส่วนที่เพิ่มเอง ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าการไปดูกิจการและทัศนศึกษาของนักเรียนเสนาธิการทหารเรือ รุ่นที่ 77 เป็นไปตามแนวทางที่กำหนดในหลักสูตร มิใช่เป็นการไปเที่ยวดังที่กล่าวมา

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน, กองทัพเรือ Royal Thai Navy
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทัพเรือ ยัน ทริปออนเซ็น เล่นสกี กินปูยักษ์ เป็นไปตามแนวทางในหลักสูตร ไม่ใช่ไปเที่ยว อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2560 เวลา 15:36:44 35,818 อ่าน
TOP