x close

นักเรียน - ผอ. โต้ปมเงิน 10 ล้านซึ่งหน้าเดือด - ย่ากล่าวทั้งน้ำตา เสียใจที่เกิดมาจน






          นักเรียน - ผอ. โต้ปมเงินรางวัลรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนท์ 10 ล้าน ฝั่งเด็กยันได้แค่ 5 แสน แถมยังจ่ายไม่ครบ และต้องออกค่าใช้จ่ายเองในช่วงแรก ด้าน ผอ. ยัน เป็นไปไม่ได้ที่โรงเรียนจะไม่รู้

          เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2560 รายการโหนกระแส มีการสัมภาษณ์นักเรียนทีมวีลแชร์แดนซ์ ซึ่งลงแข่งรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนท์ ปี 2557 และได้รับเงินรางวัล 10 ล้านบาท แต่ผู้อำนวยการโรงเรียนแบ่งให้นักเรียนในทีม 8 คน คนละ 5 แสนบาท รวม 4 ล้านบาท ส่งผลให้สังคมตั้งคำถามว่า เงินหายไปไหน

          ด้านชาตรี นักเรียนในทีม เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้คือ ครูสุขได้รวมทีมนักเรียนไปลงแข่งด้านศิลปหัตถกรรมกับโรงเรียนอื่น ๆ แข่งกับนักเรียนพิการด้วยกัน กระทั่งปี 2557 ครูได้หยิบใบสมัครออดิชั่นรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ จากนั้นก็มาประชุมกันจนตัดสินใจที่จะลงสมัคร มีนักเรียนในทีมอยู่ 8 คน เป็นเด็กพิการทั้งหมด
          ในตอนแรกนั้นโรงเรียนไม่ได้เข้ามาดูแลเรื่องค่าใช้จ่าย กระทั่งผ่านการคัดเลือกที่กรุงเทพฯ แล้วต้องกลับมาซ้อมที่จังหวัด 1 เดือน เพื่อกลับไปแข่งอีกครั้ง ทางโรงเรียนเริ่มเข้ามาดูแลค่าใช้จ่ายและส่งครูมาดูแลส่วนอื่น ๆ

          ด้านคุณย่า เปิดเผยว่า หลังนักเรียนสามารถคว้าเงินรางวัล 10 ล้านบาทมาได้ ก็ยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนไปรับเงิน แต่หลังจากนั้นก็รู้ว่าโรงเรียนไปรับเงินมาแล้ว ไม่มีการเสียภาษี เพราะเป็นการรับเงินผู้พิการ และมีการประชุมกัน ทาง ผอ. ระบุว่า ถ้าหากจะรับเงินเลย จะได้แค่ 2 แสนบาทแล้วจบกัน แต่ถ้าอยากได้ 5 แสนบาท ต้องรอ 5 ปี จ่ายให้ปีละ 1 แสนบาท

          ใจจริงคุณย่านั้นไม่เห็นด้วยและไม่อยากได้แบบนี้ แต่ก็ไม่มีสิทธิ์ไปโต้แย้งอะไร ทุกคนร้องไห้หมด เพราะทุกคนล้วนมีเหตุให้ต้องใช้เงิน เช่น ชาตรีต้องนำเงินไปสร้างบ้านให้พ่อ น้องเต้ต้องรักษาอาการป่วย จำเป็นต้องเบิกงาน 3 หมื่นบาท ซึ่ง ผอ. ก็ยังไม่ให้ ได้มาแค่ 1.5 หมื่น

          ส่วนน้องแบงค์นั้น อยากได้เงินไปเรียนต่อ จึงขอเบิก 7 หมื่นบาทก่อน แต่สุดท้ายผ่านมา 4 ปี ควรจะได้ 4 แสนบาท ได้จริงเพียงแสนกว่าบาทเท่านั้น ขณะที่น้องแอมขอเบิกเงิน 1.5 หมื่นในงวดแรก และปีที่แล้วได้เบิกเพิ่ม 4.6 หมื่น

          ด้านคุณย่า ได้กล่าวทั้งน้ำตาอีกครั้งว่า เสียใจที่เกิดมาจน เงินที่ควรจะได้ก็ไม่ได้ หลานอุตส่าห์ทำมาจนชนะ ป่านนี้ก็ยังไม่ได้ใช้ ไม่ได้เห็น ไม่ได้จับเงินนั้นเลย


          ต่อมาทางรายการได้เชิญ ผอ.พวงทอง ศรีวิลัย ซึ่งเป็น ผอ.โรงเรียนดังกล่าว เข้ามาคุย โดยทาง ผอ. ยืนยันว่า ฝั่งนักเรียนโกหก ในช่วงแรกที่นักเรียนมาออดิชั่น เป็นไปไม่ได้ที่โรงเรียนจะไม่รับรู้ เนื่องจากโรงเรียนเป็นโรงเรียนประจำ ถ้าหากครูพานักเรียนออกไปข้างนอก จะต้องขออนุญาต

          ส่วนประเด็นเรื่องครูสุขพานักเรียนออกไปนั้น ทางนักเรียนอาจจะยังไม่รู้ว่ามีการประสานงานกับทาง ผอ. มาโดยตลอด เนื่องจากตอนนั้นนักเรียนยังอายุน้อย อย่างไรก็ตามเรื่องที่นักเรียนบอกว่า ออกค่าใช้จ่ายเองนั้น ทางโรงเรียนไม่ทราบว่าครูที่เบิกเงินไปมีการจัดการกันอย่างไร





ภาพและข้อมูลจาก รายการโหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเรียน - ผอ. โต้ปมเงิน 10 ล้านซึ่งหน้าเดือด - ย่ากล่าวทั้งน้ำตา เสียใจที่เกิดมาจน อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2560 เวลา 16:28:22 78,078 อ่าน
TOP