x close

สรุปไทม์ไลน์ ฆ่ายกครัว 8 ศพ แกะรอยก่อนจับกุม บังฟัต เบื้องหลังสังหารเหี้ยม



           สรุปไทม์ไลน์ ไล่เรียงลำดับเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ฆ่ายกครัว 8 ศพ นำไปสู่การจับกุม นายซูรีฟัต หรือบังฟัต ผู้ลั่นไกสังหารเหยื่อทุกคนด้วยตัวเอง

           นับว่าเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่สร้างความสลด และเป็นคดีที่ทุก ๆ คนในสังคมต่างจับตามองรวมถึงสื่อต่าง ๆ ยังคงเกาะติดประเด็นดังกล่าวอย่างดุเดือด สำหรับคดีฆ่ายกครัว นายวรยุทธ สังหลัง 8 ศพ ที่ จ.กระบี่ ซึ่งคนร้ายได้ลงมืออย่างโหดเหี้ยมไม่เว้นแม้กระทั่งเด็ก และผู้หญิง อีกทั้งยังทำลายหลักฐานทุกอย่าง กระทั่งล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถแกะรอยจนจับกุมผู้ก่อเหตุได้ครบทุกคนแล้วนั้น (อ่านข่าว ฆ่ายกครัว 8 ศพ ทั้งหมด คลิก)
           เกี่ยวกับเรื่องนี้ (16 กรกฎาคม 2560) กระปุกดอทคอม ได้สรุปเรื่องราว ไล่เรียงไทม์ไลน์ที่คนร้ายลงมือก่อเหตุ เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2560 โดยมีลำดับเหตุการณ์ดังนี้

วันที่ 10 กรกฎาคม 2560

ยิงดับยกครัว

           - เวลา 16.00 น. กลุ่มคนร้ายประมาณ 6-7 คน ใช้ยานพาหนะ 2 คัน แต่งชุดลายพราง พร้อมอาวุธทำทีเข้าตรวจค้นในบ้าน นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ และไม่ให้คนในบ้านออกไปไหนทั้งสิ้น

           - เวลา 20.00 น. นายวรยุทธ กลับมาถึงบ้าน ถูกใส่กุญแจมือและปิดบังใบหน้า

           - เวลา 24.00 น. คนร้ายได้ลงมือสังหารทุกคนในบ้าน และหลบหนีโดยนำเอารถยนต์ของผู้ตายไปด้วย


วันที่ 11 กรกฎาคม 2560

ฆ่ายกครัว

           -  เกิดเป็นข่าวใหญ่สะเทือนขวัญกินทุกพื้นที่สื่อ กลุ่มคนร้ายแต่งชุดลายพรางบุกค้นบ้านผู้ใหญ่บ้าน จ.กระบี่ ก่อนสังหารโหด ตาย 6 เจ็บ 5 ไม่เว้นแม้เด็กและคนชรา ทราบชื่อต่อมาคือ 1. นางดวงพร 2. นายสุริยา 3. นายสุทธิพงศ์ 4. ด.ญ.เพชรดาว 5. นางสาวแอนนา 6. ด.ญ.กิ่งเทียน ก่อนที่ต่อมาจะมีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมจากเหตุการณ์ดังกล่าว คือ นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน และ ด.ญ.แพรไหมทอง รวมแล้วมีผู้เสียชีวิตรวมทั้งสิ้น 8 ราย

           - พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตามคดีบุกฆ่ายกครัวผู้ใหญ่บ้าน พบผู้ตายอาจเกี่ยวข้อง ต้านสร้างโรงงานในพื้นที่

ฆ่ายกครัวผู้ใหญ่บ้านกระบี่

           - หนึ่งในผู้รอดชีวิต เล่านาทีเฉียดตาย โดนยิงเฉี่ยวหูช็อกสลบเลือดอาบ คนร้ายคิดว่าตายจึงไม่ได้ยิงซ้ำ

วันที่ 12 กรกฎาคม 2560

           -  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ภาพสเก็ตช์คนร้ายที่ก่อเหตุและเร่งติดตามจับกุม ก่อนที่ พล.ต.ท. ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบช. แจ้งว่า ภาพดังกล่าว ไม่ใช่ภาพคนร้าย


ฆ่ายกครัว 8 ศพ

วันที่ 13-14 กรกฎาคม 2560

           - พล.ต.อ. จักรทิพย์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง และทีมงานสืบสวนสอบสวน เร่งสางคดี ปูพรมล่าผู้ก่อเหตุ ก่อนจะมีข่าวออกมาว่าได้คุมตัวหนึ่งในผู้ต้องสงสัยแก๊งทรชนฆ่ายกครัว โดย ผบ.ตร. นำทีมคุมสอบเค้นในเซฟเฮ้าส์ กระทั่งต่อมามีรายงานว่า ยังไม่มีการจับตัวผู้ต้องสงสัยเป็นเพียงแค่การสอบพยานเท่านั้น

วันที่ 15 กรกฎาคม 2560

ฆ่ายกครัว 8 ศพ

           - พล.ต.อ. จักรทิพย์ บินด่วนมาที่ จ.กระบี่ หลังจากมีการจับกุมตัวผู้ต้องหาคดีฆ่ายกครัวนายวรยุทธ สังหลัง และเค้นสอบหนักเพื่อให้ซัดทอดผู้ร่วมขบวนการที่เหลือและผู้บงการ

           - พบรถยนต์โตโยต้า ยาริส ของนายวรยุทธ โดยรถคันดังกล่าวถูกจอดอยู่ที่ จ.นครศรีธรรมราช


ฆ่ายกครัว 8 ศพ

วันที่ 16 กรกฎาคม 2560

           - พล.ต.อ. จักรทิพย์ นำคณะเดินทางออกจากพื้นที่ จ.กระบี่ ข้ามไปยัง จ.พังงา เขตรอยต่อกับ จ.ภูเก็ต ก่อนพาสื่อไปดูจุดที่คนร้ายนำรถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กค 533 กระบี่ ไปเผาทิ้ง เพื่อทำลายหลักฐานในสวนปาล์มแห่งหนึ่ง

ฆ่ายกครัว 8 ศพ

           - จากนั้นพาไปยังจุดที่ 2 พบหลักฐานอื่น ๆ อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นเมมโมรี่การ์ด, ถุงมือ, กุญแจมือ, อาวุธปืน และกระสุนปืนจำนวนมาก รวมทั้งถังน้ำมันที่ใช้สำหรับการเผารถ จากนั้น ผบ.ตร. ได้นำตัวผู้ต้องหาเดินทางกลับ จ.กระบี่ จบภารกิจพามาชี้จุดข้ามจังหวัดตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนจนถึงเวลา 05.30 น.

ฆ่ายกครัว 8 ศพ

           - รวบ "บังฟัต" นายทุนเงินกู้ที่ภูเก็ต ผู้อยู่เบื้องหลังการฆ่าโหด และยังเป็นคนลงมือยิงเหยื่อด้วยตัวเอง แค้นปมโฉนดที่ดิน-ถูกนายวรยุทธขู่ฆ่า จึงรวบรวมพรรคพวกทำทีเป็นกลุ่มทหารขอเข้าตรวจค้นจับคนในบ้าน ก่อนยิงทุกคนแล้วจัดฉากว่าผู้ใหญ่บ้านฆ่าครอบครัว เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่

ฆ่ายกครัว 8 ศพ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปไทม์ไลน์ ฆ่ายกครัว 8 ศพ แกะรอยก่อนจับกุม บังฟัต เบื้องหลังสังหารเหี้ยม อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2560 เวลา 11:22:54 61,154 อ่าน
TOP