x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

เด็กโดนครูเฆี่ยนขา 15 ครั้งจนเป็นรอยเด็ก แถมเจอขู่จนหวาดกลัว

| 19,221 อ่าน

          เด็กโดนครูเฆี่ยนขา 15 ครั้งจนเป็นรอยแดงหนัก หลังออกไปกดเอทีเอ็มโดยไม่ได้ขออนุญาต แถมโดนขู่ให้ลบโพสต์จนหวาดกลัว ให้ขอขมาครูฐานทำให้เสียหาย

          เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2560 เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้มีการโพสต์เรื่องราวเด็กนักเรียน 2 คนถูกเฆี่ยนขาคนละ 15 ครั้ง จนเป็นรอยแดงอย่างหนัก หลังจากที่ออกไปกดเอทีเอ็ม แต่ไม่ได้บอกครู มีรายละเอียดดังนี้

          เรียน คุณควีนครับ

          ผมขออนุญาตเล่นเรื่องราวที่คิดว่าอยากจะขอความช่วยเหลือจากคุณควีน เพราะดูแล้วเรื่องนี้ไม่จบง่าย ๆ เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2560 เวลา 16.00 น. โดยประมาณ นักเรียนสังกัดโรงเรียนสอนศาสนา (ปอเนาะ) แห่งหนึ่งในอำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง 2 คน ได้ออกไปนอกบริเวณหอพักนักเรียนเพื่อไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็มเนื่องจากเด็ก 2 คนนี้ ไม่มีเงินติดตัวเพื่อใช้ในการซื้ออาหารเย็นรับประทาน

          เนื่องจากโรงเรียนไม่ได้จัดเลี้ยงหากแต่จัดจำหน่าย น.ร. ทั้ง 2 คนได้ตามหาครูผู้ดูแลหอพักและครูฝ่ายปกครองเพื่อขออนุญาต (ทราบภายหลังว่าครูฝ่ายปกครอง-ผู้ทำโทษ) ออกไปข้างนอกโรงเรียน และใกล้เวลาที่ต้องไปซื้ออาหารรับประทานแล้ว จึงตัดสินใจออกไปนอกบริเวณหอพักโรงเรียนไปยังตู้กดเอทีเอ็มหน้า สภ.กงหรา ซึ่งห่างจากโรงเรียนเพียง 3 กิโลเมตร ใช้เวลาไป-กลับประมาณ 15 นาที และระหว่างทางกลับก็ได้สวนทางกับครูฝ่ายปกครอง

          จนกระทั่งเวลา 20.00 น. ครูฝ่ายปกครองได้เรียกรวมนักเรียน และสอบถามนักเรียนทั้ง 2 คนว่าออกไปข้างนอกโรงเรียนทำไม และขออนุญาตใครหรือไม่ นักเรียนทั้งสองแจ้งเหตุของการออกไปนอกโรงเรียน และยอมรับว่าไม่ได้ขออนุญาตใคร ทำให้ครูฝ่ายปกครองได้ทำการลงโทษนักเรียนด้วยการเฆี่ยน คนละ 15 ครั้ง

          จนทำให้นักเรียนได้รับความทุกข์ทรมานไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้เป็นเวลา 3 วัน หลังจากนั้นเมื่อเด็กไปร้องเรียน มูลนิธิปวีณาฯ ก็ถูกกดดันและข่มขู่จากรุ่นพี่ และครูให้ลบและถอนการร้องเรียนออก จนเด็กกังวลและหวาดกลัว จึงแจ้งผู้ปกครอง เมื่อผู้ปกครองมาเห็นแผลลูก และได้รับข้อมูลก็ตัดสินใจทำการย้ายออกจากโรงเรียนทั้ง 2 คน โดยทางโรงเรียนและครูขอร้องไม่ให้ทางผู้ปกครองให้ข่าวและเอาเรื่องทางโรงเรียน

          แต่เมื่อเรื่องราวไปถึงหน่วยงานรับผิดชอบระดับจังหวัดก็ได้รีบเดินทางไปตรวจสอบทันที ซึ่งทางโรงเรียนก็ยอมรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมไปถึงครูผู้ทำโทษด้วย ทางหน่วยงานที่รับผิดชอบก็ได้อธิบายถึงการปฏิบัติในการใช้ความรุนแรงกับเด็ก ซึ่งทางโรงเรียนก็น้อมรับ เหตุการณ์เหมือนจะจบลงด้วยดีครับ แต่ทว่า ในทางอื่น มีกลุ่มบุคคล ที่อ้างว่าเป็นอาจารย์ และรุ่นพี่ ศิษย์เก่า พยายามบลัฟให้เด็กลบโพสต์ งดแชร์ข่าวที่หน่วยงานไปตรวจสอบ และได้มีการข่มขู่ ทำให้เด็กหวาดกลัว พร้อมทั้งมีการพยายามให้เด็กเข้าไปขอขมาครูผู้ตี โทษฐานทำให้เสียหายอีกด้วย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กโดนครูเฆี่ยนขา 15 ครั้งจนเป็นรอยเด็ก แถมเจอขู่จนหวาดกลัว อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2560 เวลา 11:26 19,221 อ่าน
TOP