x close

สร้างสะพานข้ามท่าพระจันทร์-ศิริราช ยังแค่แนวคิด ชี้เรื่องยังมาไม่ถึงรัฐบาล


สะพานข้ามท่าพระจันทร์-ศิริราช

สะพานข้ามท่าพระจันทร์-ศิริราช

          นายกฯ เผยสร้างสะพานข้ามท่าพระจันทร์-ศิริราช เป็นแค่แนวคิด ระบุเรื่องยังไม่มาถึงรัฐบาล ชี้ต้องดูความคุ้มค่าและความเป็นไปได้ ด้านเจ้าคุณพิพิธ แนะป้องกันความปลอดภัย ห่วงคนกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย

          จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่แนวความคิดการก่อสร้างสะพานทางเดินข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าพระจันทร์ไปยังท่าศิริราช ลักษณะคล้ายสะพานมิลเลเนียมข้ามแม่น้ำเทมส์ ใจกลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งคาดว่าจะใช้งบประมาณราว 2 พันล้านบาท ส่งผลให้เกิดกระแสวิจารณ์ว่าเป็นการใช้งบประมาณที่มากเกินไปหรือไม่ และอาจส่งผลกระทบต่อการเดินเรือในแม่น้ำในอนาคต ที่อาจจะมีข้อจำกัดมากขึ้น ซึ่งก็มีทั้งผู้สนับสนุนและคัดค้านเป็นจำนวนมาก (อ่านข่าว : ดราม่า สะพานคนข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ศึกษาไม่ดี - ใช้จริงติดขัด ละลายงบ 2 พันล้าน)
สะพานข้ามท่าพระจันทร์-ศิริราช

          เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว วันที่ 19 กรกฎาคม 2560 เจ้าคุณพิพิธ วัดสุทัศนเทพวราราม ได้แสดงความคิดเห็นโดยเชื่อว่าหากมีการก่อสร้างจะเป็นแหล่งท่องเที่ยว และเป็นเอกลักษณ์ของกรุงเทพฯ แต่ก็เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย ควรมีเครื่องป้องกันที่แน่นหนา ไม่ให้คนขึ้นไปกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย อีกทั้งอยากเสนอให้สะพานเป็นสีม่วง เหลือง ขาว และเป็นสีสะท้อนแสง เพื่อความปลอดภัยให้เรือในแม่น้ำเจ้าพระยามองเห็นชัดเจน
 
สะพานข้ามท่าพระจันทร์-ศิริราช

          ด้านพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตนเพิ่งเห็นข่าว ซึ่งโครงการดังกล่าวยังมาไม่ถึงรัฐบาล เบื้องต้นได้ตรวจสอบไปแล้ว เป็นเพียงแนวคิดเท่านั้น แต่ทั้งหมดไม่ใช่จะทำได้เลย หากคิดแล้วทำไม่ได้ ก็คือทำไม่ได้ เพราะประชาชนไม่เห็นด้วยเยอะ ส่วนจะดีหรือไม่ ต้องไปดูเรื่องความคุ้มค่าและความเป็นไปได้


สะพานข้ามท่าพระจันทร์-ศิริราช

สะพานข้ามท่าพระจันทร์-ศิริราช

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Lek Parinya
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สร้างสะพานข้ามท่าพระจันทร์-ศิริราช ยังแค่แนวคิด ชี้เรื่องยังมาไม่ถึงรัฐบาล โพสต์เมื่อ 19 กรกฎาคม 2560 เวลา 11:52:10 9,932 อ่าน
TOP